Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán về trận cầu đinh Đức vs Ba Lan

Thứ Năm 16/06/2016 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đấu vô cùng căng thẳng và khốc liệt giữa hai người hàng xóm nhưng chẳng ưa gì nhau Đức và Ba Lan sẽ diễn ra lúc 2h rạng sáng mai 17/6 và hãy cũng tham khảo những dự đoán sáng giá dưới đây.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Một chiến thắng cách biệt cho Đức


Mặc dù vượt qua Ukraine với tỷ số 2-0 ở lượt trận ra quân tại Euro 2016 song ĐT Đức vẫn phải nhận những sự nghi ngờ của người hâm mộ. Có lẽ chiến thắng 2-0 trong đó có bàn ấn định của Schweinsteiger được thực hiện ở phút bù giờ thứ 2 với nhiều người vẫn là chưa xứng với tầm vóc của một nhà đương kim vô địch thế giới. Thiết nghĩ đó là điều hơi quá đáng bởi màn trình diễn vừa qua của Die Mannschaft vốn đã tốt hơn so với loạt trận giao hữu khởi động.

DT Duc thang Ukraine
Chiến thắng Ukraine đã giúp Đức được giải tỏa

ĐT Đức còn điều gì chưa được? Họ áp đảo về thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng 66%, tung ra 13 pha dứt điểm với 7 là đi trúng đích, có 2 bàn chưa kể pha đưa bóng trúng khung gỗ của Toni Kroos. Không nên xem thường Ukraine bởi họ sở hữu một trong những hàng thủ chắc chắn nhất tại vòng loại với chỉ vỏn vẹn 5 bàn sau 12 trận tính cả loạt play-off.

Trước trận đấu Đức vs Ba Lan, nhiều người lo lắng cho hậu phương của HLV Joachim Low. Nhưng tin chắc rằng một đội bóng dù mạnh đến đâu cũng không thể đạt tới mức hoàn hảo và phải có một số hạn chế. Hơn nữa, việc giữ sạch lưới trước Ukraine đã là cả một thành công với Đức nếu biết họ đã chịu tới 9 bàn thua chỉ sau 5 trận giao hữu trước thềm Euro 2016. Đó là chưa kể “Những cỗ xe tăng” còn thiếu trung vệ trụ cột Hummels do chấn thương. 

Nếu xét về tính thuyết phục, Ba Lan còn không bằng Đức. Chỉ phải gặp một Bắc Ireland yếu kém nhất nhì tại giải nhưng “Đại bàng” lại chẳng thể tung cánh bởi ngoài việc chỉ thắng tối thiểu 1-0, họ cũng không cho thấy hết sức mạnh của mình. Điển hình là trường hợp của ngôi sao Robert Lewandowski khi suốt 90 phút chẳng có dù chỉ một pha dứt điểm.

Lewandowski Ba Lan vs Bac Ireland
Lewandowski và Ba Lan đã có màn trình diễn nhạt nhòa trước Bắc Ireland

Sau đó, nhiều người mới nhận ra Ba Lan cũng mới chỉ có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại các VCK giải vô địch châu Âu. Đặt bên cạnh hàng xóm Đức đã 4 lần vô địch thế giới và 3 tại châu Âu, “Đại bàng” bỗng trở nên quá bé nhỏ. Cần biết rằng thầy trò Low đã thắng tới 8 trong số 10 trận vừa qua tại VCK Euro ngoại trừ trận chung kết năm 2008 và bán kết năm 2012. Đừng nghĩ là bất ngờ nếu Đức sẽ hạ Ba Lan và cách biệt có thể là trên 2 bàn bởi họ đã quen làm điều đó với các đội bóng yếu hơn.

Ba Lan không thể ghi bàn thắng

Ở vòng loại, Ba Lan là đội có hàng công khủng khiếp nhất khi ghi tới 33 bàn chỉ sau 10 trận còn Lewandowski cũng là Vua phá lưới với 13 bàn. Điều đó khiến họ được tung hô lên tận mây xanh và những người tham gia trò chơi Fantasy Euro 2016 thi nhau lấy nào là Lewandowski, Grosicki hay Kuba về đội của mình. Nhưng họ đã làm được những gì trước tân binh lần đầu dự Euro là Bắc Ireland? 8 pha dứt điểm, chỉ 3 đi trúng đích và chỉ có 1 bàn (do công của tài năng trẻ Milik).

Mustafi Duc vs Ukraine
Hàng thủ Đức có tiến bộ với 2 trận giữ sạch lưới

Giờ nhìn lại vòng loại người ta mới hiểu tại sao Ba Lan lại ghi nhiều bàn đến thế. 23 trong số 33 bàn họ có sau 10 trận là vào lưới những đội nhược tiểu của châu Âu như Georgia và Gibraltar. Hơn nữa, đó là ở giai đoạn sức ép không lớn và Lewandowski cùng đồng đội có thể thoải mái bung sức. Còn cuộc đọ sức Đức vs Ba Lan tới đây sẽ rất khác.

Những hậu vệ rồi thủ môn Neuer của Đức không phải là những cầu thủ nghiệp dư như Georgia hay Gibraltar và cũng không phải là những cầu thủ chỉ chơi cho những đội vào loại trung bình của Premier League như Bắc Ireland. Hậu phương Die Mannschaft cũng đã có sự tiến bộ, ăn ý hơn so với trước thể hiện qua 2 trận giữ sạch lưới trước Ukraine và Hungary (giao hữu). Nếu cứ thể hiện như trước Bắc Ireland, ghi được dù chỉ 1 bàn cũng là điều xa xỉ với Ba Lan.

Một số trường hợp dễ xảy ra khác:
- Số quả phạt góc từ 11 trở lên.
- Đức thắng theo châu Á về số quả phạt góc (nhiều hơn Ba Lan ít nhất 3 quả).
- Ba Lan nhận ít thẻ phạt hơn (tỷ lệ +3/4 thẻ, tức chỉ cần số thẻ ngang nhau là thắng theo châu Âu).

Dự đoán tỷ số trận Đức vs Ba Lan: 2-0 hoặc 3-0


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X