Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Ukraine vs Bắc Ireland (23h00 ngày 16/6): Chơi bóng đá đi, Norn Iron!

Thứ Năm 16/06/2016 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù là một đội bóng yếu bậc nhất giải, nhưng lối chơi phòng ngự đổ bê tông của Bắc Ireland cũng khiến cho nhiều người xem phải bất ngờ và thất vọng bởi tính tiêu cực của nó, ngay cả khi đối thủ của họ chỉ là một Ba Lan. Trước một Ukraine cũng thất thủ sau lượt đầu tiên, đội bóng có biệt danh là Norn Iron được kỳ vọng sẽ chơi một thứ bóng đá thực thụ.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Bắc Ireland đã gây bất ngờ cho tất cả khi tung ra sân một đội hình có tới 6 hậu vệ chơi giăng ngang ở tuyến dưới, cùng với 2 tiền vệ trung tâm ở phía trên đều có xu hướng phòng ngự. Tức là đội quân của Michael O’Neil chỉ bố trí duy nhất một tiền đạo cắm ở phía trên, đó là Kyle Lafferty, cùng với nhạc trưởng Steven Davis đóng vai trò cầu nối. Cũng không quá nếu cho rằng đội bóng đến từ Vương quốc Anh đã chơi với sơ đồ 8-1-1. Họ đã để cho Ba Lan kiểm soát bóng hoàn toàn và điều gì đến cũng phải đến khi Milik ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu khiến cho kế hoạch của Michael O’Neil phá sản hoàn toàn.

Ukraine vs Bac Ireland (23h00 ngay 166) Choi bong da di, Norn Iron! hinh anh goc
Ukraine - Bắc Ireland: Chơi bóng đá đi, Norn Iron!

Có lẽ vị HLV 46 tuổi đã hướng đến hai trận hoà trước Ba Lan và Ukraine để đạt mục tiêu 2 điểm và cầu nguyện rằng chừng đó là đủ để họ lọt vào nhóm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Quả thực thì Bắc Ireland cũng rất khan hiếm các cầu thủ tấn công xuất sắc, nhưng kế sách này thực sự rất phản bóng đá và ngay cả những CĐV của Norn Iron cũng phải lắc đầu chán nản trước kế sách mà Michael O’Neil đã đề ra. Trong suốt 90 phút trước Ba Lan, họ chỉ tung ra đúng 2 cú sút, thành tích kém nhất trong số 24 đội ở lượt trận đầu tiên. Trong đó thì 1 cú sút của họ đã bị cản lại khi bóng chưa đi tới khung thành, còn 1 pha dứt điểm đi không trúng đích.

Cả đội Bắc Ireland cũng chỉ có 4 tình huống qua người thành công, tức là ít hơn so với những lần qua người của Kyle Walker, Vladimir Weiss hay Dimitri Payet. Ngoài ra thì Norn Iron (viết tắt của Northern Ireland) còn là đội bóng chuyền dài và chuyền ngắn hỏng nhiều nhất và chuyền dài chính xác ít nhất trong số 24 đội. Chừng đó thôi là đủ để thấy rằng Bắc Ireland không những là đội bóng yếu nhất bảng C VCK EURO 2016, mà còn xứng đáng là đội bóng yếu nhất giải. Iceland dù cũng không có những thống kê ấn tượng, nhưng họ cũng đã cầm hoà thành công một đối thủ mạnh như Bồ Đào Nha.

Người Ukraine coi 2 bàn thua trước Đức là nỗi đau lớn
Hậu vệ Artem Fedetskiy của Ukraine xem thất bại trước Đức ngày ra quân VCK Euro 2016 là một nỗi đau lớn trong khi HLV Mykhaylo Fomenko chỉ muốn nghĩ tới trận...

Khi mà kế hoạch của HLV Michael O’Neil đã bị phá huỷ bởi Arkadiusz Milik, ông sẽ phải thúc giục các học trò chơi tấn công nhiều hơn trước Ukraine bởi một trận hoà chẳng khác nào việc họ sẽ bị loại khỏi giải đấu, khi mà đối thủ ở lượt trận cuối cùng chính là nhà đương kim vô địch thế giới.

Nhưng liệu có dễ hay không chuyện chơi tấn công với một lực lượng chỉ bao gồm những cầu thủ đến từ giải hạng dưới như Norn Iron. Kyle Lafferty, chân sút chủ lực của Norn Iron chỉ chơi đúng 6 trận ở mùa trước cho Birmingham City, đội bóng đến từ giải hạng nhất Anh, còn Will Grigg thậm chí còn đá ở hạng thấp hơn. Tức là khả năng một chiếc xe bus 2 tầng lại được dựng lên trước khung thành thủ môn McGovern là hoàn toàn có thể xảy ra.

Ukraine vs Bac Ireland (23h00 ngay 166) Choi bong da di, Norn Iron! hinh anh
Yarmolenko là niềm hy vọng của Ukraine

Về phía Ukraine, sau thất bại trước ĐT Đức, họ buộc phải đánh bại Bắc Ireland để nuôi mộng đi tiếp. Màn trình diễn của thầy trò HLV Fomenko là không tồi một chút nào dù đối thủ của họ là đội bóng vô địch World Cup 2014. Chính vì thế mà khả năng Ukraine sẽ đánh bại Bắc Ireland là không nhỏ. Vũ khí mạnh nhất của Ukraine vẫn sẽ là những tình huống tấn công cánh, với sự dẫn dắt của bộ đôi ngôi sao Yarmolenko và Konoplyanka. Họ đều có lối chơi khá tương đồng với những tình huống bó vào trong từ biên và tung ra những cú dứt điểm sấm sét, hoặc là phối hợp chồng biên với các hậu vệ cánh, những thứ đã khiến cho hàng thủ ĐT Đức không ít lần bị chao đảo.

Thế nhưng nếu như Bắc Ireland chơi tử thủ với chiến thuật đổ bê tông, sẽ không có nhiều đất diễn cho các cầu thủ Ukraine thực hiện những tình huống phối hợp, ngoài việc đột phá cá nhân để tạo ra bất ngờ. Khi đó thì cả Sydorchuk cũng sẽ đóng vai trò quan trọng vào khả năng bùng nổ ấy. Ukraine sẽ cần một sự điềm tĩnh như những gì Ba Lan đã phải trải qua bởi nếu quá nóng vội, không những họ không thể ghi bàn, mà còn dễ phải nhận những đòn hồi mã thương nguy hiểm.

Ukraine vs Bac Ireland (23h00 ngay 166) Choi bong da di, Norn Iron! hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Ukraine vs Bắc Ireland

Dự đoán tỷ số: 1-0

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X