Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm những tham khảo vàng cho trận Bỉ vs Wales

Thứ Sáu 01/07/2016 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận tứ kết thứ 2 giữa Bỉ vs Wales được hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn cuộc chạm trán đầu tiên giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha. Sự đối lập về phong cách thi đấu sẽ khiến trận đấu này trở nên rất đáng chú ý.

Nhiều phạt góc

Không khó để tiên liệu trước kịch bản trận đấu Bỉ vs Wales tại Stade Pierre-Mauroy vào đêm nay. Với hai trường phái đối ngược thì một bên sẽ tấn công, phía còn lại sẽ chống đỡ. Tất nhiên rồi, thầy trò HLV Marc Wilmots đến với Euro 2016 bằng điểm tựa từ hàng công đắt giá của mình. Họ sẽ lấy công bù thủ với những cái tên cực kỳ chất lượng trong đội hình như Hazard, De Bruyne, Lukaku, Mertens, Carrasco, Fellaini… Thực tế, Quỷ đỏ cũng là đội bóng có hàng công mạnh nhất giải với 8 bàn thắng kể từ ngày khởi tranh. Ở vòng 1/8, đại diện xứ sở Chocolate đã tạo ra trận thắng đậm nhất tại Euro 2016 cho tới lúc này là chiến thắng 4-0 trước Hungary.

ĐT Bỉ lấy tấn công làm chủ đạo, ngược lại xứ Wales đề cao chiến thuật phòng ngự phản công. Với cách sử dụng 5 cầu thủ ở khu vực giữa sân, thầy trò HLV Coleman muốn tạo ra một bức tường phòng ngự từ xa trước khung thành Hennessey. Kịch bản một chiều, Hazard và các đồng đội chủ yếu chơi bóng bên phần sân “Rồng đỏ” là gần như chắc chắn. Thậm chí với ý nghĩa của một trận tứ kết Euro 2016, cột mốc lịch sử của xứ Wales thì Bale và các đồng đội sẽ còn chơi toan tính hơn nữa. Đội hình của đại diện xứ sương mù sẽ lùi sâu hơn về vòng cấm đội nhà. Họ sẽ buộc phải chống đỡ những đợt lên bóng liên tục của ĐT Bỉ.

Them nhung tham khao vang cho tran Bi vs Wales hinh anh
Bỉ sẽ tấn công dồn ép xứ Wales

Trong một thế trận như thế thì không khó để nhận ra những nhận vật chính sẽ là Hazard, De Bruyne, Mertens hoặc Carrasco. Những cầu thủ này sẽ thường xuyên leo cánh hoặc đột phá để tìm cách khoan thủng hàng thủ dày đặc của xứ Wales. Như vậy, khả năng xuất hiện phạt góc liên tục là rất cao. Nhất là trong bối cảnh các hậu vệ “Rồng đỏ” có xu hướng phá bóng nhiều hơn là chuyền. Thậm chí khi bế tắc dùng bóng bổng hoặc sút xa thì số lần chỉ tay vào 4 góc sân của trọng tài sẽ còn tăng hơn nữa.

Bỉ nhiều phạt góc hơn xứ Wales

Tất nhiên như đã nói ở trên, thế trận sẽ hoàn toàn thuộc về ĐT Bỉ. Họ sẽ là người cầm nhiều bóng, chuyền và sút nhiều hơn. Trong trường hợp này, số lượng phạt góc của trận đấu gần như sẽ đến từ ĐT Bỉ. Ngược lại, cơ hội lên bóng của Wales chủ yếu là phản công cũng không nhiều nên thầy trò HLV Coleman cũng sẽ được hưởng ít những quả đá phạt ở 4 góc sân hơn. Thực tế, Quỷ đỏ luôn là một trong những đội bóng được hưởng nhiều phạt góc nhất giải (33 quả/4 trận, đạt tỷ lệ hơn 8 quả phạt góc/ trận). Với 1 trận chưa đá so với Bồ Đào Nha thì gần như chắc chắn họ sẽ là đội có nhiều quả phạt góc nhất Euro 2016 sau trận đấu đêm nay.

Them nhung tham khao vang cho tran Bi vs Wales hinh anh 2
Trọng tài Skomina khá nương tay trong các tình huống rút thẻ

Ngược lại, xứ Wales với lối chơi chủ yếu là co cụm nên họ nằm trong số những đội có ít phạt góc nhất giải. Cụ thể sau 4 trận họ mới có vỏn vẹn 10 lần thực hiện cú đá kiểu này (trung bình 2,5 quả phạt góc/ trận). Như vậy so với trung bình 8 quả/ trận của Bỉ thì tỷ lệ 3 1/4 trái chênh lệch giữa 2 đội là con số khá thấp. Gần như chắc chắn Hazard và các đồng đội sẽ có nhiều quả phạt góc hơn hẳn đối thủ.

Ít thẻ vàng

Một tham khảo khác không thể bỏ qua là vấn đề thẻ phạt. Bỉ là đội bóng thiên về tấn công với triết lý bóng đá đẹp. Đội hình toàn ngôi sao của ông Marc Wilmots luôn muốn làm chủ thế trận nên không có lý do gì phải phạm lỗi nhiều. Về phía xứ Wales, dù đá phòng ngự nhưng với lối chơi phóng khoáng quen thuộc của bóng đá Anh thì họ cũng không phải đội đá quá xấu xí. Ở trận gặp Slovakia, Bale và các đồng đội không phải nhận thẻ vàng nào. Ở trận gặp Anh, Nga có nhiều hơn những cũng chỉ 1 thẻ. Nhiều nhất là trận gặp Bắc Ireland ở vòng 1/8 cũng mới xuất hiện 2 lần trọng tài rút thẻ vàng.

Những dự đoán động trời cho trận cầu Bỉ vs xứ Wales
Một trận đấu diễn ra giữa hai cái tên không thuộc vào hàng đại gia có truyền thống tại châu Âu song hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Hãy cùng chúng tôi...

ĐT Bỉ giữ “phong độ” còn đều hơn với 3/4 trận gặp Italia, CH Ireland và Hungary chỉ nhận 1 thẻ vàng. Chỉ có trận gặp Thụy Điển là xuất hiện 2 thẻ vàng. Việc hai đội thi đấu khá Fair-play khiến trận đấu khó có thể đạt mốc 4 thẻ đưa ra. Một chi tiết khá thú vị khác là trọng tài chính trận Bỉ vs Wales là ông Skomina lại rất hay nương tay với cầu thủ. Trong 3 trận điều khiển tại Euro 2016 lần này thì số thẻ mà “vua áo đen” người Slovenia rút ra đều dưới 4 thẻ. Cụ thể, đó là 3 thẻ vàng trận Anh vs Iceland, 2 thẻ vàng trận Pháp vs Thụy Sĩ và trận đấu Nga vs Slovakia thậm chí chỉ có 1 thẻ vàng.

Lựa chọn: Nhiều phạt góc (10,5), Bỉ nhiều phạt góc hơn (3 1/4), Ít thẻ phạt (4).

Phượng Hồng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X