Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán cực hot về trận đấu BĐN vs Iceland

Thứ Ba 14/06/2016 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng mai (15/6), ĐT Bồ Đào Nha của ngôi sao Cristiano Ronaldo sẽ có trận ra quân tại bảng F VCK Euro 2016 gặp ĐT Iceland và hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra một số dự đoán về những trường hợp có thể xảy ra ở đó.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

BĐN thắng cách biệt trên 1 bàn


Loạt trận giao hữu trước thềm Euro 2016 đã khiến người ta thay đổi hẳn cái nhìn về ĐT Bồ Đào Nha. Đầu tiên phải khẳng định A Seleccao hiện tại không phải là đội bóng một người. Sự hiện diện của ngôi sao sáng nhất cũng là người đeo băng đội trưởng Cristiano Ronaldo vẫn có ảnh hưởng không nhỏ tới Bồ Đào Nha và chắc chắn nếu có anh trên sân họ sẽ chơi tốt hơn.

Nhưng BĐN không còn quá lệ thuộc vào Ronaldo và cũng không để anh quá lẻ loi. Ở trận giao hữu mới đây với Na Uy khi CR7 chưa trở lại tập trung, họ thắng đậm 3-0. Còn khi Ronaldo quay lại và lập cú đúp vào lưới Estonia, BĐN cũng thắng tưng bừng với tỷ số 7-0. Tính ra 4 trận giao hữu vừa qua chuẩn bị cho Euro 2016 và trận đấu BĐN vs Iceland, đoàn quân áo bã trầu thắng tới 3 ngoại trừ cú sẩy chân 0-1 trước Anh trong thế bị mất người ngay từ giữa hiệp 1.

DT BDN
Bồ Đào Nha đang có sự hỗ trợ tốt cho Ronaldo

Hàng thủ có Pepe dù ai yêu hay ghét cũng phải thừa nhận anh là hậu vệ giỏi, Rui Patricio là một trong những thủ môn hàng đầu châu Âu. Ở tuyến giữa, nhạc trưởng Moutinho có đẳng cấp và đang tới độ chín. Trên hàng công, Nani và Quaresma rất giàu kinh nghiệm quốc tế. Rồi hàng loạt những tài năng trẻ khác Guerreiro, Danilo, Joao Mario, Andre Gomes, Renato Sanches, William Carvalho hay Rafa Silva sẵn sàng trợ giúp phía sau cho Ronaldo. Họ đã góp phần tạo nên 7 chiến thắng liên tiếp của BĐN trong những trận thi đấu chính thức.
 
Trong quá khứ gần, dù không có lực lượng đồng đều như hiện nay, BĐN vẫn có thành tích cao với việc vào bán kết ở 4 trong số 6 VCK Euro vừa qua. Trái lại, đây là lần đầu tiên mà Iceland tham dự một giải đấu lớn và không thể tránh khỏi sự thiếu kinh nghiệm. Đã thế, họ lúc này quá phụ thuộc vào tiền vệ Gylfi Sigurdsson, người đang chơi cho Swansea tại Premier League từ khả năng điều tiết cho tới những bàn thắng rồi quả đá phạt của anh.

Ở vòng loại, Iceland đã có được vị trí thứ 2 tại bảng của mình và giành vé trực tiếp tới Pháp, thành tích vượt xa mong đợi. Nhưng có điều họ cũng đã gặp nhiều may mắn khi Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đều lâm vào khủng hoảng không ít thì nhiều và khi trở lại đã quá muộn màng. Giờ đây bước vào một đấu trường đòi hỏi bản lĩnh lớn, Iceland cũng chỉ được xem như một trong những đội yếu nhất.

Ngay cả khi các nhà mạng đã có sự điều chỉnh về tỷ lệ ăn thua giữa hai đội, con số 1 trái mà Iceland được ưu tiên cộng vào tỷ số chung cuộc vẫn còn là hơi thấp. Chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào phía BĐN mà không cần phải đắn đo nhiều.

Số quả phạt góc từ 10 trở lên

Ronaldo danh dau
Những pha đánh biên dần trở thành sở trường của BĐN

Trong những trận vừa qua, HLV Fernando Santos đã thử nghiệm nhiều sơ đồ chiến thuật cho Bồ Đào Nha từ 4-3-3, 4-4-2 giăng ngang hay 4-4-2 kim cương. Nhưng có một điểm chung trong đó là đội bóng này khá chú trọng đến khâu tấn công biên. Những Gomes, Silva, Quaresma, Nani hay Ronaldo dù được xếp cao nhất vẫn thường có xu hướng dạt sang hai biên để nhận bóng trước khi đi vào bên trong thay vì khống chế trong thế quay lưng về phía hàng thủ đối phương.

Trong đội hình BĐN lúc này chỉ có duy nhất Eder là có sở trường đá cắm còn lại đều xuất thân từ tiền vệ. Mục tiêu của Santos là tạo nên sự biến hóa, linh hoạt cho A Seleccao. Với tuổi đời các cầu thủ còn trẻ, họ đủ thể lực để di chuyển liên tục theo yêu cầu của HLV trưởng. Trong chiến thắng 7-0 trước Estonia, có tới 6 bàn của BĐN được thực hiện hoặc khởi nguồn từ hai cánh.

Hoạt động nhiều ở hai hành lang dẫn tới những quả phạt góc trong những trận có BĐN cũng xuất hiện kèm theo. Trong 15 trận cả giao hữu và chính thức vừa qua của họ, có trung bình gần 10 lần phạt góc được thực hiện. Vô tình sở thích của BĐN cũng trùng với đối thủ sắp tới là Iceland.

Iceland có chiều cao trung bình gần 1m90 và những quả tạt từ hai biên là ngón nghề mà họ có ưu thế tranh chấp. Chẳng thế mà trong số 4 trận giao hữu vừa qua đội bóng tới từ băng đảo đã được hưởng phạt góc tới 33 lần, một con số không hề nhỏ mà nếu tính trung bình ra là 8 quả/ trận. Với những chi tiết đó, nếu trận đấu Bồ Đào Nha vs Iceland có kết thúc với tổng cộng từ 10 quả phạt góc trở lên cũng là hợp lý.

Bồ Đào Nha vs Iceland (2h00 ngày 15/6, bảng F): Ngày Ronaldo bắt kịp Figo
(Bongda24h.vn) – Người hâm mộ đang rất háo hức chờ đợi Ronaldo sẽ ra sân trong trận đấu mở màn của ĐT Bồ Đào Nha để cân bằng kỷ lục 127 trận đấu khoác áo ĐTQG...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X