Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Xứ Wales vs Bắc Ireland (23h ngày 25/6): Ngày lịch sử của những người con nữ hoàng

Thứ Bảy 25/06/2016 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vương quốc Anh sở hữu 4 đội tuyển quốc gia, nhưng kể từ khi những giải đấu lớn bắt đầu được tổ chức giai đoạn đầu thế kỷ trước, đây mới là lần đầu tiên xuất hiện những cuộc đối đầu nội bộ Anh tại vòng knock-out.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Euro và bảng xếp hạng Euro 2016

Dự đoán kết quả trận Wales vs Bắc Ireland

Xu Wales vs Bac Ireland (23h ngay 256) Ngay lich su cua nhung nguoi con nu hoang hinh anh 2
WALESHÒABẮC IRELAND
Xu Wales vs Bac Ireland (23h ngay 256) Ngay lich su cua nhung nguoi con nu hoang hinh anh 3

Điều thú vị trong trận chiến này chính là việc người anh cả không xuất hiện, cho dù họ cũng lọt tới vòng này. Ngay cả trong một giải đấu mà UEFA mở rộng cơ hội cho thêm 8 đội bóng góp mặt tại vòng chung kết, thì thành tích của Xứ Wales và Bắc Ireland vẫn là rất đáng nể. Gareth Bale đã làm được điều mà những huyền thoại như George Best, Mark Hughes hay Ryan Giggs chưa bao giờ dám mơ đến, đó là một suất vào vòng loại trực tiếp ở một giải đấu lớn như EURO. Thậm chí cả hai đội bóng đều chưa từng làm được điều này kể từ World Cup 1958. Ấn tượng hơn, các chàng trai của Chris Coleman còn đứng trên cả ĐT Anh một cách đầy thuyết phục.

Xu Wales vs Bac Ireland (23h ngay 256) Ngay lich su cua nhung nguoi con nu hoang hinh anh goc
Xứ Wales vs Bắc Ai Len: Ngày lịch sử của những người con nữ hoàng

Chiến tích của “Những chú Rồng” được đánh dấu bằng trận thắng giòn giã 3-0 trước ĐT Nga ở lượt đấu cuối cùng, khi mà những cái tên sáng giá của họ đều nổ súng. Các bàn thắng của Aaron Ramsey, Gareth  Bale cùng một pha lập công từ cầu thủ chạy cánh trái Neil Taylor đã giúp cho những CĐV được sống trong hạnh phúc vô bờ, còn HLV Coleman cũng phá lệ và thưởng cho các cầu thủ những cốc bia mát lạnh giữa ngày hè nóng bức tại Pháp.

Cho dù không có nhiều ngôi sao sáng như Xứ Wales, nhưng Steven Davis và các đồng đội cũng làm được điều tương tự bằng cách lách qua khe cửa hẹp. Chiến thắng 2-0 trước ĐT Ukraine ở loạt trận thứ hai đã giúp thầy trò HLV Michael O’Neil đảm bảo được một vị trí trong nhóm những đội bóng có vị trí thứ ba tốt nhất. Cũng khác với Xứ Wales, Bắc Ireland vất vả và trầy trật trong cả ba trận đấu của họ ở vòng bảng, khi mà họ luôn là đội phải chịu co cụm với số đông cầu thủ phòng ngự bên phần sân nhà.

Gareth Bale phá vỡ kỷ lục 58 năm ở VCK Euro 2016
(Bongda24h.vn) – Gareth Bale tiếp tục là đầu tàu đưa đội tuyển xứ Wales tới những thành công liên tiếp ở Euro 2016. Với bàn thắng vào lưới đội tuyển Nga, ngôi...

Bằng chứng là Norn Iron là đội bóng kiểm soát bóng ít nhất trong số 24 đội tham dự giải, sau vòng bảng. Họ cũng đứng cuối trong các thống kê về số pha dứt điểm cũng như số đường chuyền, những con số cho thấy họ đã phải chịu trận như thế nào. Tất nhiên với lực lượng được cho là yếu nhất giải thì cách chơi này cho thấy ông Michael O’Neil rất biết người biết ta. Để rồi họ đã làm được điều mình cần là 3 điểm để lọt tới vòng 1/8, cũng như không để thủng lưới nhiều trong các trận đấu với Đức và Ba Lan. Đồng ý rằng lối chơi của Bắc Ireland tại vòng bảng EURO 2016 là phản bóng đá và đầy tiêu cực, song thành công vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu.

Sẽ không bất ngờ nếu Norn Iron tiếp tục đổ bê tông như vậy cho dù đối thủ trước mắt họ là Xứ Wales, vốn chỉ nhỉnh hơn họ một chút về thực lực nếu bỏ qua Gareth Bale. Nhưng chữ “nếu” đó chắc chắn không xảy ra trong thực tế. Bale đang trải qua chuỗi trận thăng hoa bậc nhất trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, với việc nổ súng trong cả ba trận đấu vòng bảng, thành tích mà hiếm có cầu thủ nào làm được trong lịch sử các giải đấu lớn. Bale cũng là người tạo ra nhiều cú sút trúng đích nhất và rõ ràng Jonny Evans và các đồng đội sẽ không muốn điều đó xảy ra thường xuyên trong trận đấu Xứ Wales vs Bắc Ireland.

Xu Wales vs Bac Ireland (23h ngay 256) Ngay lich su cua nhung nguoi con nu hoang hinh anh
Bale vẫn là ngôi sao sáng nhất trận đấu

Nếu như xứ Wales có một siêu sao như Gareth Bale, thì người Norn Iron cũng có thể tự hào về chàng siêu nhân của riêng họ, đó là thủ thành McGovern, sau màn trình diễn chói sáng trước ĐT Đức ở loạt trận cuối cùng. Thủ môn đang bắt tại Scotland đã nhanh chóng trở thành một đề tài nóng trên các trang báo xứ sở sương mù, và riêng màn trình diễn trước Đức đã giúp cho anh nhận được rất nhiều lời đề nghị đến từ các đội bóng tại Premier League.

Cả hai đội đều có trong tay đội hình mạnh nhất và các HLV cũng không quá đau đầu với các quyết định lựa chọn nhân sự. Chẳng ai lại đi thay đổi công thức chiến thắng, vì thế mà Chris Coleman có thể vẫn sẽ giữ nguyên những cầu thủ đá chính đã đè bẹp “Gấu” Nga 3-0. Có chăng ông sẽ chỉ đôi chút phân vân về trường hợp của người đá cặp tiền đạo với Gareth Bale. Hoặc là một Sam Vokes với thể hình lý tưởng, hoặc là Jonny Williams khéo léo đầy kỹ thuật hay như Robson-Kanu vốn cho thấy sự ăn ý với siêu sao của Real Madrid.

Cho dù phần thắng có thuộc về đội bóng nào thì họ cũng đã và sẽ làm nên lịch sử. Chính vì thế mà cả hai sẽ rất thoải mái mà cống hiến cho các khán giả tất cả những gì có thể, nhằm kiếm một vé lọt tới vòng tứ kết để đối đầu với Hungary hoặc Bỉ.

 
wales vs bac ireland
Đội hình dự kiến trận Wales vs Bắc ireland

Dự đoán tỷ số trận đấu Xứ Wales vs Bắc Ireland: 1-0

Video clip bàn thắng: Nga 0-3 Xứ Wales (Bảng B VCK Euro 2016)



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X