Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia (Bảng D Euro 2016, 20h 12/6): Trọng pháo đối đầu

Chủ Nhật 12/06/2016 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Croatia đều đang sở hữu những quân bài tấn công vô cùng chất lượng trong tay. Do vậy, trận đại chiến mở màn bảng D Euro 2016 diễn ra trên sân Parc des Prince sắp tới hứa hẹn sẽ là một bữa đại tiệc bàn thắng cho NHM.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Với vị trí thứ ba bảng A ở vòng loại Euro 2016, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ có lẽ đã không thể nhận được tấm vé vàng đến Pháp nếu như UEFA không thông qua nghị quyết mở rộng quy mô giải đấu từ 16 lên thành 24 đội tham dự. Dẫu vậy, kết quả này không đồng nghĩa rằng The Crescent-Stars là một đội bóng có thực lực ở mức trung bình.

Chính đoàn quân của HLV Fatih Terim là những người đã cướp chiếc vé tham dự Euro khỏi tay ông lớn Hà Lan với chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục. Hai chiến thắng trước hai đội đầu bảng là CH Séc và Iceland ở hai vòng đấu cuối thậm chí còn giúp cho Thổ Nhĩ Kỳ tránh phải tham dự vòng play-off may rủi để tiến thẳng vào vòng bảng Euro 2016 với tư cách đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.
Tho Nhi Ky vs Croatia (Bang D Euro 2016, 20h 126) Trong phao doi dau hinh anh
Preview: Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia

Kể từ khi chính thức giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu hè này, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng trong các trận giao hữu. Họ giành chiến thắng tới 4 trong số 5 trận đấu gần đây. Thất bại duy nhất của thầy trò Fatih Terim là ở chuyến hành quân giông bão tới sân Wembley của đội tuyển Anh, một ông vua giao hữu ở châu Âu.

Trên thực tế, thất bại tại đảo quốc sương mù cách đây hai tuần chỉ là trận thua duy nhất của Thổ Nhĩ Kỳ trong 16 trận đấu gần nhất. Khả năng ghi bàn của các cầu thủ tới từ đất nước Á-Âu là nền tảng đem lại phong độ ấn tượng này. Họ đã xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương 25/28 trận đấu gần nhất.

Tiền vệ Arda Turan dĩ nhiên là cái tên nổi bật nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, HLV Fatih Terim còn có những quân bài tấn công chất lượng khác như Nuri Sahin, Mehmet Topal hay tiền đạo Burak Yilmaz. Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ cũng có khả năng khai thông bế tắc rất tốt nhờ những cú sút phạt đầy ma thuật của Hakan Calhanoglu hay Selcuk Inan.
ĐT Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2016: Chờ đợi tinh thần Terim
(Bongda24h) - HLV Fatih Terim và các học trò đến Pháp với sứ mệnh nặng nề của một quốc gia đang trên bờ vực của sự rạn nứt.

Tho Nhi Ky vs Croatia (Bang D Euro 2016, 20h 126) Trong phao doi dau hinh anh 2
Thổ Nhĩ Kỳ thường đạt thành tích cao mỗi khi có cơ hội tham dự các giải đấu lớn

Nếu so sánh về các ngôi sao tấn công, đối thủ của thầy trò Fatih Terim ở trận ra quân Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia sắp tới cũng không hề kém cạnh. Hiện tại, đội bóng đến từ vùng Balkan đang sở hữu những tiền vệ tấn công đẳng cấp thế giới là Luka ModricIvan Rakitic. Perisic vừa trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Inter Milan. Mateo Kovacic dù không được ra sân thường xuyên khi chuyển đến đầu quân cho Real Madrid song vẫn được đánh giá là một ngôi sao chất lượng ở khu trung tuyến.

Tiền đạo cũng không phải là vấn đề với đội bóng có biệt danh là Vatreni (đội bóng rực lửa). Họ đang sở hữu chân sút hàng đầu của Juventus là Mario Mandzukic. Phương án dự bị cho vị trí này là Nikola Kalinic cũng chơi tốt và đóng góp một cú hat-trick trong chiến thắng 10-0 của Croatia trước San Marino cách đây một tuần. Với một sức công phá ấn tượng, các học trò của Ante Cacic mới chỉ “tịt ngòi” 2 trong số 25 trận đấu gần nhất. Trong giai đoạn này, Croatia thậm chí đã đánh bại cả các hàng phòng ngự của Brazil, Argentina, Hà Lan và đặc biệt là hệ thống phòng thủ trứ danh của Italia.
Tho Nhi Ky vs Croatia (Bang D Euro 2016, 20h 126) Trong phao doi dau hinh anh 3
Croatia đang rất muốn đòi món nợ để thua Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết Euro 2008

Sở hữu hàng công ấn tượng là thế nhưng Croatia lại không được đánh giá cao ở mặt trận phòng ngự. Những mâu thuẫn về mặt chiến thuật với HLV Ante Cacic khiến Dejan Lovren bị bỏ rơi ở kỳ Euro lần này. Với sự góp mặt của hai lão tướng đã bước qua tuổi băm là Corluka và Srna, hàng phòng thủ của đội bóng vùng Balkan trở nên vô cùng mong manh. Tiền vệ trụ Badelj cũng không thể đem lại sự đảm bảo khi đã cùng với Fiorentina thủng lưới tới 42 lần ở mùa giải vừa qua.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã mất đi quân bài quan trọng ở hàng thủ là Serdar Aziz vì chấn thương. Trong số các hậu vệ mà đội bóng Á-Âu đang sở hữu, gần như không có cầu thủ nào được biết đến trên bình diện châu Âu.
ĐT Croatia tại Euro 2016: Ẩn số vàng tới từ Balkan
(Bongda24h) - Bất chấp phong trào phản đối Ante Cacic, người Croatia vẫn hy vọng vị chiến lược gia xuất thân từ ... thợ sửa TV sẽ giúp họ lấy lại ánh hào quang...

Với việc đội tuyển Tây Ban Nha hầu như chắc chắn sẽ nắm trong tay ngôi nhất bảng, Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia sẽ phải cạnh tranh gắt gao cho vị trí thứ hai nhằm tránh đụng phải thú dữ ngay vòng 1/8 nếu được đi tiếp. Trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia diễn ra tại sân Công viên các Hoàng tử đêm nay sẽ còn nóng hơn nữa khi người Croatia đang quyết tâm rửa hận khi đã để thua Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng tứ kết Euro 2008. Cả hai đội bóng đều được đánh giá là “ngựa ô” ở giải đấu lần này và trận quyết chiến sắp tới hứa hẹn sẽ là một trận đấu cởi mở, nhiều bàn thắng và làm mãn nhãn NHM.
Tho Nhi Ky vs Croatia (Bang D Euro 2016, 20h 126) Trong phao doi dau hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia
 

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan-Gonul-Balta-Topal-Erkin-Tufan-Inan-Calhanoglu-Ozyakup-Turan-Yilmaz

ĐT Croatia: Subasic-Srna-Corluka-Vida-Vrsaljko-Badeji-Modric-Rakitic-Kovacic-Perisic-Mandzukic

Dự đoán tỉ số: 3-2

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X