Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán rực rỡ cho trận cầu sớm Bỉ vs CH Ireland

Thứ Bảy 18/06/2016 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm qua, trận đấu sớm của bảng E giữa Italia 1-0 Thụy Điển tin chắc đã mang lại nhiều niềm vui cho người hâm mộ bóng đá. Và cũng vào 20h tối nay 18/6, một trận cầu hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ nữa của bảng này giữa Bỉ và CH Ireland đang chờ đợi độc giả của Bongda24h.vn. Những dự đoán dưới đây sẽ góp phần làm nên điều đó.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

CH Ireland thắng


Đến giờ nhiều người vẫn còn chưa hết sự xem thường khi nghĩ tới ĐT Bỉ. Từ một “ngựa ô” tại World Cu 2014, họ bật vọt lên nhất nhì BXH FIFA và giờ được xem như ứng viên tương đối nặng ký cho ngôi vô địch Euro 2016. Với những gì đã thể hiện ở lượt trận ra quân, Bỉ xứng đáng là số châu Âu nhưng là về… bế tắc, run rẩy và ê chề. Trước trận đấu Bỉ vs CH Ireland, họ bị rất nhiều ngờ vực.

Với lứa cầu thủ được đánh giá là tài năng bậc nhất trong lịch sử, Bỉ hùng hổ lao lên tấn công về phía khung thành Italia. Họ mang dáng dấp đúng với biệt danh của mình đó là một bầy Quỷ đỏ “khát máu”, muốn kết liễu đối thủ của mình nhanh chóng. Nhưng trước một hàng thủ có tổ chức của Italia, các học trò của Wilmots lộ rõ sự bế tắc, bất lực trong việc ghi bàn. HLV trưởng của họ cũng có những đối sách thiếu hợp lý dẫn tới Bỉ bàn thắng chưa thấy đâu đã 2 lần vào lưới nhặt bóng và sau cùng trắng tay.

DT Bi Fellaini Lukaku
Bỉ gây thất vọng lớn ngày ra quân

Bản lĩnh là điều thiếu thốn nghiêm trọng của Bỉ thể hiện qua pha dứt điểm cẩu thả của Lukaku khi đối mặt thủ môn Buffon phía Italia hay tình huống chọn sai điểm rơi dẫn tới bàn thua đầu của trung vệ chơi rất hay mùa vừa qua tại Tottenham là Alderweireld. Đó là những dấu hiệu cho thấy sự run rẩy của Bỉ khi bước vào giải đấu lớn như Euro 2016.

Trái lại, CH Ireland đã chơi đầy tự tin trước Thụy Điển của sao bự Ibrahimovic. Dù chỉ có được 1 điểm do hậu vệ Clark vô tình phản lưới nhưng nhìn toàn cảnh nói đoàn quân áo xanh đánh mất 2 điểm là chính xác khi họ chơi có nét hơn hẳn. Trước một Bỉ khủng hoảng tinh thần sẽ là cơ hội vô cùng tốt để Ireland kiếm điểm trước khi đụng một Italia tung đội hình dự bị ở lượt trận cuối (chính HLV Conte đã xác nhận).

Họ hoàn toàn có quyền mơ mộng bởi Bỉ ngay từ trước giải đã bộc lộ những khiếm khuyết. Hàng thủ thiếu đi hàng loạt nhân tố do chấn thương đặc biệt là đội trưởng Kompany đã để lọt lưới tới 5 lần sau 3 trận vừa qua cả giao hữu và chính thức, bằng với con số họ phải nhận suốt 10 trận vòng loại. Tính theo châu Á, Bỉ cũng khiến ai đặt niềm tin phải thất vọng trong cả 3 trận nói trên.

Hendrick CH Ireland vs Thuy Dien
Trái với một CH Ireland đáng khích lệ trước Thụy Điển

Còn CH Ireland? Họ bất bại 6 trong số 7 trận từ giữa tháng 11 năm ngoái tới nay.Thông thường, Bỉ sẽ được dự trù phải thắng cách biệt nhưng khoảng cách giữa hai đội đã có sự san lấp đáng kể và cuộc đọ sức Bỉ vs CH Ireland có thể sẽ bất phân thắng bại. Hoặc nếu Bỉ có vượt lên nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao thì khoảnh khắc đó có lẽ cũng chỉ xảy ra trong giai đoạn cuối đầy nhạy cảm.

Không nhiều bàn thắng được ghi

Không chỉ có hàng thủ, khâu tấn công của Bỉ cũng đang bị đặt trong tình trạng báo động. Còn nhớ trước thềm Euro 2016, họ từng có trận hòa 1-1 với Phần Lan đầy thất vọng. Ở đó, các mũi tiên phong của Quỷ đỏ đã tung ra ngót nghét hơn 30 cú dứt điểm song chỉ có duy nhất 1 bàn lại chỉ tới vào phút 89. Ở trận với Italia cách đây vài ngày, không có sự tiến bộ nào xuất hiện và cũng không có bất cứ cầu thủ nào của Bỉ được đánh giá cao.

Hazard DT Bi
Hàng công của Bỉ đã chơi dưới sức nhiều trận qua

Cách bố trí đội hình để hai ngôi sao Hazard và De Bruyne đảm nhiệm hai cánh đồng thời sử dụng tuyến giữa giàu sức mạnh nhưng thiếu thốn nghiêm trọng sự sáng tạo của HLV Wilmots đang vô cùng kém hiệu quả. Nhưng ông muốn thay đổi nó cũng khó khi hai ngôi sao sáng nhất là Hazard và De Bruyne đều đã dính chấn thương sau màn so tài với Italia, chưa chắc đã đủ thể lực ra sân hoặc nếu không cũng khó lòng chơi với hiệu hiệu suất cao nhất.

Chứng kiến những vấn đề Bỉ gặp trước Italia, chắc chắn CH Ireland biết mình phải làm gì. Hơn nữa, không cần đến nó thì lâu nay HLV O'Neill vốn đã đề cao sự thận trọng dù là trong những trận giao hữu. Đó là nguyên nhân chính dẫn tới việc 12 trong số 17 trận gần đây của Ireland chỉ có từ 2 bàn trở xuống. Trước Thụy Điển, họ không để đối thủ có dù chỉ một pha dứt điểm trúng đích.

Một số dự đoán đáng chú ý khác:

- Nhiều quả phạt góc: Với cách tổ chức tấn công thiên về hai cánh của Bỉ, nhiều khả năng trận tới sẽ vượt qua cột mốc 10,5 quả phạt góc.
- Bỉ được nhiều phạt góc hơn Ireland: Chiều cao và thể hình của Lukaku là một lợi thế với Bỉ và họ sẽ cố gắng khai thác triệt để điều này bằng những quả tạt vào. Qua đó, số phạt góc mà Bỉ nhận được có lẽ sẽ hơn Ireland ít nhất 3 quả.
- Nhiều thẻ phạt: Hiển nhiên với tâm thế chiếu dưới, Ireland sẽ chơi phòng ngự số đông để hạn chế khả năng của các ngôi sao Bỉ. Trong thế tranh đấu khốc liệt đó, một đội sẽ không ngại phạm lỗi để tránh dẫn tới bàn thua còn một đội sẽ có nhiều khi buộc phải làm điều đó để tránh phản công. Tất cả khiến số thẻ phạt trận tới vượt mốc 3,5.

Lựa chọn: CH Ireland (+3/4) và Ít bàn thắng (2 bàn trở xuống)
Dự đoán tỷ số trận đấu Bỉ vs CH Ireland: 0-0


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X