Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho trận cầu toan tính BĐN vs Hungary

Thứ Tư 22/06/2016 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau lượt trận thứ 2, người ta rất kỳ vọng cuộc đọ sức giữa Bồ Đào Nha và Hungary sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và kịch tính. Nhưng giờ khi mà các đội xếp thứ 3 các bảng khác đã lộ diện, cả một bầu trời toan tính đã mở ra trước mắt hai đội. Hãy cùng Bongda24h.vn giải mã những huyền bí từ màn so tài này.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trận đấu sẽ ít bàn thắng


Sau 2 trận hòa liên tiếp, chỉ ghi được 1 bàn thắng còn ngôi sao Cristiano Ronaldo vẫn tịt ngòi, ai cũng nghĩ Bồ Đào Nha đã bị đẩy vào thế đường cùng: chiến đấu hay là chết. Nhưng sự thực thì không quá to tát như vậy. Càng gần ngày diễn ra trận đấu Bồ Đào Nha vs Hungary, các đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất và cả… kém nhất càng lộ diện. Với những chiến thắng của Albania và Thổ Nhĩ Kỳ, họ hiện đang là hai đội đứng thứ 3 có thành tích kém nhất với số điểm chỉ là 3 cùng hiệu số bàn thắng – bại là -3.

Điều đó đồng nghĩa với tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 đã chắc chắn thuộc về Hungary bởi ít nhất họ đã hơn 2 cái tên trên sau khi kiếm được 4 điểm nhờ chiến thắng Áo 2-0 và hòa Iceland 1-1. Điều này khiến cho động lực thi đấu của Hungary cũng bị đánh tụt xuống khi họ đã đạt được những gì mình muốn. Có một chi tiết rất thú vị đó là nếu có giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha ở trận tới cũng chưa chắc đã là điều hay ho với đội bóng Trung Âu.

DT Hungary
Đã chính thức đi tiếp và Hungary phải có tính toán

Đành rằng Hungary sẽ đứng đầu bảng, nhưng họ rất có thể sẽ chuẩn bị sẵn tinh thần để gặp Bỉ, một ứng viên vô địch cho giải (cũng có thể gặp Thụy Điển hay Ireland, nhưng không cao). Nếu hòa cộng thêm Iceland hạ Áo, thầy trò Bernd Storck sẽ xuống thứ 2 và thẳng tiến tới đối thủ Anh. Nếu thua và đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3, Hungary sẽ có thể gặp Đức. Rõ ràng với những màn trình diễn ấn tượng 2 trận đầu, đội bóng này đã giành về cho mình quyền chọn đối thủ tương đối thoải mái tùy theo diễn biến trận còn lại ra sao.

Nếu cần đưa ra một lời khuyên, các chuyên gia nhận định trận BĐN vs Hungary sẽ khuyên HLV Storck nhắm đến một đối thủ được xem là hữu danh vô thực như Anh. Nhìn tổng thể 3 trận vòng bảng, Tam sư vẫn không khác nhiều so với những chiến dịch thất bại mới đây. Nhưng dù thế nào đi nữa, tâm trí của Hungary dường như cũng không còn quá tập trung vào trận cuối vòng bảng với Bồ Đào Nha.

Còn người Bồ, họ sẽ chỉ cần 1 điểm là đủ hơn ít nhất 2 đội đứng thứ 3 các bảng khác để đi vào vòng 1/8. Nhưng cũng như Hungary, đội bóng của HLV Fernando Santos sẽ cố gắng thật kỹ để chọn đối thủ phù hợp. Tất cả tạo nên một màn tâm lý chiến vô cùng phức tạp và khó lường ở cuộc đấu trên sân Stade de Lyon. Nhưng nếu dựa theo chuyên môn, những đôi chân của hai đội thời gian qua thiên nhiều về phòng ngự hơn là biểu diễn.

HLV Santos
HLV Santos rất coi trọng sự chắc chắn

Hungary với tâm thế cửa dưới đã đành, đến Bồ Đào Nha cũng thường xuyên sài chiêu kiếm được tiền lập tức bỏ vào két. Chuỗi trận giao hữu kha khá bàn của A Seleccao đã che lấp đi thực tế là 7 chiến thắng của họ dưới thời HLV Santos tại vòng loại chỉ với cách biệt 1 bàn. Không loại trừ điều tương tự xảy ra ở cuộc đọ sức Bồ Đào Nha vs Hungary bởi rất có thể Ronaldo cùng các đồng đội sẽ cố gắng kiếm vốn rồi sau đó làm mọi cách giữ gìn nó. Bồ Đào Nha muốn thắng nhưng không có nghĩa là họ phải ghi nhiều bàn. Còn với Hungary, thực mà hư - hư mà thực chỉ có họ mới rõ.

Một số dự đoán đáng tham khảo khác:

- BĐN nhiều quả phạt góc hơn (-3 3/4): Trong trận đấu vừa qua với Áo, hai cánh với sự trở lại của Ricardo Quaresma cùng Nani sẵn có đã hợp thành hướng tấn công chủ đạo của Bồ Đào Nha. Không những để phát huy khả năng của 2 cái tên trên, việc đá rộng cũng giúp đội bóng áo bã trầu mở thêm không gian bên trong cho Ronaldo.

Chính vì đánh biên nhiều như vậy nên con số phạt góc đặc biệt là của Bồ Đào Nha liên tục nhảy múa trong suốt cả trận. 2 trận mới đây của Bồ Đào Nha tại Euro 2016 tổng số phạt góc là 23 quả thì có tới 21 trong đó là của họ. Chiến thuật này sẽ tiếp tục được áp dụng và nếu đội bóng này có số phạt góc nhiều hơn ít nhất 4 quả so với Hungary cũng là hết sức bình thường.

Quaresma toa sang trong tran gap Na Uy
Quaresma là mũi công biên lợi hại của Bồ

- Nhiều phạt góc trong hiệp 1 (5 trở lên): Quaresma có khả năng xuyên phá ở biên vô cùng nhanh nhẹn và táo bạo. Ở tuổi 32, anh biết mình khó chơi đủ 90 phút và thường chọn cách bung hết sức từ sớm. Khi còn nhiều năng lượng, cựu ngôi sao của Inter Milan sẽ là tác nhân giúp những quả phạt góc liên tục xuất hiện.

- BĐN ít hơn không quá 1 thẻ phạt (+1): Trong thế trận mà Bồ Đào Nha chủ động tấn công trước họ sẽ luôn phải chuẩn bị tinh thần chống phản công từ Hungary thậm chí là chuẩn bị tinh thần để… nhận thẻ. Những Pepe, Vieirinha hay Guerreiro (hoặc Eliseu) thường có xu hướng dâng cao và không ngần ngại phạm lỗi. Do đó, nếu số thẻ của họ không nhiều hơn hoặc ngang bằng Hungary thì cùng lắm cũng chỉ ít hơn 1 thẻ mà thôi.
 
Lựa chọn: Ít bàn thắng (2 1/4)
Dự đoán tỷ số trận đấu Bồ Đào Nha vs Hungary: 1-0


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X