Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng về trận cầu sớm Nga vs Slovakia

Thứ Tư 15/06/2016 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu sớm nhất ngày hôm nay 15/6 sẽ diễn ra lúc 20h giữa hai đội tuyển Nga và Slovakia. Một khung giờ rất phù hợp cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam theo dõi và hòa chung không khí sôi nổi và hồi hộp đó, hãy cùng bongda24h.vn nhìn nhận về một số tình huống rất có thể sẽ xảy ra.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Slovakia sẽ làm nên bất ngờ


Nếu dựa theo kết quả, ĐT Nga đã có thành công rực rỡ khi cầm hòa ông lớn Anh với tỉ số 1-1. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện những diễn biến đã xảy ra, thực sự người ta cảm nhận họ đã gặp vô số may mắn. Ngay từ những phút đầu trận ra quân, đã có cảm giác rằng các cầu thủ Nga lâm vào thế hoảng loạn trước sức ép tới từ đối thủ. ĐT Anh vượt trội về thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 70% và cũng không thiếu cơ hội được tạo ra.

Chỉ tiếc là khâu dứt điểm của Anh lại chưa hoàn hảo để mãi tới tận phút 73 họ mới có được bàn mở tỉ số. Sau đó, vẫn áp đảo song đội bóng xứ sương mù lại không thể có đòn kết liễu và đồng nghĩa với việc tạo cơ hội để Nga có trận hòa 1-1 với pha đánh đầu thành công ở phút bù giờ của đội trưởng Vasili Berezutski. Kết quả là mỹ mãn song có điều “Những chú gấu” đã có được nó nhờ vào sự may mắn và sự xuất sắc trong một tình huống của một cá nhân thay vì xứng đáng có nó sau những thể hiện trong 90 phút.

Sterling Nga vs Anh
Nga đã có trận hòa đầy may mắn trước Anh

Không thua trước đội mạnh nhất giải như Anh khiến Nga và người hâm mộ của họ có phần ngạo mạn khi gây rối ở từ trong SVĐ ra ngoài. Mới nhất, người ta đã thấy những hooligan xứ bạch dương có hành động khiêu khích với người Anh trên đường phố dù trước đó họ đã khiến Liên đoàn bóng đá nước mình phải bị phạt 150 nghìn Euro cùng lời cảnh báo ĐTQG có thể bị loại nếu tình trạng bạo loạn lặp lại. Đây có thể cũng là tâm trạng chung của các cầu thủ Nga.

Một trận hòa 9 phần may, một phần giỏi trước trận đấu Nga vs Slovakia có thể khiến họ chủ quan mà quên đi những điểm yếu còn hiện hữu. Hàng thủ già nua của Nga đã bị dàn tài năng trẻ của Anh quần thảo tơi tả trong khi khu trung tuyến với Dzagoev bỏ lỡ Euro vì chấn thương họ không tìm ra một cầu nối dẫn tới chân sút chủ lực Artem Dzyuba bị cô lập bên trên.

Ở phía bên kia, Slovakia dù bị đánh giá thấp hơn song không phải là không có hy vọng nghĩ tới một chiến thắng. Họ đã để thua xứ Wales lượt trận đầu tiên nhưng xét về toàn cục vẫn ngang ngửa đối thủ về mọi yếu tố và không đến mức quá thê thảm. Cần biết rằng Slovakia đã không thua 2 trận liên tiếp suốt kể từ tháng 10 năm 2013 tới nay. Điều đó nói lên rằng đội bóng có biệt danh “Chim ưng” không hề yếu bóng vía đến mức mất hết tinh thần sau một trận thua. Vào một ngày đỉnh cao phong độ, họ có thể quật ngã được những ông lớn cỡ Tây Ban Nha hay Đức.

Weiss Slovakia vs Wales
Slovakia rất quyết tâm sau trận thua xứ Wales

Và riêng cái tên Nga càng khiến cho Slovakia có thêm nhiều lạc quan hơn. Trong số 9 lần gặp nhau trước đây, họ không hề thua kém đội thường xuyên được đánh giá cao hơn này khi thắng 3, hòa 3. Trong 4 lần đụng độ gần nhất ở những trận chính thức, Slovakia cũng chỉ mới thua 1 lần. Điều đó khiến việc các nhà mạng đặt ra tỷ lệ Slovakia được lợi 1/2 trái khởi điểm ban đầu trở nên vô cùng hấp dẫn.

Nhận thấy sai sót, họ đã có điều chỉnh chênh lệch hai đội xuống chỉ còn 1/4 trái song như vậy càng dễ dàng để các chuyên gia có nghề đưa ra nhận định về trận Nga vs Slovakia. Phải gặp Anh ở trận cuối cùng, Slovakia hiểu rằng mình không được sẩy chân trước Nga bằng mọi giá và chúng ta nên tin vào sự quật cường của Hamsik cùng đồng đội.

Nhiều bàn thắng sẽ xuất hiện

Slovakia được đánh giá là một trong những đội có hàng công yếu nhất tại Euro 2016 lần này. Nhưng có điều cách đá của họ lại khiến cho các trận đấu xuất hiện nhiều bàn thắng. Ở trận ra quân với xứ Wales, họ tỏ ra khá vô tư khi không chọn cách chơi thận trọng mà thường xuyên dâng cao đội hình chơi sòng phẳng với đối thủ. Không loại trừ điều đó sẽ lặp lại ở trận đấu Nga vs Slovakia.

Duda Slovakia
Slovakia luôn vào trận với tinh thần quyết thắng

Sau khi thua xứ Wales, màn so tài tối nay gần như Slovakia sẽ buộc phải thắng để níu kéo hy vọng lọt vào vòng 1/8, chắc chắn sẽ dễ hơn nhiều so với khi đá với Anh. Thực tế tinh thần quyết tâm cống hiến cho người hâm mộ không phải đến bây giờ mới có ở Slovakia. Từ tháng 10 năm ngoái tới nay, đoàn quân của HLV Kozak đá 9 trận thì có tới 7 là từ 3 bàn thắng trở lên và riêng họ có tới 19 lần làm tung lưới đối phương (tức trung bình hơn 2 bàn/ trận).

Có lý do để Slovakia tiếp tục phát huy điều đó vào tối nay bởi ngoài việc khát điểm như đã nói còn là để khai thác triệt để sự lỏng lẻo của hàng thủ Nga. 4 trận vừa qua, “Những chú gấu” đều không thể bảo toàn mành lưới và thủ môn của họ đã có tới 8 lần buồn bã vào trong nhặt bóng. Nếu chỉ tính tại các VCK Euro, Nga chỉ có 2 trong số 16 trận gần đây là không phải nhận bàn thua.

Nga sẽ có trận cuối vòng bảng được cho là quyết định tấm vé đi tiếp với xứ Wales nhưng trước đó họ cần phải giải quyết tốt thử thách mang tên Slovakia. Và khi đá với một đội được đánh giá là yếu nhất bảng, lựa chọn kiên quyết của Dzyuba cùng đồng đội là phải lao lên tấn công. Khi cả hai đều chẳng ai chịu nhường dù chỉ 1 điểm cho nhau, có bùng nổ bàn thắng cũng là hợp lý.

Dự đoán tỷ số: Slovakia thắng 2-1 hoặc hòa 2-2

Dự đoán trận Pháp vs Albania: Chủ nhà ngại “nằm trên”!
Pháp dù đã thắng sát nút Romania ở lượt trận đầu tiên song với những gì đã thể hiện họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Cũng không phải lần đầu tiên họ tỏ ra...

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X