Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Điển vs Bỉ (Bảng E, 2h ngày 23/6): Chỉ Ibra và đồng đội là bất lợi

Thứ Tư 22/06/2016 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không giống như ĐT Bỉ, Thụy Điển sẽ phải căng sức ở loạt trận cuối nếu muốn mơ về một tấm vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Cuộc chiến sống còn của Thụy Điển

Tình thế hiện tại ở bảng E đang không có lợi cho Thụy Điển. Họ chỉ có một điểm sau trận hòa ngày ra quân trước CH Ireland và hiện chỉ hơn đối thủ này nhờ hiệu số. Thế nhưng, ở loạt trận cuối thì CH Ireland chỉ phải đối đầu một Italia đã hết mục tiêu do chắc suất nhất bảng. Trong khi đó, Ibrahimovic cùng các đồng đội lại phải quyết chiến với Bỉ, đội bóng chưa chắc suất nhì bảng.

Thụy Điển sẽ phải căng sức để đánh bại một ĐT Bỉ đầy những ngôi sao và thi đấu rất khó chịu trong khi vẫn phải nghe ngóng kết quả từ trận Italia-CH Ireland. Trường hợp khả quan nhất là thầy trò Erik Hamren thắng Bỉ, họ sẽ vươn lên soán ngôi nhì bảng của chính đối thủ này và yên tâm về vòng loại trực tiếp. Nếu hòa, Thụy Điển sẽ phải cầu mong CH Ireland không đánh bại được Italia nếu không họ sẽ bị loại. Còn nếu thua, đương nhiên đội bóng Bắc Âu sẽ phải rời cuộc chơi, mặc dù đây là viễn cảnh rất dễ xảy ra khi Bỉ quyết tâm đá vì ngôi nhì bảng.

Thuy Dien vs Bi (Bang E, 2h ngay 236) Chi Ibra va dong doi la bat loi hinh anh
Ibra và đồng đội đang gặp khó

Tuy nhiên, rất may cho Thụy Điển là họ sẽ có lực lượng mạnh nhất để tiếp đón Quỷ đỏ ở trận đấu tới. Ibrahimovic cùng Guidetti sẽ tiếp tục sát cánh trên hàng công trong khi ở tuyến dưới những Ekdal hay Kallstrom là điểm tựa vững chắc cho toàn đội. Nhìn một cách khách quan, Thụy Điển chơi không hề tồi trước CH Ireland và Italia nên họ hoàn toàn có thể gây khó khăn cho Bỉ.

Đội hình với những cầu thủ có thể hình tốt và khả năng giữ kỷ luật chiến thuật tốt đã gây khó khăn cho Italia suốt phần lớn thời gian thi đấu và chỉ chịu thất bại ở một khoảnh khắc mất tập trung hiếm hoi. Mặc dù không sở hữu quá nhiều ngôi sao như đối thủ, song các học trò của HLV Hamren lại có được sự đoàn kết và lối chơi giàu tính tập thể. Trong một ngày mà hàng phòng ngự chơi tốt và các chân sút tận dụng được những cơ hội nhỏ nhất, Thụy Điển có thể đánh bại mọi đối thủ.

Bỉ không được phép chủ quan

Tình thế hiện tại của ĐT Bỉ được xem là “dễ thở” hơn đối thủ Thụy Điển khi họ chỉ cần ít nhất một trận hòa là chắc suất nhì bảng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Marco Wilmots sẽ không được phép chủ quan khi phải đối mặt với kẻ bị dồn vào thế khó. Họ hẳn chưa quên bài học ngày ra quân khi được đánh giá cao hơn song lại phải nhận thất bại cay đắng trước một Italia già dơ và bản lĩnh hơn.

Thuy Dien vs Bi (Bang E, 2h ngay 236) Chi Ibra va dong doi la bat loi hinh anh 2
Bỉ nhận bài học đau đớn trước Italia

Có lẽ đối thủ lớn nhất của đội bóng áo đỏ lúc này lại chính là bản thân họ. Là một tập thể mạnh với nhiều ngôi sao đẳng cấp, song Bỉ lại không thi đấu được như mong muốn bởi sự thiếu gắn kết trong lối chơi. Bên cạnh đó, những chỉ đạo chưa hợp lý của HLV Wilmots cũng gây ức chế cho các học trò. Hồi đầu giải, tiền vệ trẻ Yannick Carrasco đã lên tiếng thắc mắc về quyết định sử dụng nhân sự của ông thầy. Sau trận đấu với Italia, đến lượt thủ thành Thibaut Courtois cự cãi lại HLV và có một cuộc tranh cãi khá gay gắt với Marco Wilmots.

Bên cạnh yếu tố tinh thần, lối chơi của Bỉ cũng còn nhiều điểm đáng lo ngại. Ở hai trận vừa qua, hàng thủ của họ khá nhiều lần bị đặt trong tình trạng báo động bởi những “ông sao” như Kevin De Bruyne hay Eden Hazard không bao giờ chịu lui về hỗ trợ phòng ngự ở hai bên cánh. Trong khi đó, hệ thống ba tiền vệ hoạt động chưa thật sự hiệu quả khi cầu thủ đá trụ thường trở nên thừa thãi do không ăn nhập với các cầu thủ tuyến trên.

Thuy Dien vs Bi (Bang E, 2h ngay 236) Chi Ibra va dong doi la bat loi hinh anh 3
Liệu các ngôi sao có cùng nhìn về một hướng?

Rất may cho Bỉ là chân sút tốt nhất trên hàng công Romelu Lukaku đã biết ghi bàn trở lại với cú đúp vào lưới CH Ireland ở vòng trước. Giờ đây, khi đã thông nòng thì tiền đạo thuộc biên chế Everton sẽ có thêm sự tự tin để giải mã hàng công của Thụy Điển.

Hiệu số của Bỉ hiện tại cũng không hơn Thụy Điển quá nhiều nên chắc chắn Hazard và các đồng đội sẽ muốn giành một chiến thắng để củng cố vững chắc vị trí nhì bảng E của mình. Trong khi đó, Thụy Điển sẽ phải quyết đấu để giành quyền tự quyết bởi kể cả khi họ giành được vị trí thứ ba chung cuộc, số điểm ít ỏi cũng sẽ khiến đội bóng của Ibrahimovic bị loại khỏi cuộc so kè nhằm chọn ra bốn đội có thành tích tốt nhất vào vòng loại trực tiếp.

Đội hình dự kiến

Thuy Dien vs Bi (Bang E, 2h ngay 236) Chi Ibra va dong doi la bat loi hinh anh 4
Đội hình dự kiến Thụy Điển vs Bỉ

Thụy Điển (4-4-2): Isaksson-Lindelof-Johansson-Granqvist-Martin Olsson-Larson-Ekdal Kallstrom-Forsberg-Guidetti-Ibrahimovic

Bỉ (4-2-3-1): Courtois-Meunier-Alderweireld-Vermaelen-Vertonghen-Witsel-Dembele-Carrasco-De Bruyne-Hazard-Lukaku

Dự đoán:
1-1

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X