Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng C Euro 2016: Chờ “Đại bàng” tung cánh

Thứ Ba 31/05/2016 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh ĐT Đức đang có sự chuẩn bị không tốt, Bắc Ireland quá yếu còn Ukraine lực lượng tầm thường, Ba Lan hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ tại vòng bảng thậm chí là đi sâu tại Euro 2016.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Đức: Bài toán chuyển giao lực lượng


Sau khi giành chức vô địch World Cup 2014, đồng loạt 3 trụ cột trong suốt một thập kỷ của ĐT Đức là Philipp Lahm, Per Mertesacker và Miroslav Klose đã nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế. Nếu như vị trí trung vệ của Mertesacker đã có sự thay thế xứng đáng thì bài toán hậu vệ phải và trung phong cắm mà Lahm và Klose để lại là rất hóc búa với HLV Joachim Low.

Rudy DT Duc
ĐT Đức đang tồn tại nhiều vấn đề

Tại vòng loại của Euro 2016, Đức khởi đầu đáng thất vọng khi họ chỉ thắng thiếu thuyết phục Scotland 2-1 trước khi thua Ba Lan và hòa CH Ireland. Dù đã có cải thiện thành tích trong phần còn lại nhưng những màn trình diễn không như mong đợi điển hình là trận thua CH Ireland vẫn xuất hiện. Lại cộng thêm 4 trận giao hữu thua tới 3 gần đây, có thể nói Die Mannschaft đã chuẩn bị không tốt cho VCK Euro 2016.

Thành phần Đức dự giải năm nay có thể thấy rõ dòng máu trẻ tuôn trào. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bản lĩnh và kinh nghiệm của họ sẽ sụt giảm đi trông thấy và nó được thể hiện thông qua chuỗi trận bết bát và mới nhất là thất bại 1-3 trước Slovakia. Trong đội hình của Đức lúc này có không ít hạn chế trái với “Dream Team” cách đây 2 năm. Đó là lý do để tin họ sẽ phải mất một vài trận khởi động và khó đạt thành tích cao lập tức.

Bắc Ireland: Vui là chính

Evans Bac Ireland
Bắc Ireland là một trong những đội yếu nhất tại Euro 2016

Trong lịch sử bóng đá Bắc Ireland, họ đã từng để lại một số dấu ấn tại World Cup như ở các kỳ 1958, 1982 và 1986. Nhưng năm 2016 mới là lần đầu tiên Bắc Ireland góp mặt ở một VCK Euro và nhiều người cũng đánh giá đó đã là một thành công lớn. Bảng đấu của thầy trò Michael O'Neill chưa phải là tử thần song vấn đề nằm ở chỗ thực lực của họ có hạn và chưa nói khả năng vượt qua vòng bảng thậm chí là giành dù chỉ 1 điểm cũng là rất khó khăn.

Lực lượng của Bắc Ireland gồm chủ yếu những cầu thủ đang chơi tại Anh và chủ yếu là giải hạng Nhất. Có một số trường hợp như Gareth McAuley, Jonny Evans, Craig Cathcart được thi đấu tại Premier League nhưng cũng chỉ cho những đội bóng trung bình. Cái tên đáng chú ý nhất của họ là đội trưởng Steven Davis chơi cho Southampton. Vì tất cả, xem ra bảng C Euro 2016 sẽ chỉ là nơi để Bắc Ireland tận hưởng niềm vui được dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Ukraine: Đá bằng tinh thần

Yarmolenko DT Ukraine
Ukraine đến Pháp hè này với đội hình thiếu cân bằng

Không yếu như Bắc Ireland song Ukraine cũng không có nhiều điểm nhấn về lực lượng. Những ngôi sao sáng nhất của họ là Yevhen Konoplyanka, Andriy Yarmolenko nhưng chừng đó là quá ít. Vẫn có những cái tên được xem là huyền thoại trong lịch sử bóng đá Ukraine như Anatoliy Tymoshchuk, Oleh Husyev hay Ruslan Rotan song tất cả đã quá già cỗi với lần lượt 37, 33 và 34 tuổi trong khi phần còn lại hoặc quá non nớt hoặc thiếu trình độ.

Ở vòng loại, đội bóng do Mykhaylo Fomenko dẫn dắt chỉ có được vị trí thứ 3 trong bảng (sau Tây Ban Nha và Slovakia) và phải nhờ vượt qua Slovenia ở loạt play-off mới có vé tới VCK. Sau 12 trận, họ chỉ ghi được có 17 bàn, con số thuộc vào hàng thấp trong số những đội tới Pháp hè này.

Nếu mọi chuyện đi đúng theo những gì chuyên gia nhận định về bảng C Euro 2016, Ukraine sẽ chỉ tìm kiếm được hy vọng đi tiếp thông qua ngả 1 trong 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất và trận đấu với Bắc Ireland sẽ góp phần quan trọng vào việc đó.

Ba Lan: Cơ hội lịch sử

DT Ba Lan
Dàn cầu thủ Ba Lan năm nay được đặt nhiều kỳ vọng

Từ trước tới nay, những nhân tài của bóng đá Ba Lan thường xuất hiện theo kiểu “nấm mùa thu” khá thưa thớt. Nhưng hiện họ đang có một lứa đầy hứa hẹn với những cái tên ở cả 3 tuyến đủ sức góp mặt ở những đội bóng lớn tại châu Âu. Sáng nhất dĩ nhiên là ngôi sao của Bayern Munich, Robert Lewandowski nhưng bên cạnh đó còn là những sự hỗ trợ tới từ Arkadiusz Milik, Jakub Blaszczykowski, Grzegorz Krychowiak, Lukasz Piszczek...

Tại vòng loại, Ba Lan xếp thứ 2 tại bảng đấu của mình với chỉ 1 điểm kém hơn nhà vô địch thế giới Đức cùng thành tích 10 trận chỉ thua 1. Tính ra “Đại bàng trắng” là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất trong số các đội vòng ngoài: 33 bàn (trung bình 3,3 bàn/ trận). Với một đội hình đang rất sung sức và khao khát chiến thắng, Ba Lan được kỳ vọng sẽ trở thành “ngựa ô” tại Euro 2016 tới. Khi mà hàng xóm đáng ghét Đức đang gặp vấn đề, thậm chí Lewandowski cùng đồng đội có thể nghĩ tới chuyện cạnh tranh ngôi đầu bảng.



Vân Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X