Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán bổ ích cho trận cầu sớm Italia vs Thụy Điển

Thứ Sáu 17/06/2016 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khung thời gian thi đấu lúc 20h tại Euro 2016 luôn nhận được sự yêu thích đặc biệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Hôm nay 17/6 càng được chờ đợi hơn khi diễn ra cặp đấu thú vị giữa hai đội tuyển Italia và Thụy Điển. Hãy cùng bongda24h.vn đưa ra đánh giá về một số trường hợp rất có thể sẽ xảy ra.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Italia tiếp tục giành chiến thắng


ĐT Italia đang khiến cả châu Âu phải sửng sốt. Đến nước Pháp dự VCK Euro 2016 lần này, đoàn quân của Antonio Conte không hề được đánh giá cao thậm chí có người bi quan còn sợ họ bị loại ngay từ vòng bảng khi rơi vào bảng “tử thần” cùng với Bỉ, Thụy Điển và CH Ireland. Nhưng thực tế đã chứng minh dù lực lượng yếu nhất sau nhiều năm song Italia vẫn giữ vững truyền thống vượt khó của các bậc cha anh trong quá khứ.

DT Italia
ĐT Italia giành chiến thắng thuyết phục trước Bỉ

Gặp một tuyển Bỉ có vị trí thứ 2 trên BXH FIFA và cũng là ứng viên vô địch Euro 2016, Italia không hề tỏ ra e sợ mà bình tĩnh thể hiện lối chơi khoa học và hiệu quả đáng kinh ngạc. Lùi đội hình khá sâu song mỗi đợt lên bóng của Azzurri đều tiềm ẩn nguy hiểm và đã 2 lần khiến Bỉ phải vào lưới nhặt bóng. Đồng thời, họ siết chặt hàng thủ khiến cho những ngôi sao như Hazard hay De Bruyne cũng phải bất lực.

Trái lại, Thụy Điển lại không tạo được nhiều ấn tượng ở lượt trận ra quân. Họ bị CH Ireland lấn lướt và kết quả hòa 1-1 cũng đã là một thành công lớn. Sau nhiều sóng gió trước cầu môn, Thụy Điển đã bị Hoolahan chọc thủng lưới đầu hiệp 2 và cũng chỉ có thể giữ lại 1 điểm nhờ pha phản lưới của Clark phút 71. Đó không giống một tai nạn cho lắm bởi phong độ không tốt của đội bóng Bắc Âu đã có trong loạt giao hữu trước thềm Euro. Trong 5 trận vừa qua, Thụy Điển đã chịu thua theo châu Á 4 trận.

Thuy Dien vs Ireland Ibra
Thụy Điển lại có màn trình diễn thất vọng trước CH Ireland

Bước vào trận đấu Italia vs Thụy Điển, khó khăn chờ đón Ibrahimovic cùng đồng đội sẽ còn lớn hơn. Với nhiều người, có thể tỷ lệ chấp Thụy Điển 1/2 trái (hòa cho thắng) của Italia là quá hời. Nhưng đó đã là cả một sự tôn trọng của những nhà chuyên trách dành cho Italia bởi trước đó họ nghĩ rằng đội bóng này chỉ nhường Thụy Điển 1/4 trái đã là hợp lý.

Không thể nhảy cóc một cách bất thường, Bookies buộc phải tiến những bước nhỏ tới mục đích của mình đó là tạo ra ma trận khiến người hâm mộ hoang mang. Điều đó sẽ không ngăn cản được chúng ta đặt niềm tin vào đội mạnh hơn: Italia.

Không nhiều bàn thắng được ghi

Bất cứ ai cũng có thể chê hàng công của Italia vào lúc này khi họ không sở hữu những chân sút hay nhạc trưởng cự phách như trước. Nhưng cho tới trước cuộc đọ sức Italia vs Thụy Điển, gần như chẳng có ai phàn nàn về hàng thủ của HLV Conte. Trong tay ông vẫn đang có một thủ môn siêu hạng như Buffon cùng bộ ba trung vệ của Juventus vừa đẳng cấp vừa ăn ý với nhau là Barzagli, Bonucci và Chiellini.

Cựu danh thủ Gianluca Vialli từng nhận xét rất đúng về Italia tại Euro 2016 này với đại ý: đây là đội bóng không có một cây săn bàn thượng thặng nhưng lại sở hữu hàng thủ vững chắc nhất giải. Bí quyết thành công của Azzurri sẽ nằm ở tinh thần đoàn kết, sự gắn bó giống như những gì họ thể hiện trước Bỉ. Có tuổi trung bình cao nhất nhì tại Euro năm nay nhưng chính điều đó lại tạo nên yếu tố kinh nghiệm và hiểu biết về các đồng đội cũng như các đối thủ của Italia.

Parolo Italia
Italia đang có chuỗi 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới

Chiến thắng 2-0 trước Bỉ đã là trận thứ 3 liên tiếp Italia giữ sạch lưới cũng như chiến thắng và chứng tỏ một đường hướng đúng đắn của HLV Conte. Biết mình biết người, ông cố gắng phát huy tối đa sức mạnh về tinh thần, nhân sự mà mình đang có. Tổng cộng trong 3 trận nói trên, Italia khiến đối thủ đến một cú dứt điểm trúng đích cũng khó làm được chứ chưa nói bàn thắng.

Đó là một chi tiết đáng lo ngại đối với Thụy Điển. Hàng công nói riêng và đội hình nói chung của họ lúc này không ai có thể tiệm cận chứ không nói đến việc ngang tầm với lão tướng 34 tuổi Zlatan Ibrahimovic. Ở trận với CH Ireland, chính Ibra là người thực hiện quả tạt khiến hậu vệ Clark phản lưới và Thụy Điển giành lại được 1 điểm quý giá. Có một chi tiết khá hài hước đó là đội bóng áo vàng đã ghi được bàn thắng mà không cần bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào.

Khi mà các nhà mạng chỉ đặt ra định mức bàn thắng là 2 trái chẵn, chúng ta có thể đưa ra thêm nhận định về trận đấu Italia vs Thụy Điển. Nhiều khả năng Italia sẽ có lần thứ 4 giữ sạch lưới, chuỗi dài nhất kể từ World Cup 2006 nơi họ giành chức vô địch cho tới nay. Đi kèm với đó, 90 phút tại sân Municipal sẽ khan hiếm bàn, có thể chỉ có duy nhất 1 bàn được ghi hoặc nếu có thêm cũng sẽ đến rất muộn.

Một số dự đoán đáng lưu ý khác:

- Tổng số thẻ phạt trận này không quá con số 4.
- Tổng số phạt góc sẽ ít nhất là 10 quả.

Lựa chọn: Italia (-1/2 trái) và Ít bàn thắng (dưới 2 trái)
Dự đoán tỷ số trận đấu Italia vs Thụy Điển: 1-0


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X