1 năm tại Liverpool của Takumi Minamino: Quãng thời gian đầy thách thức

Tác giả Phương GP - Thứ Năm 24/12/2020 19:00(GMT+7)

Zalo

Ngày 19/12/2019, Takumi Minamino chính thức cập bến Liverpool từ Salzburg. Ngày 19/12/2020, Takumi Minamino có bàn thắng đầu tiên tại Premier League.

1 năm tại Liverpool của Takumi Minamino hình ảnh
 
Cách "kỉ niệm một năm" không thể nào tuyệt vời hơn của cầu thủ người Nhật Bản. Và 19/12 chắc chắn sẽ là một ngày mà Minamino luôn xem trọng trong cuộc đời mình.
 
Ngày hôm qua, tình cờ người viết xem lại serie "Inside Anfield" của Liverpool trên Youtube, đúng vào tập họ tổ chức ăn mừng chức vô địch Premier League. Bên cạnh những bình luận thể hiện sự chung vui của các cổ động viên với các cầu thủ, thì khá bất ngờ khi không ít người quan tâm đến Minamino.
 
Họ lo lắng khi Minamino trông có vẻ không được bùng nổ như các cầu thủ khác, và vắng bóng trong phòng thay đồ khi đồng đội nhảy múa ăn mừng. Rồi các cổ động viên thở phào khi video đến đoạn Minamino thật ra đang "quẩy" trong hồ bơi cùng đội ngũ các HLV. Rồi cuối cùng, những cổ động viên khác đã để ý đến mối quan hệ khá thân thiết giữa Minamino với Mane, Henderson, hay Curtis Jones.
 
Nhìn lại một năm qua tại Liverpool của cầu thủ người Nhật Bản, chúng ta có thể nhận ra đó là quãng thời gian đầy thách thức của anh tại Anfield.
 
Đó không phải là vì HLV Klopp không trao cơ hội cho anh. Cũng không phải là màn trình diễn của anh trên sân là không tốt. Giữa anh và các đồng đội cũng không có hiềm khích gì, thậm chí là còn đùa giỡn trên sân tập.
 
Chỉ là có cảm giác anh "ngợp" khi bất ngờ chuyển đến một nền bóng đá mới, với một đội bóng hàng đầu thế giới. Một "bước nhảy vọt" khi cơ hội đến, nhưng cũng rất mạo hiểm với những thử thách và áp lực phải đương đầu.
 
Hinh anh cau thu Takumi Minamino
 
Minamino không lạc lõng trong bầu không khí của đội bóng, tuy nhiên, anh gặp khó khăn khi hòa bầu không khí ấy cùng hơi thở của anh. Như hình ảnh mà chúng ta thấy anh ở trên sân, đầy nhiệt huyết như các đồng đội khác, nhưng cách di chuyển lại có gì đó không đồng điệu.
 
Tuy nhiên, Minamino đang có một sự may mắn mà có thể đó sẽ tạo ra bước ngoặt trong sự nghiệp của anh, đó là sự tin tưởng của HLV Jurgen Klopp, cũng như cách mà ông chịu khó làm mới đội bóng.
 
Qua thời gian, chúng ta có thể thấy HLV người Đức là một người biết cách thay đổi để đi lên. Triết lý bóng đá của ông vẫn thể hiện trong xuyên suốt thời gian, nhưng cách thức thực hiện thì mỗi năm mỗi khác.
 
Từ một đội bóng bùng nổ, nhưng kèm với đó là nhiều yếu tố dư thừa, ông tinh gọn lại để hủy diệt những trận cầu cụ thể. Từ những trận đấu cụ thể, ông tiếp tục thay đổi để tăng yếu tố chắc chắn, qua đó giành kết quả trong chặng đua dài.
 
Trước trận đại chiến hồi giữa tuần, Mourinho đã nói về câu chuyện lực lượng của Liverpool. Đó rõ ràng là một lời khiêu khích. Nhưng nếu xét trên khía cạnh khác, với một người thường xuyên xem Lữ đoàn đỏ, thì bên cạnh số nhỏ trận đấu (không thể tránh khỏi trong thời gian này) Liverpool chơi cực tệ, thì đa số họ thể hiện như không có vấn đề gì về lực lượng, sau khi chính Klopp trước đó than phiền trong buổi họp báo.
 
Klopp sẵn sàng trao cơ hội cho mọi cầu thủ mà ông có trong tay, và cũng sẵn sàng trao cho họ những thử thách thoát khỏi vùng an toàn. Ông không để kết quả trước mắt làm ảnh hưởng đến quyết định của mình.
 
Liên tục xoay tua đội hình. Sẵn sàng áp dụng những sáng kiến mới. Chấp nhận những kết quả không tốt. Để cho mặc dù chấn thương ở Liverpool là không hề ít, nhưng các cầu thủ còn lại vẫn đủ sức để Lữ đoàn đỏ vẫn có kết quả tốt mà trước mắt chúng ta có thể thấy được ở Premier League và Champions League.
 
Minamino lap cu dup, trong do co cu cua long dep mat dau tran
 
Và đó chính là cơ hội của Minamino. Ở hàng công, Klopp đã không để đẳng cấp của bộ ba Mane-Firmino-Salah gò bó sự lựa chọn của mình, và liên tục thay đổi mặc dù họ là những ngôi sao hàng đầu đội bóng. Để rồi, không những các nhân tố chủ chốt có thể nghỉ ngơi, mà những cái tên khác cũng có cơ hội thể hiện bản thân.
 
Cách đây hơn một tuần, Jurgen Klopp từng chia sẻ ông đã tìm ra vị trí mới dành cho Minamino, và có vẻ là ông không nói suông. Trong 7 trận đấu gần nhất của Liverpool, Minamino đã có bốn lần được ra sân, trong đó, có ba trận đấu được thi đấu 90 phút và một trận đấu thi đấu 45 phút.
 
Trong trận đấu đêm qua, Minamino là người sút nhiều nhất bên phía Liverpool (3), qua người thành công nhiều nhất (2/2), tỉ lệ chuyền bóng thành công cũng khá tốt (81%), điều đó cho thấy anh đang dần cải thiện ở việc thể hiện bản thân trong môi trường của đội bóng, hay chính là sự tự tin. Bên cạnh đó là sự nhiệt huyết thường thấy với 2 pha tắc bóng, 1 đánh chặn, 2 phá bóng giải nguy và 1 chặn cú sút.
 
Mùa giải năm nay, Minamino đã ghi bàn chính thức đầu tiên cho Liverpool (trận Siêu Cúp Anh gặp Arsenal), một bàn thắng đẹp mắt ở Carabao Cup trước Lincoln. Và đêm qua là bàn đầu tiên tại Premier League.
 
Hãy tiếp tục chờ đợi những bước tiếp theo của chàng trai này dưới bàn tay của Jurgen Klopp.
 
(Số liệu: Whoscored. Ảnh: Liverpool)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow