Aaron Ramsey: Hãy cứ ghi bàn, Rambo!

Tác giả Dương Đình Duẩn - Thứ Ba 26/12/2017 17:20(GMT+7)

Zalo
Stephen Wooldridge, Kim Joo-Hyuk và Fats Domino. Ba cái tên này, thoạt nhìn không hề có mối liên hệ gì với nhau ngoại trừ duy nhất một chi tiết: họ đều qua đời vào năm nay. 
Aaron Ramsey: Hay cu ghi ban, Rambo!3
 
Wooldridge là tay đua xe đạp nổi tiếng người Úc, từng 4 lần giành chức vô địch Thế giới và 1 huy chương vàng Thế vận hội Athens 2004. Ngày 14/8, Wooldridge, người từng được Hoàng gia Úc phong tước hiệp sỹ OAM, tự sát tại nhà riêng, ra đi ở tuổi 39.
 
Fats Domino là nghệ sỹ dương cầm da màu nổi tiếng người Mỹ, đồng thời là ca-nhạc sỹ thuộc hàng ngũ huyền thoại Thế giới. Trong sự nghiệp của mình, Fats có tới 35 nhạc phẩm trong Top 40 US Bilboard với hơn 65 triệu bản thu âm được bán ra. Giai đoạn 1955-60, Fats là hiện tượng lớn của làng nhạc thế giới, với 11 single xuất hiện trong Top 10 Hits. Ngày 24/10, Fats chết ở tuổi 89 sau nhiều tháng chống chọi với bệnh tật.
 
Joo-Hyuk là 1 trong những nam diễn viên xuất sắc và thành công nhất thuộc thế hệ 7X Hàn Quốc, với nhiều lần giành các giải thưởng danh giá của SBS Drama, KBS Entertainment và Seoul Award. “Đám cưới vợ tôi”, “Mối tình Prague”, “2 ngày & 1 đêm” và “Argon” là những tác phẩm điện ảnh cũng như serie phim truyền hình gắn với tên tuổi của Joo-Hyuk. Ngày 30/10, Joo-Hyuk đột tử ở tuổi 45 sau một tai nạn xe hơi khủng khiếp.
 
Nhưng với những fan ruột của môn bóng đá, thì Wooldridge, Fats và Joo-Hyuk còn có một điểm chung vô cùng “đặc biệt” nữa. Cái chết của họ đều có liên quan đến một cầu thủ, nói 1 cách chính xác hơn, liên quan đến mỗi bàn thắng của anh ta. Cả 3 nhân vật nổi tiếng trên đều mất đúng 2 ngày sau khi cầu thủ này lập công. 
 
Bạn không tin? Đây là bằng chứng! Hai ngày sau pha lập công vào lưới Leicester hôm 12/8 của cầu thủ này, Wooldridge tự sát. 22/10, anh ta góp 1 bàn trong trận đấu với Everton. Đúng 2 ngày sau, Fats ra đi. Tới 28/10, vẫn cầu thủ này ghi bàn vào lưới Swansea và lại 2 ngày sau Joo-Hyuk chết thảm!
Aaron Ramsey: Hay cu ghi ban, Rambo!2
 
Trước đó, danh sách “nạn nhân” của chàng cầu thủ này vốn đã có rất nhiều cái tên mà độ nổi tiếng của họ còn khủng hơn. Trùm khủng bố Osama Bin Laden, người sáng lập Apple - Steve Jobs, Muammar Gaddafi, ca sỹ Whitney Houston, diễn viên hài Robin Williams, nam diễn viên thủ vai chính trong serie ăn khách “Fast&Furious” Paul Walker…
 
Tới đây, thì có lẽ chúng ta đã đoán ra được “Kẻ sát nhân giấu mặt” là ai rồi. Aaron Ramsey, tác giả của các bàn thắng vào lưới Leicester, Everton và Swansea cho Arsenal tại Premier League mùa này. Người bước sang tuổi 27 vào ngày hôm nay, 26/12.
 
Tất nhiên, Ramsey chẳng liên quan gì tới hàng chục cái tên nổi tiếng đã chết vào ngày anh ghi 1 bàn thắng, hoặc chỉ một vài ngày sau mỗi pha lập công của tiền vệ này. Nhưng khi sự trùng hợp vẫn xảy ra, vẫn tiếp diễn thì cũng chẳng trách được người đời chắp nối Ramsey và những bàn thắng của anh với một cái chết của nhân vật nổi tiếng nào đó.
 
Ramsey có chịu sự đả kích từ chuỗi sự kiện trùng hợp liên tiếp này không? Câu trả lời là có, như chính anh thừa nhận cách đây hơn 1 năm trên Telegraph. Ramsey nói, lúc đầu anh thấy có cảm giác khó tả lắm khi người ta gắn kết mỗi bàn thắng của anh với 1 cái chết nào đó. Nhưng khi sự trùng hợp tăng lên với tần suất dày đặc và liên tục cùng những so sánh quái ác nhằm vào Ramsey thì tiền vệ này không còn cảm thấy thoải mái nữa. 
 
Ramsey nói, anh từng stress rất nặng khi chứng kiến cộng đồng mạng kêu gào anh… ngừng ghi bàn và đổ lỗi cho anh sau cái chết của diễn viên gạo cội Alan Rickman. “Tôi ghi bàn và ai đó chết, đấy chắc chắn là loại tin đồn rác rưởi nhất trong thế giới bóng đá. Chẳng có gì vui vẻ ở đây hết”.
Có những cầu thủ bị chỉ trích vì không ghi bàn. Nhưng Ramsey lại chịu đả kích bởi… anh ghi bàn. Thế giới bóng đá đôi khi thật kì lạ. Và Ramsey ấy cũng đã không “nổ súng” kể từ sau pha lập công ấn định thắng lợi 2-1 vào lưới Swansea chẵn 2 tháng trước. Trong ngần ấy thời gian, Thế giới này đã chia tay bao nhiêu nhân vật nổi tiếng ở mọi lĩnh vực? Liên quan gì đến Ramsey?
 
Người đời sẽ chọn cách họ nhớ về Ramsey như thế nào, trong quãng thời gian anh chơi bóng cũng như khi anh giã từ sự nghiệp sân cỏ. Nhớ về “bản danh sách tử thần” ở trên hay nhớ về một cầu thủ mà sự vươn lên của anh đáng được coi là hình mẫu tiêu biểu bậc nhất trong thế giới bóng đá chuyên nghiệp. 20 tuổi, Ramsey bị gãy lìa ống chân sau pha vào bóng của hậu vệ Ryan Shawcross ở trận Arsenal làm khách trên sân Stoke, tháng 2/2010.
 
Ít ai nghĩ rằng, với một chấn thương khủng khiếp như thế, Ramsey có thể tiếp tục chơi bóng đỉnh cao. Nhưng anh vẫn vượt qua tất cả để cùng Arsenal chinh chiến trên rất nhiều mặt trận trong suốt 6-7 năm qua và thậm chí còn giúp đội tuyển xứ Wales tạo ra kỳ tích ở VCK EURO 2016. Biệt danh “Rambo” của Ramsey đã có từ khi anh còn là một chú nhóc nhưng nó đúng hơn bao giờ hết trong trường hợp này.
Aaron Ramsey: Hay cu ghi ban, Rambo!1
 
Nói về Ramsey, là nói về một người xứ Wales chính gốc, khẳng khái và trung thực, nhân ái và thủy chung. Cả đời Ramsey, ngoài tình yêu với bóng đá, anh cũng chỉ yêu duy nhất 1 người phụ nữ - mối tình thanh mai trúc mã với nàng Collen Rowlands. Hai người kết hôn năm 2014 và hiện đã có với nhau một chú nhóc Sonny 2 tuổi. 
 
Nói về Ramsey là nói về một người đàn ông đã dành nhiều tâm huyết và tiền bạc cho những quý hỗ trợ Động vật hoang dã, nói về một người dù đã thành danh nhưng chưa bao giờ quên những nơi gắn bó với anh từ thuở thơ ấu. Mỗi năm, Ramsey vẫn đều đặn gửi tiền đóng góp cho Ysgol Gyfun Cwm Rhymni – ngôi trường anh theo học hồi nhỏ.
 
Điều nuối tiếc nhất trong sự nghiệp của Ramsey đến thời điểm này, khi anh vừa bước sang tuổi 27, có lẽ là một danh hiệu Premier League cùng Arsenal. Nhưng thời gian chơi bóng đỉnh cao của Ramsey vẫn còn nhiều và cơ hội dành cho anh luôn rộng mở ở phía trước. Và tất nhiên, Arsenal cũng rất cần tới những bàn thắng của Ramsey để tìm lại những đỉnh cao đã mất. Hãy cứ ghi bàn Ramsey, mặc kệ những so sánh quái ác của người đời!

ELFLACO (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

X
top-arrow