Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nga vs Brazil 23h00 ngày 23-3 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Sáu 23/03/2018 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nga vs Brazil lúc 23h00 ngày 23-3 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Nga vs Brazil: 1-2


Bóng đá Nga, từ trước đến nay, chưa từng được xếp vào vị thế của “những gã khổng lồ” để có thể hiện diện trong danh sách ứng viên hàng đầu vô địch các giải đấu họ tham gia. Nhưng năm nay, với tư cách là chủ nhà VCK World Cup, họ buộc phải có sự chuẩn bị tốt để bước vào giải đấu với sự tự tin cao nhất.

Nằm cùng bảng với những đối thủ khó chơi như Uruguay, Ai Cập, hẳn nhiên “Gấu Nga” phải có trong cuộc đua tam mã ở bảng A, khi Saudi Arabia được cho là đối thủ “lót đường”.

Mặc dù có trận hòa 3-3 với Tây Ban Nha hồi tháng 11 năm ngoái nhưng đó không hoàn toàn mang lại tin vui cho HLV Stanislav Cherchesov. Thứ nhất, cách nhập cuộc của đội tuyển Nga là không tốt dẫn đến 2 bàn thua sau hơn 30 phút. Thứ hai, họ chỉ có bàn thắng ở thời điểm đối thủ chùng xuống cũng như thay đổi đội hình khi bước sang hiệp 2.

Thêm nữa, dù không thua Tây Ban Nha nhưng đó cũng là trận thứ ba liên tiếp không thắng của đội tuyển Nga. Trước đó, họ để Iran cầm hòa 1-1, thua Argentina 0-1 ở những diễn biến mà hàng phòng ngự là mối lo lớn về sự bất ổn.

Với tư cách là chủ nhà, Nga không phải đá vòng loại nên sự chuẩn bị đương nhiên chỉ bằng các trận giao hữu. Điều đó cũng đưa họ vào thế khó vì các cầu thủ không bị đặt trong tình thế nhiều sức ép, buộc phải cạnh tranh – điều mà tại VCK luôn có thừa ở các đối thủ đẳng cấp cao.

Xem bóng đá Nga vẫn “thích mắt” vì khả năng kỹ thuật và phối hợp nhỏ của các cầu thủ, nhưng để tiến sâu tại World Cup, Cherchesov cần “nhồi” thêm cho học trò sự thực dụng.

Từ đó, việc sắp xếp lịch thi đấu với Brazil và Pháp – sau đây 4 ngày, là quyết định quan trọng cho người Nga thấy họ đang ở đâu. Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, “Gấu Nga” đứng tận thứ 63, thế nên, đối đầu với Brazil là một bài kiểm tra “rất nặng” dành cho họ. Tất nhiên, tin vui cho người Nga là Neymar không có mặt ở trận đấu này. Ngược lại, với Brazil thì chấn thương của siêu sao này là tin buồn.

Nhưng nhìn từ một khía cạnh khác, trận đấu này và trận gặp Đức vào giữa tuần sau là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Tite chuẩn bị cho phương án “không Neymar”. Còn nhớ, ở World Cup tại quê nhà cách đây 4 năm, chấn thương của Neymar đã khiến Brazil lụn bại tại bán kết với tỷ số 1-7 trước đội sau đó đăng quang - Đức.

Dưới thời Tite, Brazil thi đấu tốt tại vòng loại (thắng 12, hòa 5, thua 1). Không Neymar, trong tay Tite vẫn còn các cầu thủ tấn công chất lượng khác, tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là “nguồn cảm hứng” xuất phát từ đâu?

Philippe Coutinho, Willian, Gabriel Jesus đang ghi dấu ở Barcelona, Chelsea, Manchester City, nhưng họ kết hợp với nhau thế nào? Ai là người lĩnh xướng trên sân? Ai có thể “nhảy múa” để kéo theo tinh thần đồng đội? Hay Selecao sẽ hiện diện với lối đá mang phong cách châu Âu – nơi mà các cầu thủ đang chơi bóng?

Cả Cherchesov và Tite đều có những bài toán cần giải quyết cho “lời hẹn hò mùa Hè”.

* Lực lượng
- Nga: Viktor Vasin, Artem Dzyuba, Aleksandr Kokorin không được triệu tập; Denis Cheryshev có thể ra sân.
- Brazil: Neymar, Filipe Luis, ALex Sandro chấn thương; Danilo, David Luiz không được triệu tập.

* Thống kê và đối đầu
- 2 đội từng gặp nhau 5 trận (4 giao hữu, 1 tại World Cup), trong đó, Brazil thắng 3, Nga không thắng trận nào.
- Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Brazil đứng thứ 2, Nga đứng thứ 63.
- Cả Nga và Brazil đều có kết quả hòa ở trận giao hữu gần đây nhất vào tháng 11 năm ngoái.

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X