Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán hiếm có cho trận cầu đinh Italia vs Tây Ban Nha

Thứ Hai 27/06/2016 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Italia gặp Tây Ban Nha được xem như một trận chung kết sớm của Euro 2016 và hứa hẹn những kịch tính không thể đoán biết. Dưới đây là một số dự đoán của Bongda24h.vn về trận này dù có thể bạn sẽ không tin rằng nó có thể xảy ra.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Sẽ có ít nhất 2 bàn thắng được ghi


Trận đấu Italia vs Tây Ban Nha được xem là hấp dẫn nhất của vòng 1/8 Euro 2016. Nó là sự lặp lại của chung kết năm 2012, nơi Tây Ban Nha đè bẹp Italia 4-0 để trở thành đội đầu tiên 2 lần liên tiếp vô địch châu Âu. So với thời điểm 4 năm trước, lúc này cả hai đội đều được cho là không còn duy trì sức mạnh như trước song với những gì đã thể hiện, vẫn không ai có thể xem thường họ.

Italia đã giành ngôi đầu bảng E một cách tương đối dễ dàng khi toàn thắng 2 trận đầu trước Bỉ và Thụy Điển bên cạnh thua Ireland 0-1 trong trận cầu thủ tục (cho 8 cầu thủ đá chính được nghỉ vì đã chắc ngôi đầu). Trong khi đó, Tây Ban Nha dù cũng thắng cả 2 lượt đầu tiên nhưng màn bị Croatia ngược dòng đã khiến họ không thể dẫn đầu bảng D và buộc phải đại chiến với Italia tại vòng 1/8.

DT Italia Euro 2016
Italia tấn công khá hiệu quả tại Euro 2016

Trước cuộc đọ sức Italia vs Tây Ban Nha, đã có tin HLV Del Bosque sẽ tung Koke vào đá chính thay cho Fabregas hoặc Nolito để tăng cường khả năng tranh chấp và phòng ngự từ xa. Nếu điều đó trở thành sự thực, đây sẽ là lần đầu tiên Tây Ban Nha có sự thay đổi trong đội hình 11 cầu thủ xuất phát sau 3 trận đầu giải giữ nguyên vẹn gây ra những tranh cãi trong nội bộ đội bóng.

Nhưng dù bằng cách nào, Tây Ban Nha có lẽ cũng không thay đổi cách tiếp cận của mình quá nhiều. Dù là chủ đích hay bị thời thế đưa đẩy thì họ vẫn sẽ là những người cầm bóng nhiều hơn. Vấn đề là ở chỗ Tây Ban Nha hiện đã không còn những chuyên gia giữ và làm bóng như Xabi Alonso hay Xavi trước đây và đã có phần mong manh hơn trước. Trận với Croatia là một ví dụ điển hình khi họ thất bại bởi những pha phản công sắc lẹm của đối thủ.

Italia cũng sở hữu đủ những yếu tố để làm được như Croatia thậm chí hơn thế. Họ có hàng thủ bao gồm những người giàu kinh nghiệm và rất hiểu nhau như thủ môn Buffon hay bộ ba trung vệ Bonucci, Barzagli và Chiellini. Sự chắc chắn nơi hậu phương Italia là điều không cần phải nói nhiều song họ cũng không kém phần lợi hại trong những đợt phản công. Mà chiến thuật của HLV Conte hiện nay được các chuyên gia đánh giá là không hề tiêu cực.

TBN chong phan cong
Tây Ban Nha lại gặp vấn đề ở chống phản công

Còn nhớ ở trận ra quân trước Bỉ, Italia dù chơi thiên về phòng ngự thậm chí mang dáng dấp của Catenaccio đổ bê tông ngày nào song luôn chủ động phản công nhanh mỗi khi có thời cơ. Ngoài Bonucci có khả năng phất bóng dài, Azzurri cũng có những tiền vệ đầy cơ động là Parolo và Giaccherini có thể chuyển từ phòng ngự sang tấn công nhanh chóng.

Ở phía trên, Eder và Pelle không phải những chân sút đẳng cấp, nhưng cả hai đều có phong độ cao cho tới trước cuộc đấu Italia vs Tây Ban Nha, đều đã ghi bàn ở vòng bảng và khá ăn ý khi đá cặp. Với Tây Ban Nha bị ám ảnh bởi việc giữ bóng, Italia sẽ xem xét để pressing trước khi cố gắng đánh vào điểm yếu từ hai cánh của đối phương. Khi mà những Juanfran hay Alba được khuyến khích dâng lên cao phá tường phòng ngự của đối thủ cũng là lúc Tây Ban Nha bộc lộ sơ hở.

Về phần Tây Ban Nha, cũng không thể xem thường khâu tấn công của họ khi những Iniesta, Silva đều có khả năng tạo ra cơ hội tuyệt vời. Những Morata, Nolito cũng đều đang chơi ấn tượng, gợi nhớ tới “song sát” Villa và Torres trước đây. Vào một ngày thăng hoa, họ có thể cùng nhau xuyên thủng được hàng thủ Italia trứ danh.

Khi nhận định về trận Italia vs Tây Ban Nha, nếu nói rằng nó sẽ bùng nổ về bàn thắng thì có phần… hư cấu. Nhưng nếu hỏi rằng nó có thể xuất hiện ít nhất 2 bàn hay không, câu trả lời của chúng tôi là có.

Parolo TBN vs Italia
Không loại trừ trận đối đầu tới sẽ có nhiều bàn thắng

Không có nhiều quả phạt góc

3 trận vòng bảng của Tây Ban Nha đã xuất hiện tới 28 quả phạt góc. 2 trận đầu tiên của Italia tại giải cũng có tới 25 tình huống như vậy. Những con số này có thể đánh lừa người hâm mộ tin rằng trận tới trọng tài sẽ phải chỉ vào cột cờ góc tới mỏi tay. Tuy nhiên, không phải lối mòn nào người ta cũng đi và không phải con đường nào đông người đi cũng dẫn tới thành công.

Tây Ban Nha nhiều năm qua đã theo đuổi trường phái chuyền bóng ngắn, nhỏ được cải tiến từ Tiki-taka lừng danh của Barcelona. Và trong đó, chắc chắn bóng bổng không phải “bài tủ” của họ. Ngay cả khi đi đến sát biên, các tuyển thủ xứ đấu bò vẫn thường có xu hướng trả ngược lại thay vì tạt vào trong vốn không có nhiều người đánh đầu tốt.

Còn Italia, họ có trung phong Pelle chiều cao tốt song đó cũng chỉ là người duy nhất thích không chiến. Hơn nữa, Azzurri cũng không có một chân đá phạt đẳng cấp kiểu như Pirlo trước đây và việc trận tới dưới 11 quả phạt góc cũng là không quá bất ngờ.

Lựa chọn: Nhiều bàn thắng (ít nhất 2 trái) và Ít phạt góc (dưới 11 quả)
Dự đoán tỷ số trận đấu Italia vs Tây Ban Nha: 1-1 hoặc 2-1 (trong 90 phút chính thức)


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X