Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp vs Iceland (2h ngày 4/7): Khi Deschamps lại phải xoay

Chủ Nhật 03/07/2016 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mỗi trận đấu tại VCK EURO 2016 qua đi là lại một lần HLV Didier Deschamps tạo ra những thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Và khi họ sẽ không có sự phục vụ của Adil Rami hay N’Golo Kante trước Iceland, nhiều khả năng một lần nữa ĐT Pháp sẽ lại phải xoay tua đội hình.

Án treo giò mà Rami phải nhận hoá ra lại không hề đơn giản cho dù anh chỉ là một trung vệ, bởi hai cầu thủ dự phòng cho vị trí này của ĐT Pháp đều thuận chân trái, trong khi cầu thủ của Sevilla thường xuyên đá lệch phải. Điều đó có nghĩa là hàng thủ đội chủ nhà sẽ phải trải qua một chút xáo trộn nho nhỏ, với việc thủ lĩnh Koscielny sẽ phải sang phải trám vào vị trí của Rami, để lại khoảng trống cho Samuel Umtiti lấp chỗ. Và vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn từ đây.

Phap vs Iceland (2h ngay 47) Khi Deschamps lai phai xoay hinh anh goc
Pháp vs Iceland: Khi Deschamps lại phải xoay

Thực tế cho thấy Umtiti chỉ là một nhân tố dự phòng, được gọi lên sau khi Mathieu dính chấn thương và không thể tham dự EURO lần này. Cầu thủ của Lyon dù vừa mới được xác nhận sẽ gia nhập Barcelona, song anh vẫn chỉ là một tân binh của Les Bleus, thậm chí còn chưa đá trận ra mắt. Cũng chẳng dễ dàng hơn với Deschamps khi mà Mangala vốn chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng hoàn toàn dù là ở cấp độ ĐTQG hay CLB.

Umtiti là một mẫu trung vệ có lối chơi thông minh, đọc tình huống tốt và chuyền bóng cũng rất ổn, nhưng anh lại chỉ cao 1m80, con số không hề ấn tượng đối với một trung vệ. Đừng quên là cả Finnbogason và Sigthorsson, những tiền đạo của Iceland, đều có khả năng chơi đầu rất xuất sắc. Hơn nữa, Iceland còn rất nguy hiểm trong những tình huống ném biên cũng như đá phạt bởi chiều cao trung bình của họ ấn tượng hơn cả so với 8 đội bóng lọt vào tứ kết.

Những thông tin thú vị về cặp đấu Pháp vs Iceland
Tin vui cho CĐV Pháp trước vòng tứ kết EURO 2016 khi đội chủ nhà EURO 2016 chưa hề thua trước Iceland trong 11 lần chạm trán trước đó.

Dẫu sao thì theo giới thạo tin nước Pháp, Deschamps vẫn tin tưởng vào Umtiti và chúng ta sẽ phải chờ xem khả năng của cầu thủ 22 tuổi này trong lần đầu khoác áo ĐT Pháp sẽ ra sao. Nhưng vấn đề đáng được quan tâm hơn lại nằm ở hàng tiền vệ, khi mà sự vắng mặt của Kante sẽ buộc, hay chính xác hơn là tạo cơ hội, để Deschamps quay lại với dự định sử dụng chỉ hai tiền vệ trung tâm, Pogba và Matuidi. Đây không phải lần đầu ông làm thế, khi mà Kante đã được dưỡng sức trong trận đấu thứ hai trước Albania, nhưng sơ đồ 4-2-3-1 khi đó của Pháp hoàn toàn thất bại.

Nhưng tất nhiên lầm này Deschamps sẽ xoay tua kiểu khác, với một sơ đồ 4-4-2 giống như hiệp hai trận đấu với Iceland. Coman hoặc Sissoko sẽ xuất hiện bên cánh phải, đẩy Griezmann vào giữa đá cặp với Giroud. Bộ đôi này đã chơi rất hay và tạo cho nhau nhiều cơ hội. Chính tiền đạo ngôi sao của Atletico Madrid cũng đã có cho mình một cú đúp. Thế nhưng một lần nữa Deschamps cần phải tính đến sức mạnh đối thủ của họ, bởi Iceland cũng sở hữu một hàng thủ đá lùi sâu và sẽ không có nhiều khoảng trống cho Griezmann như ở trận thắng trước Ireland.

Phap vs Iceland (2h ngay 47) Khi Deschamps lai phai xoay hinh anh
Griezmann sẽ lại chơi như một tiền đạo giữa

Về phía đội bóng xứ băng đảo, họ không phải đối mặt với bất cứ án treo giò nào, dù cho có gần nửa đội hình của họ đứng trước nguy cơ sẽ bị treo giò ở trận bán kết nếu họ vượt qua Pháp. Nhưng chắc chắn sẽ không có một cầu thủ Iceland nào chùn chân vì mối lo ấy bởi lẽ việc họ đi xa đến đây đã là thành công ngoài sức tưởng tượng rồi. Kể từ bây giờ mỗi trận đấu với Iceland sẽ chẳng khác nào một ngày hội. Họ không có gì để mất nhưng nếu có thêm một chiến tích nữa, cả thế giới sẽ phải ngả mũ thêm một lần nữa.

Đất nước có thủ đô nằm gần Bắc Cực nhất hoá ra lại chính là đội bóng gần với trái tim châu Âu hơn cả. Chính Iceland đã làm nóng lên bầu không khí của EURO với bất ngờ lớn đầu tiên của giải, đó là cầm hoà Bồ Đào Nha, thế nhưng từ một chú ngựa ô, Iceland trở thành một đối thủ tiềm tàng dựa vào lối chơi tập thể đầy kỷ luật. Họ chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ đến từ người hâm mộ trung lập bằng tinh thần đáng khen ngợi ấy.

Một lần nữa, Deschamps phải cố gắng vượt qua đối thủ dưới cơ bằng những thay đổi. Rõ ràng chưa thể khẳng định được sức mạnh thực sự của đội chủ nhà cho dù đây đã là vòng tứ kết. Iceland cho dù không phải Đức hay Bồ Đào Nha sẽ là một thử thách không hề dễ chịu cho Les Bleus, trước khi họ muốn đương đầu với đối thủ thực sự ở bán kết, những cỗ xe tăng Đức.

Phap vs Iceland (2h ngay 47) Khi Deschamps lai phai xoay hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Pháp vs Iceland

Dự đoán tỷ số Pháp vs Iceland: 2-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X