Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán phi thường cho trận cầu Italia vs CH Ireland

Thứ Tư 22/06/2016 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu bất thường đòi hỏi những nhận định phi thường. Hãy cùng Bongda24h.vn làm điều đó thông qua bài viết dưới đây.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Ireland thắng cũng không gây động đất


Trên BXH những đội đứng thứ 3 tính tới lúc này, hai đội xếp cuối (đã đá đủ 3 trận) là Albania và Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có được 3 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu đánh bại Italia ở loạt trận cuối cùng của bảng E diễn ra 2h rạng sáng mai, CH Ireland sẽ chắc chắn giành quyền lọt vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Trong một thời điểm thông thường, Azzurri ở một đẳng cấp vượt trội họ song đây là lúc không thể dùng lý thuyết để làm cơ sở.

doi hinh Italia vs Thuy Dien
Đội hình Italia hứa hẹn sẽ có thay đổi lớn

Italia đã chắc chắn có ngôi đầu bảng (hơn đội xếp thứ 2 Bỉ thành tích đối đầu) và người ta không thấy màn so tài tới có ý nghĩa nào thực sự lớn với họ. Có tới 4, 5 trụ cột trong tay HLV Conte đã dính thẻ vàng và được cho nghỉ ở trận đấu Italia vs CH Ireland nhằm chuẩn bị cho đại chiến với Tây Ban Nha sau đây 5 ngày. Khi mất đi một bộ khung đã mang tới thành công ở 2 trận đầu tiên, chưa biết hình hài Italia sẽ ra sao nhưng chắc chắn sẽ mất đi sự gắn bó đã trở thành thế mạnh.

Dĩ nhiên một đội bóng lớn như Italia vẫn sẽ vào trận với tinh thần chuyên nghiệp nhưng chất lượng chắc chắn sẽ giảm thiểu. Nhiều khả năng Conte sẽ phải thay đổi chiến thuật và sơ đồ đã giúp họ giành 6 điểm tối đa trước Bỉ và Thụy Điển hoặc nếu vẫn giữ 3-5-2 phòng ngự phản công sẽ phải thay đổi nhân sự. Nhìn chung sẽ có một sự vá víu mang tính gượng ép tương đối lớn giữa các mắt xích.

Trong khi đó, phía Ireland nhập cuộc cũng có thay đổi nhưng là hướng về phía những cầu thủ có phong độ yếu kém. Cụ thể, O'Shea và Clark có thể phải nhường chỗ cho Keogh và Duffy tương tự McCarthy có thể phải ngồi ngoài tạo cơ hội chứng tỏ cho McClean hoặc Quinn. Tất cả là vì giấc mơ đánh bại Italia giống như trong trận giao hữu năm 2011 hay tại World Cup 1994 qua đó giành vé lọt vào vòng 1/8 Euro 2016.

DT Ireland Hoolahan
Ireland có thể đánh bại được Italia ở trận tới

Lợi thế tinh thần của thầy trò O'Neill ở cuộc đấu Italia vs Ireland là cực lớn khi họ biết chính xác những gì phải làm mà không cần phải suy nghĩ nhiều. Đó cũng là mấu chốt khiến người ta có thể bỏ qua hết những yếu tố tên tuổi ở đây. Thông thường với đẳng cấp của mình, Italia sẽ được đặt mục tiêu phải thắng Ireland thậm chí là cách biệt.

Nhưng vấn đề là thời điểm này Italia lại không nhất thiết phải thắng còn đối thủ thì ngược lại. Thế mới có chuyện họ chỉ được đánh giá cao hơn một chút so với Ireland và chưa biết chừng sát giờ bóng lăn còn bằng vai với nhau. Lý do là bởi đội hình xuất phát gây sốc của Italia với 8, 9 sự thay đổi có thể chi phối tới những đánh giá về mức độ hơn thua của hai đội.

Do đó, những ai trót tin vào Italia hãy suy ngẫm lại. Những ai còn do dự hãy đặt niềm tin vào Ireland. Cổ vũ đội chiếu dưới có phần mạo hiểm nhưng nên nhớ chiến thắng chỉ dành cho những người dũng cảm mà thôi.

Bàn thắng vô cùng khan hiếm

Nhận định về trận Italia vs Ireland, khả năng lớn là sẽ có rất ít bàn thắng. Có nhiều lý do để tin vào khả năng đó. Đầu tiên, những cuộc đọ sức giữa hai đội trước giờ cũng hiếm khi sôi nổi dù là giao hữu. 3 lần gặp nhau gần nhất từ năm 2009 tới nay, chỉ có 4 bàn thắng xuất hiện và cả 3 đều có đội tịt ngòi. Hệ thống chiến thuật của cả hai vài năm qua đã mặc định là đề cao sự chắc chắn.

Italia đã ghi 3 bàn sau 2 trận nhưng 1 xuất phát từ cú phất bóng siêu phàm của Bonucci, 1 tới từ pha phản công phút cuối khi Bỉ dâng hết đội hình và 1 từ pha độc diễn của Eder. Trong một ngày mà những mũi công trẻ thiếu kinh nghiệm như El Shaarawy, Insigne hay Bernardeschi được sử dụng, cơ hội sẽ đến nhiều hơn cho… hàng thủ Ireland.

Phía Ireland có tuyến giữa tương đối cơ động nhưng khâu dứt điểm còn hạn chế. Việc họ phải mong chờ một “chân gỗ” như Walters sớm lành chấn thương cũng đủ hiểu họ thiếu thốn cây săn bàn thế nào. Xem ra đội nào ghi được bàn thắng đầu tiên cũng sẽ là những người chiến thắng chung cuộc bởi tổng bàn thắng của trận này nhiều khả năng sẽ từ 0 tới 1, nếu có lên được 2 cũng chỉ tới ở những phút cuối.

Ireland nhiều thẻ phạt hơn

Italia vốn nổi tiếng là đội chơi tiểu xảo, không ngại phạm lỗi để ngăn chặn đối phương và con số 6 thẻ vàng sau 2 trận đã nói lên điều đó. Nhưng trận tới có lẽ sẽ khác khi mà họ không đặt nặng ăn thua và cũng phải giữ mình cho vòng 1/8. Kẻ thế vai Italia sẽ là Ireland khi họ phải dâng đội hình tấn công và không tránh tình trạng phạm lỗi để ngăn cản đối phương.

Lựa chọn: Ireland (+1/4) và Ít bàn thắng (2 1/4)
Dự đoán tỷ số trận đấu Italia vs Ireland: 0-0 hoặc 0-1


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X