Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán thuận lòng người cho trận cầu Pháp vs Đức

Thứ Năm 07/07/2016 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người tin rằng trận đấu giữa Pháp và Đức sẽ diễn ra hấp dẫn, kịch tính đúng với tính chất của một trận chung kết sớm. Những phân tích dưới đây sẽ chỉ ra điều này hoàn toàn có cơ sở.


Chờ đợi cơn mưa bàn thắng tại Stade Velodrome

Bước vào trận đại chiến này, ĐT Pháp sẽ có đầy đủ những lựa chọn tốt nhất. HLV Didier Deschamps sẽ có sự phục vụ trở lại của Adil Rami và N'Golo Kante sau án treo giò. Nếu như trường hợp đầu tiên là không phải bàn cãi bởi trung vệ Samuel Umtiti khi chơi thay Rami đã thể hiện sự lúng túng khiến họ chịu 2 bàn thua. Song việc có gọi lại Kante cho trận đấu Pháp vs Đức
hay không lại là điều Deschamps sẽ còn phải đắn đo nhiều.

Lý do là bởi sơ đồ 4-2-3-1 mà Pháp sử dụng trong 135 phút cuối cùng đã mang về cho họ 7 bàn thắng, trái ngược với việc chỉ có 3 bàn sau 315 phút trước đó chơi 4-3-3. Công nhận rằng cách đá hồi đầu giải cung cấp cho Les Bleus khả năng phòng ngự tốt hơn song lại không phát huy được hết sở trường của các trụ cột đặc biệt là Paul Pogba và Antoine Griezmann. Việc phải lùi sâu hay dạt cánh không giúp hai ngôi sao sáng của Pháp tỏa sáng như kỳ vọng.

Nhung du doan thuan long nguoi cho tran cau Phap vs Duc hinh anh
Griezmann và Pháp phù hợp với lối đá tấn công hơn

Pogba tấn công tốt hơn là phòng ngự mà chỉ cần so sánh cú đánh đầu dũng mãnh vào lưới Iceland hay những cú sút xa suýt thành siêu phẩm trước Thụy Sĩ với pha lúng túng phạm lỗi với cầu thủ CH Ireland trong vòng cấm sẽ rõ. Trong khi đó, Griezmann lợi hại hơn khi chơi gần cầu môn đối phương mà bằng chứng là 3 bàn chỉ sau 2 trận gần nhất, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Euro 2016.

Rõ ràng HLV Deschamps đã bắt đầu nhận ra được rằng Pháp nên lấy điểm mạnh ra phát huy nhiều hơn là điều ngược lại. Họ muốn dùng sức mạnh tập thể để khỏa lấp đi hạn chế từ hàng thủ nơi Rami hay Koscielny chưa thực sự ăn ý còn Evra hay Sagna đã lớn tuổi. Song thực tế đã phản tác dụng bởi nó khiến bộ ba tấn công của Pháp bị chia cắt với hai tuyến còn lại trong khi có trường hợp bị đá trái sở trường như Griezmann khiến trở nên mờ nhạt.

Suốt từ giai đoạn chuẩn bị cho tới trước cuộc đấu Pháp vs Đức, hàng công của Deschamps đã có những thể hiện rất tốt. 9 trận kể từ cuối tháng 3/2016 tới nay, Pháp đã ghi tới 24 bàn, tức trung bình 2,7 bàn/ trận, một con số không tệ chút nào. Trong chuỗi nói trên, cũng chỉ có 2 lần những trận có sự tham gia của Les Bleus dưới 3 bàn được ghi (đều tại VCK Euro 2016). Đó là khi họ vận hành chiến thuật có phần thận trọng như đã nói rồi những đối thủ Albania hay Thụy Sĩ cũng đá vô cùng chặt chẽ hoặc vào thời điểm đã chính thức vượt qua vòng bảng.

Info Thong ke ve DT Phap
 
Có thể tin trận bán kết tới đây Pháp vẫn sẽ thi triển lối chơi tấn công. Một phần bởi điều đó đang mang lại hiệu quả một phần là bởi hàng phòng ngự Đức cũng còn nhiều vấn đề. Đội khách chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Mats Hummels vì treo giò, tiền vệ đánh chặn Sami Khedira vì chấn thương dẫn tới sự xáo trộn về nhân sự và chiến thuật. Thực tế sự lơi lỏng của Đức đã bộc lộ một vài thời điểm trước đây chỉ có điều các chân sút của Ukraine, Ba Lan, Bắc Ireland hay Slovakia quá yếu kém.

Gặp một Italia cũng không có ngôi sao tấn công nào, Đức lập tức để thủng bàn đầu tiên. Pháp là một trường hợp hoàn toàn khác bởi nếu Payet, Giroud hay Griezmann bị khóa, họ vẫn còn những giải pháp tạo đột biến tới từ Martial, Sissoko hay Coman… Sẽ là một thử thách thực sự và rất khó có chuyện Đức sẽ giữ được sạch lưới nhà. Cộng thêm hậu phương không được đánh giá cao của chủ nhà, các chuyên gia nhận định trận Pháp vs Đức tin rằng đêm Velodrome tới sẽ ngập tràn những lần lưới rung, ít nhất cũng là 3 lần để vượt qua cột mốc mà những người châu Á đã quy định (2 trái chẵn).

Đức được hưởng nhiều phạt góc hơn

Những ai có chuyên môn đều biết rằng hai hậu vệ cánh là tử huyệt với ĐT Pháp. Những Bacary Sagna và Patrice Evra đã lần lượt 33, 35 tuổi và từ đầu mùa những sai lầm của họ đã không còn hiếm. Dự kiến HLV Joachim Low sẽ bố trí những Julian Draxler, Jonas Hector bên cánh trái rồi Joshua Kimmich, Thomas Muller bên cánh phải khoét sâu vào khu vực này để tìm kiếm lợi thế. Sức trẻ của những mũi công này sẽ là cả một vấn đề đối với hai lão tướng Sagna và Evra.

Duc vs Phap Evra
Đức sẽ cố gắng tập trung đánh vào hai cánh của Pháp

Thực tế Deschamps cũng biết chuyện này chứ không hề có chuyện bao che nhưng vấn đề là ông không thể tìm được cái tên thay thế. Lucas Digne còn quá non nớt trong khi Christophe Jallet vừa “quá đát” lại vừa thiếu đẳng cấp. Jeremy Mathieu, Kurt Zouma, Mathieu Debuchy đều chấn thương trước khi giải diễn ra khiến Pháp lâm vào tình trạng khan hiếm hậu vệ cánh trầm trọng.

Nhưng chính chi tiết đó lại tạo điều kiện cho những người thích thú với những quả phạt góc có thể mỉm cười. Biết rằng điểm yếu của Pháp nằm ở hai biên và cầu thủ Đức sẽ cố gắng khoan phá. Trong thế trận đó, nếu như đội khách được hưởng nhiều quả phạt góc cũng là một logic hợp lý. Cần biết rằng trong suốt 5 trận đã qua, ngoại trừ trận với Ukraine ngày ra quân, các thành viên Đức đều bước ra cột cờ cuối sân đá phạt nhiều hơn đối thủ ít nhất 2 lần.

Tính tới nay, tổng cộng họ đã được hưởng nhiều hơn các đối thủ tới 18 quả, tức trung bình mỗi trận nhiều hơn 3 quả. Ở trận bán kết 2, người ta đánh giá số quả phạt góc mà Pháp và Đức có được sẽ ngang nhau song rất có thể thực tế sẽ vượt ra ngoài tính toán đó. Đầu giải, hai mũi công Payet và Griezmann mỗi người đảm nhận một cánh nhưng giờ họ đã được đưa lại gần nhau để tạo sự liên hệ. Khi mà Pháp tấn công trung lộ nhiều hơn, quả tạt ít đi và đó là những điều ngược lại với Đức.

Vì tất cả, chưa nói tỷ số thắng thua chung cuộc ra sao song về số quả phạt góc, Đức sẽ cầm chắc phần hơn!

Lựa chọn: Nhiều bàn thắng (từ 2 bàn trở lên) và Đức nhiều phạt góc hơn (từ 1 quả trở lên)
Dự đoán tỷ số trận đấu: Pháp 3-2 Đức


Hải Ly
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X