Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật tip bóng đá Euro 2016 độc mà chất ngày 13/6

Thứ Hai 13/06/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số những tỷ lệ mà người ta đặt ra cho loạt trận đầu tiên vòng bảng Euro 2016 ngày hôm nay 13/6 có những chi tiết khá bất thường đều liên quan đến những quả phạt góc. Hãy cùng chúng tôi làm rõ qua bài viết dưới đây.


Bỉ vs Italia: Phạt góc từ 10 quả trở lên

Hai cánh từ lâu đã trở thành hướng tấn công chủ yếu của ĐT Bỉ. Họ sở hữu trong đội hình hai tiền vệ cánh vào loại xuất sắc nhất châu Âu hiện nay là Eden Hazard - Kevin De Bruyne có thể xuyên phá bất cứ hàng phòng ngự nào vào một ngày đỉnh cao phong độ. Thực tế HLV Marc Wilmots luôn xây dụng đội hình dựa theo hai cái tên này làm trung tâm và có lẽ trận đấu Bỉ vs Italia
cũng không ngoại lệ.

Bỉ còn sở hữu gã hộ pháp Romelu Lukaku có chiều cao 1m90 cùng thể hình vượt trội và hiển nhiên là muốn tận dụng nó. Trong bối cảnh Italia giăng một hàng phòng ngự dày đặc và không hề dễ phá vỡ, tấn công biên cũng như tạt cánh đánh đầu là cách nhanh nhất để tiếp cận khung thành đối phương. Ngay cả khi đá với những đối thủ yếu hơn nhiều, ngón đòn này cũng đã là chủ đạo của Bỉ.

Bi vs Italia Pelle
Những tình huống bóng bay trên không ở trận Bỉ vs Italia sẽ không hiếm

Và điều đó cũng đồng nghĩa với việc những quả phạt góc của họ xuất hiện tương đối nhiều. 5 trận giao hữu của Bỉ trước thềm Euro 2016, tổng cộng đã xuất hiện tổng cộng 79 quả phạt góc tức trung bình hơn 13 quả/ trận. 10 trận của Quỷ đỏ ở vòng loại cũng có tới 8 là từ 10 quả phạt góc trở lên.

Italia đá phản công và nếu phải tìm ra một con đường khả dĩ nhất để đến với cầu môn của Bỉ thì đó phải là hai biên. Khi mà những Vertonghen hay Alderweireld phải dạt vào trung tâm để lấp vào vị trí của đội trưởng Kompany, bên cạnh họ trở nên đáng lo khi những Denayer hay Jordan Lukaku còn non nớt. Khoét vào đó để trực tiếp ghi bàn hoặc treo bóng cho anh chàng cao kều Graziano Pelle (1m94) và điều HLV Antonio Conte hẳn sẽ nhắc nhở các học trò cần lưu ý.

Ông cũng đã làm điều đó suốt từ vòng loại Euro 2016 tới nay bằng chứng là chỉ sau 10 trận, Italia đã được hưởng tới 69 quả phạt góc tính ra là gần 7 quả/ trận. Tất cả dẫn chúng ta tới nhận định về trận Bỉ vs Italia rằng nó sẽ vượt quá cột mốc 10 quả phạt góc mà nhiều nhà mạng mang ra thử thách người hâm mộ.

CH Ireland vs Thụy Điển: Phạt góc từ 9 quả trở xuống

Trên lý thuyết, ngoại trừ lão tướng Robbie Keane đang “dưỡng già” tại MLS của Mỹ, cả 22 cầu thủ còn lại của CH Ireland tới Euro 2016 này đều chơi bóng tại Anh. Điều đó khiến người ta có suy nghĩ rằng họ sẽ có lối chơi chủ lực là tạt cánh đánh đầu theo kiểu Anh điển hình. Nhưng có điều hai tiền đạo của họ vào lúc này là Jonathan Walters và Shane Long không khoái điều này cho lắm. Họ với chiều cao “chỉ” 1m83 và 1m80 sở trường là những tình huống phản công nhanh và bóng sệt nhiều hơn.

tien dao Ibrahimovic Thuy dien
Ibrahimovic khoái sút bóng hơn là đánh đầu

Nghe có vẻ khó tin nhưng thống kê chỉ ra rằng trong chiến dịch vòng loại Euro 2016, trừ những trận gặp ông lớn Đức hay “chú lùn” bị xem là không biết đá bóng như Gibraltar, trung bình số quả phạt góc trong những trận có CH Ireland chỉ dừng ở mức hơn 8 quả. Đó là còn chưa kể có những trận đội bóng áo xanh lá cây chỉ có vỏn vẹn cho mình từ 3 lần đá phạt góc trở xuống (4 trận).

Như thường lệ, ngôi sao Zlatan Ibrahimovic vẫn là cái tên được chờ đợi nhất ở trận CH Ireland vs Thụy Điển. Nhưng tin chắc anh sẽ chẳng muốn đồng đội tạt cánh cho mình để mỗi lần bật lên đánh đầu xong lại phải chỉnh lại mái tóc dài điệu đà. Nói vui là vậy nhưng có một điều chắc chắn rằng đánh đầu không phải là thế mạnh của Ibra dù anh cao tới 1m95. Trong số 38 bàn anh ghi cho PSG tại Ligue 1 mùa vừa qua, chỉ có 4 là từ không chiến, tức chỉ chiếm 10%.

Đừng quên rằng các trung vệ CH Ireland mang tới Euro lần này như Clark, O'Shea, Keogh hay Duffy thấp nhất cũng phải là 1m88 và chống bóng bổng đều rất chuyên nghiệp. Có những điều nhìn vậy mà không phải vậy và cần phải hết sức cẩn thận với tỷ lệ 9.5 quả phạt góc mà các Bookies đưa ra. Lựa chọn trận đấu có khan hiếm những quả phạt góc (từ 9 trở xuống) mới là sáng suốt trong trường hợp này.

Những dự đoán vàng cho trận cầu Tây Ban Nha vs CH Séc
Tối nay (13/6), ứng viên vô địch Euro 2016 là Tây Ban Nha sẽ có trận ra quân với CH Séc tại bảng D. Hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra dự đoán về những tình huống có...

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X