Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Ireland 0h30 ngày 24-3 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Sáu 23/03/2018 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thổ Nhĩ Kỳ vs Ireland lúc 0h30 ngày 24-3 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Tho Nhi Ky vs Ireland 0h30 ngay 24-3 Giao huu quoc te hinh anh
Thổ Nhĩ Kỳ vs Ireland

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Ireland: 1-2


Trong lúc cả thế giới sôi sục với giai đoạn chuẩn bị cho World Cup của nhiều đội tuyển khác, thì Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng Hòa Ireland lại lôi nhau ra một góc riêng để đá giao hữu. Trong một trận đấu không thu hút nhiều sự chú ý, đây là dịp để cả hai tích lũy điểm số trên bảng xếp hạng FIFA nhằm có được vị trí hạt giống tốt hơn trước cuộc bốc thăm chia bảng vòng loại Euro.

Thêm một lần nữa, Thổ Nhĩ Kỳ lại lỡ hẹn với một sự kiện bóng đá lớn của thế giới. Họ đã phải chờ 6 năm kể từ sau World Cup 2002 mới được tận hưởng niềm vui bóng đá mùa hè khi vào tới bán kết Euro 2008. Nhưng kể từ đó, họ không được dự thêm giải đấu lớn nào nữa. 3 kỳ World Cup và 2 kỳ Euro đã trôi  qua, và cái tên từng đứng thứ ba tại Hàn Quốc và Nhật Bản 2002 vẫn chưa được xướng lên tại những đấu trường đáng xem nhất hành tinh. Tại vòng loại World Cup vừa qua, họ chỉ có được vị trí thứ tư với 15 điểm sau 10 trận, kém đội nhì bảng Croatia 5 điểm và chỉ xếp trên Phần Lan và Kosovo. Thổ Nhĩ Kỳ đang trong thời kỳ thoái trào tài năng, và những cầu thủ của họ đang không đáp ứng được sự kỳ vọng, đặc biệt là ở hàng thủ. 4 trận đấu gần đây nhất, họ để lọt lưới tới 10 bàn, cho dù những đối thủ thực sự không phải là quá tầm như Iceland, Phần Lan, Romania và Albania. Hệ quả là họ thua 3 và hòa 1 trong số đó.

Tưởng như tấm vé World Cup đã được đặt vào tay của Cộng Hòa Ireland, khi họ có khởi đầu hết sức thuận lợi trong loạt đấu Play-off với Đan Mạch. Họ rời Copenhagen với kết quả hòa không bàn thắng, và vươn lên dẫn trước Thổ Nhĩ Kỳ từ phút thứ sáu trong trận lượt về tại Dublin nhờ công của Shane Duffy. Nhưng 84 phút sau đó thực sự là thảm họa với Ireland, khi họ để cho đối thủ chọc thủng lưới tới 5 lần. 3 tháng có lẽ là đủ để người Ireland nuốt trôi nỗi buồn đó và hướng đến những mục tiêu trước mắt, như UEFA Nations League và Vòng loại Euro 2020.

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X