Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán về trận Đức vs Ukraine: Chờ đợi cú sốc!

Chủ Nhật 12/06/2016 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng mai (13/6), ĐT Đức sẽ có trận ra quân tại bảng C VCK Euro 2016 gặp ĐT Ukraine và hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra dự đoán về những tình huống có thể xảy ra.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Đức khó lòng giành chiến thắng

Suốt từ đầu vòng loại của Euro 2016 tới nay, chưa khi nào ĐT Đức có sự ổn định về phong độ. Ngay ở trận đầu tiên chinh phục tấm vé VCK với Scotland, họ cũng chỉ thắng sát nút 2-1 đầy may mắn trước khi lần lượt thua Ba Lan và hòa CH Ireland. Kết thúc chiến dịch vòng loại, “Những cỗ xe tăng” dù đứng nhất bảng nhưng cũng chỉ hơn đội xếp sau có vỏn vẹn 1 điểm.

Hamsik Slovakia
Đức thi đấu đáng thất vọng trong thời gian qua

Tới loạt trận giao hữu trước thềm Euro 2016, Đức vẫn chưa chữa được căn bệnh mang tên phập phù khi có thể thắng Italia và Hungary nhưng cũng có thể bại trận ê chề trước Anh và Slovakia. Với việc hàng loạt trụ cột như Lahm, Mertesacker và Klose chia tay ĐTQG sau chức vô địch thế giới năm 2014, HLV Joachim Low đối mặt với bài toán chuyển giao lực lượng khá hóc búa. Đã thế, ông cũng không thể mang tới Pháp những tên tuổi sáng giá như Rudiger, Reus và Gundogan.

Tất cả tạo nên một sự lo lắng không nhỏ nơi người hâm mộ Đức vào lúc này. Nếu dựa theo lý thuyết, nhận định trận đấu Đức vs Ukraine sẽ tương đối dễ dàng bởi sự mạnh yếu đã hiện rõ qua hai cái tên. Nhưng với những người sành sỏi, có nhiều lý do để tin vào sự bất ngờ. Ngoài phong độ, lực lượng của Đức có vấn đề, những gì Ukraine đang có cũng khiến người ta phải suy nghĩ.

4 trận giao hữu chuẩn bị cho Euro 2016, Ukraine toàn thắng. Họ có sở trường chơi phòng ngự phản công và điều đó đánh trúng vào điểm yếu của Đức vào lúc này. Tỷ lệ 1 trái nghiêng về Đức mà một số nhà cái đưa ra khiến đa số có suy nghĩ rằng cùng lắm là hòa theo châu Á bởi đối mặt với Ukraine là các nhà đương kim vô địch thế giới.

Nhưng trong bóng đá đã từng chứng kiến nhiều trường hợp đội mạnh hơn phải ôm hận giống như việc Anh hòa Nga mới đây vậy. Do đó, nếu Ukraine có cầm hòa Đức thì động đất cũng sẽ chẳng xảy ra.

Ukraine ghi ít nhất 1 bàn thắng

DT Ukraine
Ukraine và hàng công của họ không ngừng tiến bộ

Ở vòng loại, Ukraine thuộc vào hàng những đội ghi ít bàn thắng nhất với chỉ 14 bàn sau 10 trận. Nhưng càng ngày họ càng có sự cải thiện và 3 bàn vào lưới Slovenia sau 2 trận play-off là minh chứng. Chẳng nói đâu xa, trong 4 trận giao hữu gần nhất đội bóng Đông Âu đã nã vào lưới đối phương tới 9 bàn.

Đây là những con số đáng báo động với Đức bởi hàng thủ của họ chẳng có được sự chắc chắn cần thiết. Ngoại trừ chiến thắng 2-0 trước đội được xem là yếu nhất nhì Euro 2016 lần này là Hungary, Die Mannschaft đã để thua tới 7 bàn chỉ sau 3 trận gặp Anh, Italia và Slovakia. Ngoài Lahm, Mertesacker chia tay đội tuyển, Rudiger chấn thương thì ở trận ra quân Đức vs Ukraine, họ cũng sẽ không có Hummels do vấn đề thể lực.

Đã thể, những người còn lại cũng có vấn đề. Boateng, Howedes chưa lấy lại được phong độ sau chấn thương, Hector bỡ ngỡ trong lần đầu dự giải đấu lớn rồi Mustafi hay Can nếu được dùng cũng chỉ là những phương án vá víu. Việc Đức không giữ sạch lưới thời gian qua đã dần trở thành thói quen và nếu tiếp tục lặp lại cũng là hợp lý.

Có nhiều quả phạt góc

tien ve Yarmolenko
Yarmolenko là mũi công biên lợi hại của Ukraine

Với tâm thế đội cửa dưới, Ukraine sẽ chẳng dại lao lên tấn công bởi như đã nói điểm mạnh của họ nằm ở những pha phản đòn. Nếu hỏi đâu là những ngôi sao sáng giá nhất của đội bóng áo vàng xanh vào lúc này, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới bộ đôi chạy cánh Yarmolenko và Konoplyanka. Và họ cũng là những niềm hy vọng cực lớn của HLV Fomenko ở trận đấu Đức vs Ukraine.

Cần biết rằng Hector là hậu vệ có khả năng tấn công tốt hơn là phòng ngự trong khi Howedes hay Can trấn giữ cánh phải thì họ cũng đều không có sở trường đá vị trí này. Đó sẽ là cơ hội để Ukraine nói chung và hai ngôi sao Yarmolenko và Konoplyanka của họ nói riêng khoan phá. Bình thường đã lợi hại, việc Đức dâng cao đội hình sẽ giúp hai cái tên trên phát huy khả năng hơn nữa.

Đức không có sở trường đá cánh nhưng rất có thể họ phải buộc triển khai sang khu vực đó khi mà bên trong có phần thiếu khoảng trống. Tất cả sẽ dẫn đến một điều rằng những pha cố định hay cụ thể hơn là những quả phạt góc sẽ được coi trọng để giúp hai đội phá vỡ bế tắc. Có một chi tiết đáng chú ý là trong 10 trận của Đức tại vòng loại trung bình có tới gần 12 quả phạt góc mỗi trận.

Riêng gặp một đội có “bài tủ” là đá cánh như Ukraine, khả năng con số đó lặp lại được đương nâng cao hơn là nhìn thấy trước. 11 trận chính thức của họ trung bình cũng xuất hiện gần 11 quả phạt góc mỗi trận. Tất cả nói lên rằng cột mốc 10,5 quả phạt góc rất có thể sẽ bị phá vỡ vào đêm nay.


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X