Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Pháp vs Romania (2h00 ngày 11/6): Quẳng gánh lo đi…

Thứ Sáu 10/06/2016 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau tất cả những khó khăn về khủng bố, lũ lụt và cả đình công thì cuối cùng Euro 2016 vẫn khởi tranh đúng dự kiến với trận Pháp vs Romania vào đêm nay.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Dự đoán kết quả Pháp - Romania

Quoc ky Phap
PhápHòaRomania
Quoc ky Romania

Có lẽ trong lịch sử bóng đá, chưa có giải đấu lớn nào bị đe dọa hủy bỏ nhiều như Euro 2016. Đầu tiên là việc Pháp trở thành mục tiêu hàng đầu của các phần tử cực đoan mà chuỗi khủng bố làm 129 người thiệt mạng vào tháng 11 năm ngoái khiến tất cả phải lo ngại. Thực tế Stade De France cũng đã bị đánh bom, vì thế mục đích là rất rõ ràng – phá hỏng Euro 2016. Bên cạnh nỗi lo an ninh thì còn xuất hiện một vấn đề khác là thời tiết. 1 tuần trước khi trận khai mạc Pháp vs Romania diễn ra thì Paris và các vùng lân cận ngập trong cơ lũ lịch sử. Dù nước đã rút nhưng mọi thứ vẫn chưa thể trở lại bình thường chứ chưa nói đến chuẩn bị tốt cho Euro 2016. Và cuối cùng là làn sóng biểu tình của công nhân Pháp với Chính phủ đang lên cao trong những ngày gần đây.

Bất chấp tất cả những khó khăn vẫn đang thường trực, người Pháp đang nỗ lực để Euro 2016 diễn ra suôn sẻ đúng như dự kiến. Trận đấu Pháp vs Romania sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 11/6 đúng như lịch ban đầu. Khi mà các yếu tố liên quan đến chính trị, thời sự bị gạt sang một bên thì các sân cỏ chỉ còn lại bóng đá. Vì thế, những tín đồ túc cầu giáo, BTC, Chính phủ Pháp đang rất mong thầy trò HLV Deschamps và Romania tạo ra một trận khai mạc thật sự tưng bừng để xóa tan nỗi lo lắng của 24 đội tham dự giải. Đưa Euro 2016 trở lại đúng với giá trị vốn có của nó – trở thành ngày hội bóng đá của lục địa già và toàn thế giới.

Phap vs Romania (2h00 ngay 116) Quang ganh lo di… hinh anh goc
Preview: Pháp - Romania

Càng khó khăn thì Pogba và các đồng đội càng phải có nhiệm vụ truyền thêm cảm hứng cho NHM. Hôm nay, Les Bleus cần một trận đấu theo đúng nghĩa cống hiến, cả ở tỷ số lẫn thế trận tưng bừng để mở đầu cho ngày hội bóng đá mùa hè này. Thực tế, HLV Deschamps đã cố gắng tạo ra một ĐT Pháp chơi thứ bóng đá tấn công, hứng khởi suốt thời gian qua nhưng đó là các trận giao hữu, còn hôm nay là đá thật. Đội bóng áo lam sẽ mang tới hàng công khủng nhất tại Euro 2016 với những Pogba, Griezmann, Payet, Giroud, Martial, Coman. Đội chủ nhà có cơ sở để hướng tới một chiến thắng đậm trong ngày khai màn khi mà các chân sút của họ đã ghi tới 13 bàn/4 trận vừa qua, điều đáng nói là trận nào các học trò của Deschamps đều nã vào lưới đối phương ít nhất 3 bàn.

Hàng công ĐT Pháp đang thăng hoa với những cầu thủ đang ở độ chín trong sự nghiệp là dễ hiểu. Tuy nhiên nguyên nhân hàng đầu giúp Giroud và các đồng đội ghi bàn đều đặn như vậy là nhờ hàng tiền vệ vô cùng cơ động phía sau. Bộ ba Kante, Pogba và Matuidi có lẽ là mơ ước của mọi đội bóng trên thế giới vào thời điểm này. Tiền vệ của Leicester được coi là cầu thủ đánh chặn hay nhất thế giới hiện nay. Có Kante trên sân thì các ngôi sao tấn công yên tâm “công tác” ở phía trên mà không cần lo lùi về phòng ngự. Chính từ khả năng càn quét của Kante mà ngay cả Pogba và Matuidi cũng thoải mái hỗ trợ cho tuyến trên nhiều hơn. Sự lên xuống nhịp nhàng của bộ đôi “không phổi” này giúp ĐT Pháp đang có lối chơi đầy sức sống ở thời điểm hiện tại.

Phap vs Romania (2h00 ngay 116) Quang ganh lo di… hinh anh
ĐT Pháp hướng tới chiến thắng đậm ngày ra quân

Thầy trò HLV Deschamps sẽ đứng trước một thử thách được coi là “bí ẩn” tại giải lần này là Romania. Nếu chủ nhà có sức mạnh trên hàng công thì đội bóng áo vàng lại cực giỏi ở khâu phòng ngự. Ít ai có thể ngờ đoàn quân của HLV Iordanescu lại bất bại ở vòng loại, ấn tượng hơn khi họ là đội để thủng lưới ít nhất. Mới chỉ nhận 2 bàn thua trong 10 trận quả là ấn tượng, dù vậy thì Tricolorii vẫn bị đặt trong vòng nghi ngờ bởi đối thủ của họ ở vòng loại là quá yếu. Một bảng đấu gồm những Bắc Ireland, Hungary, Phần Lan, Đảo Faroe và Hy Lạp đang sa sút thì việc Romania giành được vị trí nhì bảng chưa nói lên điều gì. Minh chứng là trong trận giao hữu với Ukraina mới đây trên sân nhà, họ đã bị dẫn tới 1-4 sau 1 giờ thi đấu và thua 3-4 chung cuộc. Như thế có nghĩa thầy trò HLV Iordanescu hoàn toàn không đáng ngại và hàng thủ của họ cũng chẳng phải “bê tông cốt thép” như nhiều người tưởng.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đang hoàn toàn thuộc về ĐT Pháp trước trận mở màn vào đêm nay. Tất nhiên như đã nói, thầy trò HLV Deschamps cần nhiều hơn 3 điểm đơn thuần. Họ phải thắng một cách thuyết phục, tưng bừng trong thế trận tấn công áp đặt để xóa tan những “bóng đen” đã che phủ Euro 2016 suốt thời gian qua. Đồng thời họ cần trở thành những sứ giả để truyền cảm hứng cho những tín đồ vẫn còn băn khoăn vì lo sợ khủng bố, lũ lụt hay biểu tình. Và trước một đối thủ tầm trung như Romania thì có lẽ Pogba và các đồng đội sẽ không khó để tạo ra một trận cầu mãn nhãn trong ngày khai mạc Euro 2016.

1 ngày trước khai mạc Euro 2016: Khi nước Pháp cần được gột rửa…
Nước Pháp đã phải chịu quá nhiều đau khổ suốt quãng thời gian qua từ khủng bố, lũ lụt, đình công lại tới những mâu thuẫn nội bộ và giờ người ta mong đợi vào...

HLV Phát biểu trước trận

HLV Deschamps của ĐT Pháp: “Pháp sẽ kiểm soát trận đấu. Tôi biết không dễ dàng để phá vỡ hàng thủ kiên cố của Romania. Nhưng tất cả người Pháp đều mong chờ chiến thắng trong ngày khai mạc. Và chúng tôi sẽ làm được”.

HLV Iordanescu của Romania: “Tôi nghĩ Pháp mới là đội phải chịu áp lực ở trận khai mạc. Romania sẽ chơi như cách chúng tôi đã thành công ở vòng loại, đó là phòng ngự chặt và phản công nhanh. Chúng tôi sẽ gây bất ngờ cho chủ nhà”.

Đội hình dự kiến

Phap vs Romania (2h00 ngay 116) Quang ganh lo di… hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Pháp vs Romania

Pháp (4-3-3): Lloris – Evra, Rami, Koscielny, Sagna – Matuidi, Kanté, Pogba – Payet, Giroud, Griezmann.

Romania (4-2-3-1): Tatarusanu – Rat, Grigore, Chiriches, Sapunaru – Hoban, Pintilii – Stancu, Stanciu, Popa – Andone.

Dự đoán: 3-0

Dự đoán kết quả Pháp - Romania

Quoc ky Phap
PhápHòaRomania
Quoc ky Romania

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X