Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho trận chung kết sớm Đức vs Italia

Thứ Bảy 02/07/2016 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây 4 năm, Italia đã từng đánh bại Đức 2-1 tại vòng bán kết của Euro 2012. Vậy lần này thì sao? Hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra một số dự đoán cho trận cầu được cả thế giới dõi theo này.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Italia là những người đi tiếp


Ở màn so tài thượng đỉnh với Đức, ĐT Italia sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi khá quan trọng là De Rossi và Candreva. Điều đó có thể sẽ dẫn tới nhiều sự xáo trộn trong đội hình của đội bóng xứ mỳ ống. Theo nhiều nguồn tin thì HLV Conte sẽ phải đổi sơ đồ ở trận đấu Đức vs Italia từ 3-5-2 quen thuộc sang 3-4-3 và đã có những ý kiến lo ngại họ sẽ đánh mất sức mạnh.

Nhưng chẳng phải trước khi dự Euro 2016 này, Italia cũng phải đối mặt với một núi hoài nghi đó hay sao ? Thực tế đã chứng minh lực lượng vào loại yếu nhất sau nửa thế kỷ cũng chẳng thể ngăn được tinh thần rực lửa của Azzurri. Họ có một HLV vô cùng nhiệt huyết là Conte, người mà báo chí Italia tiết lộ đã ở suốt 18 tiếng đồng hồ trong phòng video để nghiên cứu cách đánh bại Tây Ban Nha và rốt cục như chúng ta đã thấy, họ đã vượt qua các nhà đương kim vô địch châu Âu một cách thuyết phục.

Nhung du doan vang cho tran chung ket som Duc vs Italia hinh anh
Việc Đức gục ngã trước Italia đã không còn hiếm

Không rõ Conte có tiếp tục làm như vậy để đối phó với Đức hay không song có một điều chắc chắn rằng có một người thầy tận tâm như vậy, các cầu thủ Italia hiểu rằng mình cần phải làm gì để mang lại vinh quang cho tổ quốc. Suốt giai đoạn vòng bảng, đoàn quân thiên thanh đã khiến người hâm mộ vô cùng hãnh diện và tự hào bởi một tinh thần đoàn kết, nỗ lực không ngừng nghỉ và chiến thuật thông minh dựa trên sơ đồ 3 hậu vệ mà người ta cho rằng đã cũ rích. Chỉ đơn giản là tuyệt vời !

Italia thiếu nhân sự nhưng đôi khi chính người Đức mới có nhiều cái để lo hơn. Có cảm giác “Những cỗ xe tăng” đang bị một dãy núi mang tên quá khứ đè lên mình. 8 cuộc đấu Đức vs Italia đã qua tại các giải đấu lớn, họ chưa từng thắng bao gồm 4 thất bại và 4 trận hòa. Đáng nói là 4 thất bại mà Die Mannschaft phải nhận nói trên đều tới ở vòng knock-out, điều các cầu thủ hiện nay của họ không thể không bị chi phối.

3 chiến thắng, 1 trận hòa sau 4 trận đã qua tại Euro 2016 là không hề tồi nhưng có điều Đức chưa gặp phải đối thủ nào xứng tầm. Những Ukraine, Ba Lan, Bắc Ireland hay Slovakia đều thua xa đẳng cấp Die Mannschaft và chưa thể hoàn toàn tin tưởng vào họ bởi thiếu sự trải nghiệm (ngay cả những trận trên vẫn còn nhiều khiếm khuyết). Trái ngược lại là trường hợp của Italia khi mở màn gặp Bỉ và mới nhất là Tây Ban Nha đều được xem như ứng viên vô địch song đều phải quỵ gối trước họ với cùng cách biệt 2 bàn.

Nhung du doan vang cho tran chung ket som Duc vs Italia hinh anh 2
Và rất có thể nó sẽ lặp lại ở Euro 2016 lần này

Sẽ là một thử thách khó khăn hơn hẳn tới từ Italia và chưa biết chừng Đức sẽ bị choáng ngợp. Càng thắng nhiều những đối thủ yếu, sự chủ quan nơi thầy trò Low càng lớn. Nếu biết rằng đến những Ukraine hay Ba Lan cũng đã có lần lượt 9 và 7 pha dứt điểm trúng đích trước Đức, tin chắc ngay cả người hâm mộ của họ cũng phải lo lắng nếu nghĩ tới đối thủ sắp tới là Italia.

Chính chuỗi 4 trận thắng 3 mà không để lọt lưới vừa qua đã khiến Đức được người châu Á đánh giá cực cao, nôm na là không thắng Italia cũng là thất bại. Nhưng với những thể hiện tuyệt vời của Azzurri, cái nhìn của thế giới ngầm nói trên cũng có sự thay đổi gấp gáp. Và dù vẫn bị đánh giá thấp hơn Đức ở trận tới, có nhiều lý do để tin Italia vẫn sẽ tiếp tục duy trì truyền thống giành kết quả ấn tượng trước ông lớn này.

Số bàn thắng sẽ không dưới con số 2

Có một thực tế là càng ngày số bàn thắng tại Euro 2016 càng tăng. Nguyên nhân lớn là bởi nếu để hòa, họ sẽ phải cùng nhau bước vào 2 hiệp phụ vô cùng tốn sức mà nếu có đi tiếp cũng sẽ vô cùng chật vật về thể lực. Các đội bóng đều muốn giải quyết thật nhanh đối thủ bằng chứng là Bỉ dù đã dẫn trước vẫn ầm ầm lao lên để thua ngược xứ Wales 1-3 như chúng ta đã thấy rạng sáng nay.

Nhung du doan vang cho tran chung ket som Duc vs Italia hinh anh 3
Hàng công Italia không thể xem thường

Đó cũng không phải là cá biệt bởi kể từ trận Pháp thắng Ireland 2-1 tới nay, tỷ lệ bàn thắng trung bình mỗi trận tại giải đạt mốc 3 bàn tròn, con số cao hơn hẳn trước đó. Khi nhận định về trận Đức vs Italia, các chuyên gia có kinh nghiệm nhìn thấy ở nó triển vọng của sự sôi nổi, hấp dẫn.Trước nay, những màn so tài của ai đội cũng rất hiếm khi nhàm chán mà con số 17 bàn sau 6 trận (trung bình 2,8 bàn/ trận) đã nói lên điều đó.

Người ta thường nhắc tới Italia như một đội chơi tiêu cực, làm mọi cách vì chiến thắng. Điều đó chỉ đúng một phần vào lúc này bởi đoàn quân thiên thanh dưới tay Conte dù vẫn thiên về phòng ngự nhưng lại vô cùng chủ động khi lên bóng. Trước Tây Ban Nha, họ đã tạo ra tới 8 cơ hội ghi bàn, dứt điểm 11 lần và tới 7 là trúng đích.

Đức chưa từng đối mặt với hàng công nào thực sự có sức nặng ở Euro 2016 lần này. Nếu có thể tái hiện những gì đã thể hiện từ đầu giải, Italia có thể giúp người ta nhận ra hậu phương của “Những cỗ xe tăng” không vững chắc như tưởng tượng. Về phần mình, Đức cũng muốn khai thác vào vị trí khuyết thiếu của De Rossi nơi trung tuyến với những Ozil và Kroos giàu sáng tạo, Gomez đang vào phom và Muller khát bàn thắng. Tất cả sẽ hợp cùng nhau khiến cột mốc 2 bàn quy định ở trận này bị xô đổ.

Lựa chọn: Italia (+1/4) và Nhiều bàn thắng (2 trái trở lên)
Dự đoán tỷ số trận đấu: Đức 1-2 Italia


Hải Ly

 
Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X