Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tham khảo không thể bỏ qua trận CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Ba 21/06/2016 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giữa CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ chẳng khác gì cuộc chiến một mất, một còn khi cả hai đều đã không còn lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Dự đoán kết quả trận CH Czech vs TNK

co sec
CZECHHÒATNK
co tho nhi ky

Cả CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ lâm vào đường cùng

Trong ngày ra quân, CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện lối chơi chặt chẽ trước Tây Ban Nha và Croatia. Petr Cech và các đồng đội đã cố gắng áp dụng lối chơi đổ bê tông nhằm kiếm 1 điểm trước nhà ĐKVĐ. Họ đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình cho tới phút 87 của trận đấu nhưng cú đánh đầu của Pique đã khiến mọi công lao trôi xuống sông xuống bể. Thất bại ở trận đầu khiến thầy trò HLV Vrba phải dâng đội hình nhiều hơn trong trận tiếp theo gặp Croatia. Để rồi, họ phải hứng chịu những màn tấn công dồn dập của Modric và các đồng đội. Kết quả là Petr Cech dù xuất sắc nhưng đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Tưởng như 1 thất bại đã nắm chắc trong tay thì bất ngờ CH Séc vùng lên trong 15 phút cuối và giành lại 1 điểm với trận hòa có 4 bàn thắng.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một phiên bản khác như CH Séc ở Euro 2016 năm nay. Họ thi đấu thiên về chắc chắn ở ngày ra quân nhưng lại thất bại bởi cú đá từ xa duy nhất của Luka Modric. Cũng vì thất bại ở trận khai mạc nên thầy trò HLV Terim cần tấn công nhiều hơn ở lượt đấu thứ 2 với Tây Ban Nha. Thế nhưng bất chấp phải đối đầu với nhà ĐKVĐ hùng mạnh, bản chất thích chơi tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ đã lộ diện. Họ chơi đôi công với La Roja gần như trong suốt trận đấu. Tất nhiên đó là lý do khiến họ rơi vào “mê trận” của Tiki-Taka và chấp nhận thất bại 0-3 một cách chóng vánh.

Tham khao khong the bo qua tran CH Sec vs Tho Nhi Ky hinh anh goc
Các trận đối đầu giữa CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ thường nhiều bàn thắng

Tấn công là lựa chọn không thể khác

CH Séc mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận còn Thổ Nhĩ Kỳ còn thậm chí chưa có điểm nào. Nếu theo thể thức cũ thì hai đội đã nắm tới 99% bị loại. Tuy nhiên tại Euro 2016 lại có 4 suất đi tiếp giành cho các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Với tình hình đang diễn ra, chỉ cần có 4 điểm là chắc chắn sẽ giành vé lọt vào vòng knock-out, như thế có nghĩa Petr Cech và các đồng đội sẽ phải chơi tấn công để tìm chiến thắng. Nếu không ghi được bàn sớm thì thậm chí họ sẽ phải chấp nhận đá mạo hiểu 5 ăn, 5 thua trong hiệp 2 vì đó là lúc mà ranh giới giữa tấm vé đi tiếp và bị loại là vô cùng mong manh.

“Nút thắt” là lối chơi phòng ngự của CH Séc đã bị loại bỏ là tín hiệu cho một trận cầu cởi mởi. Điều này cũng hoàn toàn “hợp gu” với cách đá tấn công không toan tính của giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ nói chung cũng như đội tuyển nước này nói riêng. Thực tế, việc thầy trò HLV Terim “ngây thơ” đá đôi công với Tây Ban Nha đã phải trả giá. Ngay trước nhà ĐKVĐ họ còn dám chơi sòng phẳng thì trước CH Séc được đánh giá là ngang cơ thì Turan và các đồng đội có thừa sự tự tin để cầm bóng tấn công.

Tham khao khong the bo qua tran CH Sec vs Tho Nhi Ky hinh anh
Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc nhiều khả năng sẽ chơi đôi công

Đối đầu giữa CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ trong quá khứ đã dự báo về một trận đấu tương tối mở tại Lens vào đêm nay. Trong tất cả 7 lần đối đầu, đã có tới 5 trận nhiều bàn thắng. Cụ thể có 2 trận xuất hiện 3 bàn, 2 trận có 4 và có 1 trận có tới 5 bàn. Nhiều khả năng trận CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có từ 3 bàn trở lên.

CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ (2h00 ngày 22/06): Không còn đường lùi
(Bongda24h.vn) - Đây là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng đang xếp cuối cùng ở bảng D, trận CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có chiến thắng mới giúp một trong hai đội nuôi...

Tham khảo: Phạt góc

Dù trận đấu CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ được dự báo sẽ có thế trận cởi mởi, hai đội buộc phải dồn lên tấn công để giành trọn 3 điểm. Thế nhưng khả năng xuất hiện nhiều quả phạt góc là tương đối khó diễn ra. Bởi về cơ bản trong thế trận đôi công kiểu như này thì cơ hội để các đội dứt điểm thẳng về khung thành của nhau là lớn hơn. Khi không còn đội nào đá đổ bê tông thì số lượng các pha phá bóng chắc chắn cũng giảm đi. Thống kê cũng thiên về ít phạt góc khi 5/6 trận gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ đều có dưới 9 quả phạt góc. Điều tương tự cũng đến với CH Séc trong 2/5 trận gần nhất. Kể cả 2 trận gần đây gặp Tây Ban Nha và Croatia, dù có nhiều hơn 11 quả phạt góc nhưng đều là do các đội bóng này tạo ra. La Roja có 14, Croatia có 11 lần. Con số này bên phía thầy trò HLV Vrba từng trận chỉ là 3 và 2.

Lựa chọn: NHIỀU BÀN THẮNG (2 1/4) ÍT PHẠT GÓC (10,5)

Dự đoán tỷ số CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ: 2-1

Phượng Hồng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X