Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán nên tham khảo cho trận cầu Đức vs Bắc Ireland

Thứ Ba 21/06/2016 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu ban đầu được cho là rất chênh lệch nhưng với những bất ngờ xảy ra liên tiếp tại Euro 2016 lại cộng thêm sự tiến bộ của Bắc Ireland, hãy dè chừng khi nhận định về nó. Một số dự đoán dưới đây của Bongda24h.vn hy vọng sẽ giúp ích cho quý vị.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Dự đoán kết quả trận Bắc Ireland vs Đức

co bac ireland
BẮC IRELANDHÒAĐỨC
co duc

Đức khó thắng với cách biệt lớn

Giữa Đức vs Bắc Ireland là cả một khoảng cách vô cùng lớn về trình độ. Còn nhớ vào năm 2013, Bắc Ireland xếp tận thứ 96 trên BXH của FIFA. Với một dàn cầu thủ mới chất lượng hơn, họ đã bứt hơn 70 bậc lên thứ 25 tính tới lúc này. Nhưng trước thềm VCK Euro đầu tiên trong lịch sử, Bắc Ireland vẫn chỉ được coi là một đội lót đường tại bảng đấu của mình trái với một ĐT Đức là ứng viên vô địch sáng giá.

DT Bac Ireland tinh than
ĐT Bắc Ireland đang có tinh thần hưng phấn

Để rồi tới trước lượt trận thứ 3, ai ngờ được rằng Bắc Ireland không những chưa bị loại sớm mà còn có cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp thậm chí là ngôi đầu bảng. Tất cả đến từ một tinh thần chiến đấu, sức chịu đựng gần như vô tận của đội bóng này. Trước Ba Lan, họ bị ép sân trong suốt 90 phút nhưng cũng chỉ để đối phương dứt điểm trúng khung thành có 3 lần và nhận 1 bàn thua ở phút 51. Nhưng ngay sau đó, Bắc Ireland đã khiến CĐV ngất ngay với chiến thắng 2-0 trước Ukraine.

2 trận dù không phải đều đạt được hiệu quả tối đa song Bắc Ireland vẫn luôn giữ được những gì tốt nhất của mình. Họ thi đấu đầy dũng cảm, lăn xả không khoan nhượng trước khi cố gắng tận dụng triệt để cơ hội đặc biệt là từ những tình huống bóng chết. 3 điểm kiếm được sau 2 trận giúp cho Norn Iron nắm trong tay quyền tự quyết và sẽ làm tất cả để có ít nhất một trận hòa trước Đức.

Cần biết rằng bảng A và B đã kết thúc với kết quả Albania (3 điểm hiệu số -2) và Slovakia (4 điểm, hiệu số 0) là những đội xếp thứ 3. Điều đó đồng nghĩa với việc Bắc Ireland (3 điểm, hiệu số +1) sẽ cần một trận hòa trước Đức là chắc chắn lọt vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Dĩ nhiên điều này không phải là dễ dàng song chắc chắn sẽ thuận lợi hơn nhiều nếu đặt thầy trò Michael O'Neill vào tình thế buộc phải thắng.

HLV Joachim Low
Không dễ để thầy tò HLV Joachim Low thắng đậm

Ban đầu, những nhà phụ trách đã dự định ra tỷ lệ Đức nhường Bắc Ireland phải từ 1 3/4 tới 2 trái. Nhưng xét tới yếu tố tự quyết của đội bóng tới từ Vương quốc Anh, họ đã phải suy xét lại và ra một con số đầy cám dỗ: 1 1/2 kèm trả thưởng đầy đủ cho Đức. Điều đó có nghĩa rằng chỉ cần thắng với 2 bàn cách biệt, điều như một thói quen trước đây, thầy trò Joachim Low và người yêu mến họ sẽ có niềm vui trọn vẹn.

Tuy nhiên con đường nào sẽ giúp Đức có 2 bàn cách biệt? Dựa vào một Gotze phong độ tệ hại, một Muller có phần mệt mỏi hay một Gomez rất thiếu cảm giác? Có lẽ Đức vẫn sẽ thắng nhờ sự tỏa sáng của một ngôi sao song 1 bàn là cách biệt vừa phải. Còn nếu có nâng lên được 2 xem ra cũng chỉ là ở những phút cuối khi Bắc Ireland buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ.

Bắc Ireland sẽ cầm cự được trong hiệp 1

Đức khỏi cần phân tích nhiều cũng biết họ mạnh đến thế nào thông qua những cái tên như Thomas Muller, Mario Gotze, Julian Draxler hay Mesut Ozil… Nhưng có điều tất cả những cái tên này đều chưa chứng tỏ được khả năng tại Euro 2016 đặc biệt là trận hòa 0-0 trước Ba Lan. Ở đó, họ tỏ ra yếu đuối trong tranh chấp tay đôi với đối thủ trong vòng cấm địa dẫn tới không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn.

Evans Bac Ireland
Hàng thủ Bắc Ireland nổi tiếng lỳ lợm

trận đấu Đức vs Bắc Ireland tới đây, điều tương tự có thể lặp lại. Đừng quên rằng Bắc Ireland có lối chơi bóng kiểu Anh điển hình, rất giàu thể lực và là cả một vấn đề với những Muller, Gotze, Draxler hay Ozil không mạnh ở mặt này. Sẽ là một bức tường phòng ngự dày đặc được dựng lên hòng cản trở Đức có được dù chỉ là 1 bàn thắng.

Phòng ngự là điều Bắc Ireland đã làm rất tốt suốt kể từ vòng loại Euro 2016 tới nay và đặc biệt là trong hiệp 1 các trận đấu. 10 trận ở vòng loại, Bắc Ireland chỉ lọt lưới duy nhất 1 bàn trước giờ nghỉ và 2 trận đã qua trước Ba Lan và Ukraine thì tuyệt đối trắng lưới thậm chí chỉ phải nhận có đúng 3 cú dứt điểm trúng đích.

Không có nhiều bàn thắng được ghi

hang cong Duc Gotze
Khâu tấn công của Đức chưa được như mong đợi

Có đến 99% Bắc Ireland sẽ không chọn lối chơi tấn công, giống như họ đã làm suốt hơn 1 năm qua. Nhờ cách chơi thực dụng, biết mình biết người mà trong 14 trận vừa qua trên trường quốc tế, Bắc Ireland chỉ thua đúng 1 trận (trước Ba Lan ở lượt trận thứ 2). Tổng cộng 14 trận đó, đội bóng áo xanh lá chỉ lọt lưới vỏn vẹn 8 bàn tức trung bình chỉ 0,6 bàn/ trận.

Nhưng hàng công của Bắc Ireland cũng không có mũi công lợi hại theo kiểu Gareth Bale chuyển hóa tối đa những cơ hội thành bàn dẫn tới việc có tới 10 trong chuỗi đó là khan hiếm bàn. HLV O'Neill cũng không lý gì phải thay đổi cách đá trọng tâm vào phòng ngự khi dự định để Conor Washington cơ động và thu hồi bóng tốt hơn người hùng Kyle Lafferty, chân sút ghi 7 bàn cho họ ở vòng loại.

Đức đang gặp nhiều vấn đề trên hàng công từ các tiền đạo như Gotze, Muller tịt ngòi; những mũi trợ công như Draxler, Ozil, Schurrle thiếu cảm hứng trong khi những hậu vệ biên Hector, Howedes tấn công khá thường. Do đó, nhận định trận đấu Đức vs Bắc Ireland khan hiếm bàn cũng là hợp lý.

Lựa chọn: Bắc Ireland (+1 1/2) và Ít bàn thắng (2 1/2)
Dự đoán tỷ số trận đấu Đức vs Bắc Ireland: 1-0


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X