Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tình hình bảng D VCK Euro 2016 trước loạt trận cuối

Thứ Ba 21/06/2016 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cục diện bảng D Euro 2016 sẽ được phân định ở cuộc đối đầu giữa Cộng hòa Séc với Thổ Nhĩ Kỳ, khi Tây Ban Nha đã chắc suất vào vòng sau còn Croatia kể cả thua trận cuối vẫn có cửa sáng để đi tiếp.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Bang D Euro 2016 hinh anh
Cuộc đối đầu giữa CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ quyết định cục diện bảng D Euro 2016.
 
 
Thứ tự các tiêu chí xác định vị trí trên BXH nếu có hai hoặc nhiều đội bằng điểm nhau sau vòng bảng:
 
1. Số điểm có được khi đối đầu 
2. Hiệu số bàn thắng - bại khi đối đầu
3. Số bàn thắng ghi được khi đối đầu
Nếu các tiêu chí trên vẫn chưa thể phân định vụ trí, sẽ tiếp tục xét tới:
4. Hiệu số bàn thắng - bại có được sau các trận vòng bảng
5. Số bàn thắng ghi được tại vòng bảng
6. Nếu hai đội có cùng chỉ số gặp nhau ở lượt cuối, họ sẽ tiến hành đá luân lưu 11m để phân định vị trí (không áp dụng nếu có nhiều hơn 2 đội cùng chỉ số).
7. So chỉ số Fair-play (1 điểm cho mỗi thẻ vàng, 3 điểm cho thẻ vàng thứ 2, 3 điểm cho thẻ đỏ trực tiếp, 4 điểm cho 1 thẻ vàng + 1 thẻ đỏ trực tiếp), đội ít điểm hơn sẽ đi tiếp.
8. Vị trí của ĐTQG đó trên BXH của UEFA.
 
Thứ tự các tiêu chí xác định 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất:
 
1. Số điểm có được sau vòng bảng 
2. Hiệu số bàn thắng - bại có được 
3. Số bàn thắng ghi được 
4. So chỉ số Fair-play
5. Vị trí của ĐTQG đó trên BXH của UEFA.
 
Xếp hạng tại bảng D sau hai lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1TBN220040+46
2Croatia211032+14
3CH Czech201123−11
4TNK200204−40

Hiện tại, cục diện bảng D Euro 2016 đang rất rõ ràng khi cuộc đối đầu giữa CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ sẽ quyết định đến 90% suất đi tiếp đến vòng knock out. Bởi lẽ Tây Ban Nha đã chắc suất đi tiếp sau hai chiến thắng thế nên họ chỉ cần một trận hòa trong cuộc chạm trán với Croatia là đủ để cả hai đội dắt tay nhau vào vòng knock out.
 
Croatia vs Tây Ban Nha

Dự đoán kết quả trận Croatia vs TBN

Euro 2016 hinh anh 4
CROATIAHÒATBN
Euro 2016 hinh anh 5

 
Sau hai chiến thắng liên tiếp, Tây Ban Nha chắc chắn giành vé vào vòng knock out mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cuối. Thầy trò HLV Del Bosque đã giành được 6 điểm sau hai lượt trận nên ở trận đấu cuối cùng, kể cả thua họ cũng giành suất đi tiếp.
 
Trong khi đó, Croatia cũng đang có lợi thế rất lớn trong việc giành suất vào vòng knock out. Với bốn điểm có trong tay, Croatia chỉ cần một trận hòa là đủ để lọt vào vòng knock out mà không cần quan tâm đến kết quả của những trận đấu còn lại. Hơn nữa kể cả bại trận, họ vẫn có cơ hội rất lớn để giành vé vào vòng sau miễn là thua không quá đậm bởi lẽ nếu Croatia thua đậm còn CH Séc thắng trận, họ sẽ phải so hiệu số bàn thắng với đối thủ để xem có rơi uống thứ ba hay không (cả hai hòa 2-2 ở trận đối đầu trực tiếp). Kể cả đứng thứ 3 thì với 4 điểm có được, Croatia còn đầy cửa đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.
 
Euro 2016 hinh anh 2
Croatia chỉ cần một trận hòa là đủ để đi tiếp.

Hiệu số bàn thắng của Croatia đang là dương 1 còn CH Séc là âm 1. Trong trường hợp Croatia thua 1 bàn trở lên, còn CH Séc thắng từ 2 bàn trở lên thì chắc chắn Croatia sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ ba.

CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ

Dự đoán kết quả trận CH Czech vs TNK

Euro 2016 hinh anh 6
CZECH>HÒATNK
Euro 2016 hinh anh 7
 
Kết quả của cuộc đối đầu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng bảng D. Trong trường hợp hai đội kết thúc với tỉ số hòa, Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn bị loại còn CH Séc dù đứng thứ ba nhưng cơ hội đi tiếp cũng chẳng còn khi chỉ giành được 2 điểm khi kết thúc vòng bảng. Bởi trong số các đội đứng thứ ba ở các bảng đã và chưa kết thúc thì CH Séc cùng Thụy Điển sở hữu số điểm thấp nhất (1 điểm sau hai lượt trận). Bồ Đào Nha và Iceland ở bảng F cũng giành được 2 điểm (các đội khác đều có từ 3 điểm trở lên) nên nếu họ cùng không thua ở vòng đấu cuối, CH Séc chính thức phải chia tay Euro 2016.

Nếu CH Séc thắng với cách biệt 2 bàn trở lên, họ sẽ giành suất đi tiếp nếu Croatia thua Tây Ban Nha với tỉ số bất kỳ với vị trí nhì bảng. Còn nếu thắng với cách biệt 1 bàn, họ sẽ phải đợi kết quả cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha vs Croatia. Trong trường hợp Croatia thua với cách biệt từ hai bàn trở lên, CH Séc mới chắc chắn giành được vị trí nhì bảng. 
 
Euro 2016 hinh anh 3
Cửa đi tiếp của Thổ Nhĩ Kỳ rất hẹp.

Nếu Thổ Nhĩ Kỳ thắng trận, CH Séc sẽ bị loại. Tất nhiên Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải đợi kết quả của loạt trận cuối cùng để biết được có lọt vào vòng knock out khi nằm trong top 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất hay không. 
 
Trong trường hợp Bắc Ai Len và Slovakia không thua ở vòng đấu cuối, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể cạnh tranh với hai đại diện đến từ bảng B và C này. Tại bảng F, nếu Bồ Đào Nha hoặc Iceland có được chiến thắng, Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ không thể cạnh tranh được với đại diện của bảng F.

Nếu Romania đánh bại Albania, Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn bị loại mà không cần phải đợi hai trận đấu cuối cùng của CH Ireland và Thụy Điển. Nhìn chung, Thổ Nhĩ Kỳ kể cả đánh bại CH Séc thì hy vọng đi tiếp của họ vẫn cực kỳ mong manh.
 
Như Đạt
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X