Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho trận cầu sớm Anh vs xứ Wales

Thứ Năm 16/06/2016 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay 16/6 lúc 20h hai đội bóng láng giềng Anh vs xứ Wales sẽ tạo nên cuộc đấu hứa hẹn vô cùng nóng bỏng và quyết liệt. Hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra dự đoán về những tình huống có thể xảy ra.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Anh thắng trong hiệp 1


Nếu chỉ xét về mặt kết quả, xứ Wales đã hơn Anh ở lượt trận đầu tiên. Trong khi “Những chú rồng” giành trọn 3 điểm trước Slovakia thì hàng xóm của họ đã đánh rơi 2 điểm trước Nga. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào đó để nói rằng xứ Wales đáng tin cậy hơn Anh thì có phần hơi võ đoán. Có rất nhiều yếu tố chứng minh Tam sư vẫn nắm trong tay cơ hội chiến thắng không hề nhỏ ở trận đấu Anh vs xứ Wales.

Rose Anh vs Nga
Anh nhập cuộc đầy hưng phấn trước Nga

Đầu tiên là những thể hiện ở trận đấu trước. Anh với đội hình trẻ nhất nhì trong lịch sử dự các giải đấu lớn (25 tuổi 293 ngày) đã chơi bóng đầy hăng hái, làm hài lòng đa số CĐV của mình. Cái họ thiếu chỉ là may mắn khi nhiều pha dứt điểm đã không đi theo đúng ý muốn hoặc thủ môn Igor Akinfeev đã quá xuất sắc.

Trong khi đó, xứ Wales dù thắng Slovakia 2-1 nhưng không thể hiện được sự vượt trội về thế trận như vậy. Cái họ hơn để rồi giành chiến thắng chỉ là những tình huống tỏa sáng của các ngôi sao từ Bale với cú đá phạt trực tiếp khó chịu cho tới Ramsey với đường chuyền dọn cỗ. Phía Slovakia không phải là không có thời cơ nhưng sự tận dụng của họ còn hạn chế.

Tất cả đã tạo nên một sự ảo tưởng lớn cho xứ Wales còn người hâm mộ thì tin họ giờ ngang hàng với Anh và có thể nghĩ tới một chiến thắng đầu tiên sau 32 năm. Nhưng các thì không ngây thơ tới như vậy nếu nhìn vào động thái nâng tỷ lệ Handicap cả trận từ 3/4 trái lên thành 1 trái. Trong mắt họ, Anh vẫn là một ông lớn, vẫn là một ứng viên vô địch tại Euro 2016.

Dier DT Anh
Không loại trừ khả năng họ sẽ lại có lợi thế sớm trước xứ Wales

Một cuộc đọ sức như Anh vs xứ Wales luôn tiềm ẩn nhiều kịch tính không ai lường trước. Anh chưa phải là hoàn hảo đặc biệt ở yếu tố thiếu kinh nghiệm khi các cầu thủ đa phần còn trẻ. Để loại trừ khả năng đó, chúng ta nên đặt niềm tin vào Tam sư trong hiệp 1. Còn nhớ trước Nga, họ tung ra tới 11 pha dứt điểm trong 45 phút đầu, nhiều nhất kể từ năm 2004 tới nay ở một giải đấu lớn. Sự hưng phấn khi nhập cuộc sẽ giúp Anh có nhiều cơ hội giành lợi thế trong hiệp 1 trước xứ Wales, còn sau đó hãy để số phận định đoạt.

Không dưới 3 bàn thắng được ghi

Trận hòa 1-1 với Nga ngày ra quân dù chưa được như ý song không thể phủ nhận ĐT Anh đã thể hiện được sự tiến bộ so với những giải đấu lớn gần đây họ tham dự. Phần lớn nhân tố trong đội hình của họ đã thể hiện được mình có chăng vấn đề chỉ nằm ở khâu kết thúc khi những Lallana, Sterling hay Kane không thể cụ thể hóa ưu thế về thế trận. Tổng cộng Anh dứt điểm 14 lần thì chỉ có đúng 1 bàn, tức tỷ lệ tận dụng thành công chỉ là… 7%

Nhưng đó cũng chỉ là trường hợp ngoại lệ hiếm hoi và tin chắc thầy may mắn không thể ác độc mãi như vậy với ĐT Anh. Nhận thấy khâu dứt điểm có vấn đề, dự kiến HLV Hodgson sẽ tung Sturridge hoặc Vardy vào đá tiền đạo trợ lực cho Kane. Không ngạc nhiên nếu Anh sẽ chọn lối đá tấn công tổng lực làm chủ đạo trước xứ Wales bởi bất cứ kết quả nào ngoài chiến thắng cũng coi như một thất bại bởi khi đó họ sẽ tự đẩy mình vào thế khó với trận quyết chiến với Slovakia ở vòng cuối.

Weiss Slovakia vs Wales
Lối chơi của xứ Wales là tương đối tốc độ

Xứ Wales từng thể hiện được sự chắc chắn ở vòng loại nhưng đang dần đánh mất điều đó khi cả 5 trận đấu gần đây tính cả giao hữu, họ đều để lọt lưới (tổng cộng 9 bàn). Cần biết rằng kể từ đầu năm 2013 tới nay, “Những chú rồng” mới lại có chuỗi không giữ sạch mành lưới dài tới vậy. Rõ ràng sự hồi hộp trong lần đầu dự VCK Euro và lần đầu dự giải đầu lớn sau 58 năm đã khiến một số thành viên của xứ Wales gặp tâm lý.

Với sự tham gia của nhiều cầu thủ đang chơi tại Premier League cũng như giải hạng Nhất Anh, sắp tới rất có thể chúng ta sẽ được thấy một màn so tài với tốc độ cao. Và trong một thế trận như vậy, nhận định trận đấu Anh vs xứ Wales có nhiều bàn thắng được ghi cũng là hợp lý.

Một số tình huống dễ xảy ra khác:
- Số quả phạt góc ở trận này sẽ từ 10 trở lên.
- Xứ Wales thắng theo châu Á về số quả phạt góc (cùng lắm chỉ ít hơn Anh 3 quả).

Dự đoán tỷ số trận Anh vs xứ Wales: 2-1 hoặc 3-1

Hải Ly

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X