Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sài Gòn vs TPHCM 18h00 ngày 22/3 (V-League 2018)

Thứ Năm 22/03/2018 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sài Gòn vs TPHCM lúc 18h00 ngày 22/3 (Vòng 3 giải VĐQG Việt Nam V-League 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Sai Gon vs TPHCM 18h00 ngay 22-3 V-League 2018 hinh anh
Sài Gòn vs TPHCM

Nhận định Sài Gòn vs TPHCM: 1-1


Trong công cuộc lấy lòng CĐV, một yêu cầu quan trọng nhất trong kế hoạch tồn tại lâu dài của 2 CLB cùng TP.HCM, có vẻ đội bóng của Công Vinh đang nhỉnh hơn. Bởi những gì diễn ra trước mùa giải 2018, đội bóng của cựu đội trưởng ĐTQG cho thấy sự căn cơ hơn. Đúng như tuyên bố trước đó, TP.HCM đã mang về hàng loạt ngôi sao chất lượng để nâng cấp đội hình. Dù vẫn chưa có điểm nào sau lượt trận đầu tiên nhưng màn thể hiện trên sân Thanh Hóa cũng là chấp nhận được với thầy trò HLV Miura. Thất bại với tỷ số tối thiểu trước ứng viên lớn cho chức vô địch năm nay không phải điều gì to tát trong hoàn cảnh đó mới là trận ra mắt của cựu HLV trưởng ĐTQG Miura.

TP.HCM mang tiếng làm khách trong trận đấu giữa tuần này, nhưng sân Thống Nhất sẽ là màn ra mắt chính thức của HLV người Nhật Bản với CĐV Sài thành ở cương vị mới. Đội bóng của HLV Miura được kỳ vọng sẽ chiếm được tình yêu của số đông người dân thành phố khi được nhiều lãnh đạo quan tâm. Nhiều người ngầm hiểu TP.HCM muốn là số 1 ở địa phương dẫn đầu kinh tế của cả nước. Nhưng từ mong muốn đến thực tế là câu chuyện hoàn toàn khác biệt. Đơn giản bởi vẫn còn đó một Sài Gòn sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với họ.

Mùa giải trước, chính đội bóng có tiền thân CLB Hà Nội để lại nhiều ấn tượng lớn về chuyên môn. Thầy trò HLV Đức Thắng cán đích trong Top 5 dù trải qua hành trình lận đận chuyển hộ khẩu. Trong khi đó, TP.HCM đứng trong tốp đội sổ. Để thua trong trận lượt đi 0-1 trước đối thủ cùng thành phố ở cuộc so tài đầy tai tiếng nhưng ở lượt về, thầy trò Đức Thắng đã khiến đội của Công Vinh muối mặt với 3 bàn không gỡ.

Tuy nhiên, lịch sử đã rẽ sang một bước ngoặt mới khi chính những con người làm nên thành công cho Sài Gòn mùa trước giờ đang đứng bên kia chiến tuyến để chống lại CLB cũ. Chính Sài Gòn đã tạo ra bước đệm để những cầu thủ như Hữu Thắng và đặc biệt là Văn Thuận đến một tầm cao mới trong sự nghiệp. Bản hợp đồng với Văn Thuận là một trong những phi vụ ồn ào và vào dạng lớn nhất của TP.HCM trong mùa giải năm nay. Nhưng màn thể hiện trên sân Thanh Hóa của Văn Thuận chưa thực sự để lại nhiều ấn tượng.

Ngoài Văn Thuận, những cựu tuyển thủ quốc gia như Phi Sơn, Hải Anh, Đình Luật, Ngọc Đức, Văn Hoàn… cũng cần chứng tỏ giá trị của mình cùng HLV Miura. Sẽ rất khó lý giải nếu thành tích đội của Công Vinh mùa này đì đẹt như năm ngoái. Và ở thời điểm hiện tại, đây là thời cơ không thể tốt hơn cho đội khách lấy những điểm số đầu tiên.

Sài Gòn dưới tay HLV Phan Văn Tài Em đang cho thấy sự thiếu kinh nghiệm của ông tướng trẻ. Với những con người kém hơn mùa trước, nhưng lối đá phòng ngự phản công của họ vẫn rất lợi hại. Có điều sự sắc sảo trong dứt điểm đang là vấn đề đau đầu cho Tài Em. Da Sylva hay Dugary vẫn rất vô duyên và nhiều người cho rằng nếu Nsi không “dính chàm”, tình thế đã khác rất nhiều cho Sài Gòn. Trận thua Than Quảng Ninh, chính chủ nhà mới là đội chơi tốt hơn, dẫn trước và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, thất bại 1-2 nói lên tất cả những tồn tại của Sài Gòn.

HLV Tài Em cho biết: “Trận đấu với TP.HCM rất quan trọng. Cả 2 đội đều vừa thua và đang gặp khó khăn nên chúng tôi biết mình phải làm gì. Đối thủ cũng cho thấy những vấn đề sau trận thua FLC Thanh Hóa dù họ được đầu tư rất nhiều. Chúng tôi sẽ nỗ lực và hy vọng một chút ở may mắn hơn so với trận đấu với Than Quảng Ninh để giành chiến thắng đầu tiên”.

Theo Thể Thao Văn Hóa
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X