Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán cho vòng 1/8 Euro 2016

Thứ Sáu 24/06/2016 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng bảng Euro 2016 đã khép lại, giờ là lúc 16 cái tên ưu tú nhất chuẩn bị bước vào những cuộc tranh tài tại vòng knock-out hứa hẹn đầy kịnh tính.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

1. Thụy Sĩ vs Ba Lan

Cặp đấu đầu tiên của trận knock-out giữa Thụy Sĩ vs Ba Lan được coi là cân tài nhất trong 8 cặp đấu. Ba Lan có lối chơi dựa quá nhiều vào Lewandowski nên khi tiền đạo này bị khóa chặt là coi như họ mất đi một nửa sức mạnh. Dù “Đại bàng trắng” là 1 trong 3 đội chưa bị thủng lưới nhưng hàng công của họ chỉ ghi được 2 bàn sau 3 trận. Thụy Sĩ cũng có màn trình diễn tương tự khi dựa vào điểm tựa hàng thủ với chỉ 1 lần bị thủng lưới để bù đắp cho hàng công mới chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn. Với những gì hai bên đã thể hiện, rất khó để hy vọng một trận cầu cởi mở ở cuộc chạm trán vào ngày mai.

Dự đoán: Hòa 0-0 trong 90 phút, hai đội phân định thắng thua trên loạt đá luân lưu.

2. Wales vs Bắc Ireland

Trận đấu giữa Wales vs Bắc Ireland là cuộc chiến của hai đội bóng thuộc liên hiệp Anh có lối chơi tương đối giống nhau. Xét về mặt tên tuổi thì cũng gần như tương đồng. Thế nhưng mọi thứ trở nên khác biệt vào thời điểm này khi xứ Wales sở hữu siêu sao đắt giá nhất thế giới Gareth Bale. Cùng với sự hỗ trợ của những Ramsey, Allen thì “Rồng đỏ” đang bay cao hơn bao giờ hết. Thậm chí thầy trò HLV Coleman đang được đánh giá là ứng viên nặng ký lọt vào chung kết cho nhánh đấu này. Còn với Bắc Ireland, việc họ lọt vào vòng 1/8 chỉ với 3 điểm đã là một thành công lớn. Họ sẽ có lòng đi xa hơn được vòng 16 đội.

Dự đoán: Wales thắng 2-0.
 

Nhung du doan cho vong 18 Euro 2016 hinh anh
Wales sẽ bay cao với Bale

 

3. Bồ Đào Nha vs Croatia

Bồ Đào Nha của siêu sao Ronaldo đã vượt qua vòng bảng một cách chật vật dù họ rơi vào bảng được coi là nhẹ nhất giải. Chỉ riêng việc đứng sau 2 cái tên Hungary và Iceland là đủ thấy màn trình diễn của Seleccao thất vọng ra sao. Trong khi đó Croatia đang thể hiện sức mạnh đáng sợ tại vòng bảng. Việc đánh bại nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha bằng đội hình phụ đã cho thấy sức mạnh của thầy trò HLV Cacic. Với đội hình chất lượng đồng đều và lối chơi bài bản, đội bóng thuộc Nam Tư cũ được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha trong cuộc chạm trái vào ngày mai.

Dự đoán: Croatia thắng 1-0.

4. Pháp vs CH Ireland

Có thể nói cặp Pháp vs CH Ireland được coi là chênh lệch nhất ở vòng 1/8 sắp tới. Đội chủ nhà đang đi đúng hướng trên con đường chinh phục ngôi vương. Dù rơi vào nhánh đấu khó nhưng phải tới bán kết mới là cuộc chiến thật sự của thầy trò HLV Deschamps khi họ có thể gặp Đức. Nhưng ở vòng 1/8 này thì CH Ireland chỉ là vật cản yếu ớt của Les Bleus. Kể cả việc đoàn quân của HLV O’Neill đã thắng Italia cách đây vài ngày nhưng đó là trận đấu mà Azzurri chỉ tung ra sân đội hình dự bị. Vì thế, khả năng thật sự của đội bóng áo xanh lá cây sẽ bộc lộ ở trận đấu tới.

Dự đoán: Pháp thắng 3-0.

Nhung du doan cho vong 18 Euro 2016 hinh anh 2
Pháp không khó để giành vé đi tiếp

5. Đức vs Slovakia

Về cơ bản, trận đấu giữa Đức vs Slovakia cũng khá giống cặp Pháp vs CH Ireland nhưng ở mức độ thấp hơn. Die Mannschaft vẫn đáng sợ với đội hình rất đồng đều. Nỗi lo duy nhất của HLV Joachim Loew là khâu dứt điểm khi Thomas Muller đang tỏ ra kém duyên trước khung thành đối phương. Điều này sẽ khiến nhà ĐKVĐ thế giới gặp nhiều khó khăn khi Slovakia sẽ chơi phòng ngự phản công chặt chẽ. Rất có thể sẽ là kịch bản theo kiểu một chiều với sự dồn ép của ĐT Đức, dù vậy thì họ cũng khó có thể ghi được nhiều bàn thắng.

Dự đoán: Đức thắng 2-0.

6. Bỉ vs Hungary

Hungary đã cho thấy họ không phải lót đường tại giải đấu năm nay khi dẫn đầu bảng có sự góp mặt của Bồ Đào Nha và Áo. Lối chơi của thầy trò HLV Storck đề cao sự kỷ luật. Họ không có những cầu thủ chất lượng nhưng thi đấu biết mình, biết người, biết cách khai thác điểm yếu đối phương. Tất nhiên Bỉ vẫn được đánh giá cao hơn nhờ vào dàn cầu thủ ngôi sao chất lượng. Chỉ cần trong một ngày De Bruyne và Hazard tỏa sáng thì họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Ngược lại nếu không có sự tỏa sáng cá nhân thì e rằng “Qủy đỏ” sẽ khó lòng bay cao tại Euro 2016.

Dự đoán: Bỉ thắng 1-0.

Nhung du doan cho vong 18 Euro 2016 hinh anh 3
Tây Ban Nha bộc lộ nhiều vấn đề sau trận thua Croatia

7. Italia vs Tây Ban Nha

Chắc chắn đây là cặp đấu đáng xem nhất vòng 1/8 khi tái hiện trận chung kết Euro 2012. Italia đang thể hiện một lối chơi toan tính, kỷ luật và cực kỳ khoa học. Việc đánh bại ứng viên Bỉ tới 2-0 trong ngày ra quân đã khẳng định tham vọng của thầy trò HLV Conte. Còn với Tây Ban Nha, vẫn là thứ Tiki-Taka biến ảo cùng nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng thất bại trước Croatia và mất ngôi đầu bảng khiến người ta phải đặt dấu hỏi lớn. Vấn đề của nhà ĐKVĐ là De Bosque quá bảo thủ, gần như giữ nguyên cách chơi từ năm 2010 đến nay. Rất có thể họ sẽ rơi vào bi kịch ngay ở vòng đấu này.

Dự đoán: Italia thắng 1-0.

Những xu hướng “vàng” đáng tham khảo tại Euro 2016
Như vậy vòng bảng Euro 2016 đã kết thúc với rất nhiều cảm xúc trái chiều. Dưới đây là những xu hướng đã xuất hiện sau một nửa chặng đường đã qua.

8. Anh vs Iceland

Nếu trận đấu này diễn ra trước Euro 2016, tất cả đều nghĩ về 1 chiến thắng dễ dàng dành cho ĐT Anh. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện tại vòng bảng, Iceland đang chứng tỏ họ sẵn sàng làm ngựa ô tại giải đấu năm nay. Đoàn quân do 2 HLV Lagerback và Hallgrimsson chỉ đạo đang thi đấu vô cùng khoa học. Họ đã chơi cực tốt ở vòng bảng, cả về kết quả lẫn thế trận tạo ra. Vì thế Sigurdsson và các đồng đội không có lý do gì để e ngại một ĐT Anh đã thi đấu rất tầm thường ở vòng bảng. Thậm chí nếu thầy trò HLV Roy Hodgson nghĩ mình có thể “ăn tươi nuốt sống” đối thủ sẽ là sai lầm lớn.

Dự đoán: Iceland thắng 1-0. 

Phượng Hồng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X