Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho trận bán kết Bồ Đào Nha vs xứ Wales

Thứ Tư 06/07/2016 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Bồ Đào Nha và xứ Wales đều đang nỗ lực viết nên những câu chuyện cổ tích theo cách của riêng mình. Nhưng đội nào sẽ giành vé đi tiếp để tiến thêm một bước nữa tới đỉnh vinh quang chói lọi. Hãy cùng Bongda24h.vn làm rõ thông qua những phân tích dưới đây.


Xứ Wales đáng tin cậy hơn

ĐT Bồ Đào Nha tại Euro 2016 lần này đang khiến tất cả phải ngỡ ngàng thậm chí là nực cười. Chả là họ giành vé đá trận bán kết Bồ Đào Nha vs xứ Wales
mà không cần giành chiến thắng bất cứ một trận nào trong thời gian thi đấu chính thức. Mở màn với Iceland, người Bồ kiểm soát hoàn toàn thế trận, có bàn mở tỷ số song rốt cục không thể kết liễu đối thủ để rồi bị cầm chân 1-1. Tiếp đó tới trận với Áo, họ tiếp tục kém duyên ghi bàn (dứt điểm hơn 20 lần không có bàn) và chấp nhận trận hòa không bàn thắng.

Sau đó vài ngày, Bồ Đào Nha phải chạy “bán sống bán chết”, 3 lần san bằng tỷ số mới có trận hòa 3-3. Nhận thấy lối chơi thiên về công chưa mang lại hiệu quả, HLV Fernando Santos quyết định để A Seleccao chuyển sang thực dụng hơn đặc biệt khi đối thủ là Croatia, đội đã gây bất ngờ lớn tại vòng bảng khi thắng cả Tây Ban Nha. Và rồi điều đó giúp Bồ Đào Nha cầm cự thành công trong 90 phút trước khi Ricardo Quaresma ghi bàn thắng quyết định ở phút 117 giúp họ thắng tối thiểu.  

Nhung du doan vang cho tran ban ket Bo Dao Nha vs xu Wales hinh anh
Bồ Đào Nha vẫn chưa đáp ứng được hết kỳ vọng

Sang trận tiếp theo với Ba Lan, Bồ Đào Nha vẫn không cho thấy được sự lấn lướt. Thậm chí, họ còn bị mở tỷ số trước ngay ở phút thứ 2 trước khi Renato Sanches có pha dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa 1-1. Không thể giải quyết trong 90 phút chính cộng 30 phút hiệp phụ, Bồ Đào Nha buộc phải bước vào loạt luân lưu 11m và tiếp tục là những người mỉm cười sau cùng.

Đã xuất hiện hai luồng ý kiến trái ngược nhau xung quanh trường hợp của Bồ Đào Nha. Một phía chỉ trích họ chơi tiêu cực trong khi cũng chẳng có nhiều nổi bật so với những đối thủ đã qua đều được đánh giá thấp hơn. Phía kia thì cho rằng Bồ Đào Nha là bậc thầy của chủ nghĩa thực dụng và kết quả đang đạt được là hoàn hảo. Nhưng dù thế nào đi nữa thì cũng có không ít lo lắng đang chờ thầy trò Santos trước trận đấu Bồ Đào Nha vs xứ Wales
.

Nhung du doan vang cho tran ban ket Bo Dao Nha vs xu Wales hinh anh 2
Chấn thương của trung vệ Pepe khiến người Bồ lo lắng

Đầu tiên là về vấn đề thể lực. Suốt 2 trận đã qua của vòng knock-out, Bồ Đào Nha chơi trọn 240 phút tính cả hiệp phụ và điều đó là không tốt chút nào khi phải đá với một xứ Wales giàu sức mạnh. Chính mật độ thi đấu dày đặc đã khiến những Raphael Guerreiro, Andre Gomes hay mới nhất là Pepe dính chấn thương.

Dù có thể trung vệ thép của Bồ Đào Nha vẫn nén đau ra sân đá với xứ Wales song chắc chắn cường độ hoạt động của anh sẽ giảm đi. Người vui nhất trước tin này éo le thay lại chính là Gareth Bale, đồng đội của Pepe tại CLB Real Madrid khi tránh được những tình huống đeo bám gắt gao. Nhiều người lo cho Wales khi thiếu đi hai trụ cột là hậu vệ Ben Davies và tiền vệ Aaron Ramsey do án treo giò song nên nhớ rằng Bồ Đào Nha cũng không có tiền vệ đánh chặn William Carvalho bởi lý do tương tự.

Info xu wales
 
Điều đó giúp cho những đợt phản công của Wales càng trở nên lợi hại khi người đá thay là Danilo Pereira có những thể hiện rất kém cỏi trong trận đầu với Iceland cả trong đánh chặn lẫn chuyền bóng. Hàng thủ Bồ Đào Nha cũng không chắc chắn như nhiều người nghĩ bởi ngoài Pepe đang chấn thương đùi, Jose Fonte chỉ chơi tròn vai thì những Eliseu hay Cedric Soares đều đã mắc sai lầm những trận qua. Đó là mảnh đất màu mỡ để Bale khai thác dù đánh vào hai cánh hay trung lộ.

Những cái tên đã qua đều không đủ sức nặng trên hàng công để khuất phục được Bồ Đào Nha song xứ Wales sẽ khác. Đã đến lúc Ronaldo và đồng đội lâm vào cảnh “lực bất tòng tâm”!

Sẽ có nhiều bàn thắng được ghi

Nhung du doan vang cho tran ban ket Bo Dao Nha vs xu Wales hinh anh 3
Hàng công của xứ Wales là không thể xem thường

Xứ Wales là một trong những đội có hàng thủ vững chắc nhất tại vòng loại Euro 2016 với chỉ 4 bàn thua sau 10 trận. Tính tới lúc này, họ đã lọt lưới 4 bàn sau 6 trận, con số vẫn không tồi song thành tích ghi bàn thì được cải thiện trông thấy khi có tới 10 lần làm tung lưới đối phương. Đáng nói là bất chấp đối thủ có là Bắc Ireland, Slovakia, Nga hay lớn hơn là Anh, Bỉ, thầy trò Chris Coleman cũng đều biết cách ghi bàn.

Thực tế chỉ ra Wales có rất nhiều giải pháp tấn công đa dạng thay vì chỉ phụ thuộc vào một cá nhân giống như Bồ Đào Nha. Họ có thể nhờ Bale tạo khác biệt nhưng vẫn còn đó Joe Allen với những đường chuyền xé toang hàng thủ, hai hậu vệ Neii Taylor, Chris Gunter với những quả tạt chính xác, trung phong Hal Robson-Kanu dứt điểm sắc bén hay khả năng không chiến của Sam Vokes, Ashley Williams hay James Collins...

Thực tế với nguồn lực như vậy, xứ Wales dù đá 3 hậu vệ song tấn công rất chủ động. Ngoại trừ đá với hàng xóm Bắc Ireland đã hiểu nhau lại chơi như thể cả 11 người đều bên phần sân nhà, 4 trận còn lại của “Những chú rồng” đều có từ 3 bàn thắng trở lên. Khi nhận định về trận Bồ Đào Nha vs xứ Wales, các chuyên gia tiếng tăm đều đồng tình với nhau rằng mốc tổng bàn thắng 2 trái chẵn mà thế giới ngầm quy định là rất… lìu phìu và hoàn toàn có thể bị xô đổ.

Lựa chọn: xứ Wales (+1/4 trái) và Nhiều bàn thắng (2 trái)
Dự đoán tỷ số: hòa 2-2 hoặc xứ Wales thắng 2-1


Hải Ly

 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X