Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha vs CH Séc (20h00 13/6): Thị uy sức mạnh

Thứ Hai 13/06/2016 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bảng D được đánh giá là “tử thần” nhưng sau trận Croatia vs Thổ Nhĩ Kỳ đêm qua thì quả thật nhà ĐKVĐ vẫn được đánh giá là vượt trội so với phần còn lại. Vì thế trận Tây Ban Nha vs CH Séc hôm nay là màn thị uy sức mạnh của “nhà vua”.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

So với 2 kỳ Euro trước, khi Tây Ban Nha thống trị lục địa già thì giờ đây họ không mạnh bằng. Dù trên băng ghế chỉ đạo vẫn là Del Bosque, ở dưới sân vẫn có những trụ cột như Casillas, Iniesta, Ramos, Pique, Busquets nhưng La Roja không còn là đội bóng bách chiến, bách thắng nữa. “Ngài râu kẽm” thì đã chuẩn bị về hưu sau Euro 2016, những trụ cột như Casillas, Iniesta đã ở quãng cuối sự nghiệp. Quan trọng nhất là lối chơi Tiki-Taka của “Bò tót” đã bị hóa giải. Thất bại tại World Cup 2014 là một minh chứng cho thấy Tây Ban Nha không còn quá đáng sợ nữa. Tất nhiên họ cũng khó lòng bảo vệ được ngôi vương như 4 năm trước.

Tuy vậy đó là câu chuyện khi vào sâu trong giải còn tại vòng bảng thì thầy trò HLV Del Bosque vẫn là “ông kẹ” của lục địa già. Mọi thứ có vẻ sẽ khó khăn cho La Roja khi họ phải chạm trán 3 cái tên khó nhằn là Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc. Dù vậy thì những màn trình diễn gần đây của các đội cho thấy “Bò tót” vẫn thừa sức giành ngôi nhất bảng. Đêm qua, Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo ra một trận đấu tương đối cân bằng nhưng cả 2 đều bộc lộ nhiều hạn chế. Trận đấu này chỉ được quyết định sau một phút xuất thần của Modric. Sai số của những đối thủ trực tiếp sẽ tăng thêm sự tự tin cho Casillas và các đồng đội.

Tay Ban Nha vs CH Sec (20h00 136) Thi uy suc manh hinh anh goc
Preview: Tây Ban Nha - Cộng Hòa Séc

Nhà ĐKVĐ mở màn Euro 2016 bằng trận đấu TBN vs CH Séc, một cái tên đáng kính tại các kỳ Euro trong quá khứ. Nhưng vào thời điểm này có lẽ họ chỉ còn là “hổ giấy”. Trong trận đấu gần nhất trước khi bước vào Euro 2016, thầy trò HLV Vrba đã thua Hàn Quốc ngay trên sân nhà. Điều đáng nói, đại diện châu Á cũng vừa thua Tây Ban Nha tới 1-6 cách đó 3 ngày. Tất nhiên bóng đá không phải là một phép toán bắc cầu nhưng ít nhiều nói lên thực lực hạn chế của đội bóng này. Thực tế, dù CH Séc vẫn còn những cái tên như Cech, Rosicky hay Plasil trong đội hình nhưng đó đều là những lão tướng đã 34, 35 tuổi. Nhạc trưởng của đội bóng Trung Âu hiện tại vẫn là Rosicky, cầu thủ cả mùa giải gần như không được thi đấu ở Arsenal.

Trên lý thuyết, Tây Ban Nha cũng có điều gì đó na ná CH Séc khi cũng đang phụ thuộc vào nhóm cựu binh Iniesta, Casillas và cũng vừa thua trận gần nhất trước thềm Euro 2016. Thất bại của “Bò tót” trước Georgia cũng rất đáng báo động. Thế nhưng bản chất thì rất khác nhau. HLV Del Bosque có rất nhiều sự lựa chọn đầy hứa hẹn khác, thậm chí ông thầy 64 tuổi còn không cần mang những Isco, Saul, Mata đến Pháp. Với nòng cốt là các cầu thủ Barca, Real va Atletico thì La Roja vẫn là thách thức lớn cho bất kỳ đối thủ nào muốn xưng vương tại giải đấu năm nay. Chiến tích thắng tới 9/10 trận ở vòng loại cũng cho thấy nhà ĐKVĐ vẫn là một kẻ chinh phạt đầy hung tợn.

Tay Ban Nha vs CH Sec (20h00 136) Thi uy suc manh hinh anh
Tây Ban Nha vẫn được đánh giá rất cao tại Euro 2016

Nhận định về trận đấu TBN vs CH Czech, lối chơi Tiki-Taka của Tây Ban Nha bị hóa giải một phần vì bị các đối thủ “soi kỹ”, một phần vì các trụ cột như Xavi, Villa, Torrez, Alonso chia tay đội tuyển. Dù vậy thì La Roja vẫn hứa hẹn đầy sự biến ảo với bộ tứ Iniesta, Silva, Fabregas và Busquets ở giữa sân. Cặp Iniesta, Silva vừa đóng vai trò tổ chức, vừa là những ngòi nổ đáng sợ của ông Del Bosque. Chỉ cần một cú chọc khe hay một đường chuyền thông minh của hai công thần này hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt. Yếu tố bất ngờ của nhà ĐKVĐ là cặp tiền đạo Nolito và Morata. Tiền đạo của Juventus đá cao nhất trên hàng công nhận nhiệm vụ ghi bàn, ngoài ra anh cũng có thể đóng vai trò làm tường, quấy rối giống Torres trước kia. Còn Nolito sẽ là Villa mới. Với cách di chuyển thoát ấn, thoát hiện thì tiền đạo Celta Vigo sẽ tạo ra “cú đấm” bất ngờ sau lưng Morata.

Trước giải, Tây Ban Nha phải chia tay Carvajal vì chấn thương còn De Gea đối diện scandal riêng tư. Tuy vậy nó khó lòng làm La Roja yếu đi bởi Bellerin, Juanfran hay Azpilicueta là phương án thay thế hoàn hảo bên cánh phải. Trong khung gỗ thì Casillas vẫn tạo được sự ổn định. Nói chung, đoàn quân của Del Bosque vẫn được đánh giá rất cao về chất lượng nhân sự cũng như lối chơi. Và sẽ chẳng có ngạc nhiên nếu họ dễ dàng đánh bại một CH Séc đang ở giai đoạn sa sút trong trận mở màn Euro 2016 của mình vào tối nay.

Đội hình dự kiến

Tay Ban Nha vs CH Sec (20h00 136) Thi uy suc manh hinh anh goc 2
 

Dự đoán tỷ số trận đấu TBN vs CH Czech: 3-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X