Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng A Euro 2016: ĐT Pháp và phần còn lại

Thứ Hai 30/05/2016 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Pháp đang hướng tới ngôi vô địch của Euro 2016 nên vì thế không có gì ngạc nhiên họ được đánh giá cao hơn hẳn 3 cái tên còn lại là Thụy Sỹ, Romania và Albania.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

ĐT Pháp: Ứng viên số 1

Không chỉ có lợi thế sân nhà mà quả thật, ĐT Pháp đang có một thế hệ cực kỳ tài năng tại Euro 2016. Ông Didier Deschamps có thể xếp tới 3 đội hình mạnh khác nhau với lực lượng hiện tại của Les Blues. Kể cả khi họ mất cặp trung vệ chính Varane và Sakho vì nhiều lý do thì đó cũng khó có thể làm đội chủ nhà yếu đi. Trước khung thành Lloris vẫn là những Mangala, Koscielny hay Remi. Chưa kể để tiếp cận được vòng cấm của “những chú gà trống Gaulois” thì họ cần phải vượt qua được một lớp đánh chặn từ xa của ĐT Pháp gồm những Kante, Matuidi, Diarra. Tuy vậy câu chuyện của hàng thủ chủ nhà chỉ thật sự đáng quan tâm nếu họ gặp một đội bóng mạnh ở vòng trong. Còn tại vòng bảng thì rõ ràng chỉ là sân chơi cho hàng công của Les Blues phô diễn tài năng.

VCK Euro 2016: Chờ đợi những tài năng trẻ tung cánh
Với bàn thắng trong trận Anh thắng Úc, cầu thủ trẻ Rashford đã lập kỷ lục là tuyển thủ trẻ nhất với 18 tuổi 138 ngày, ngay trận đầu cho đội tuyển đã có bàn...

Việc rơi vào bảng đấu nhẹ với Thụy Sĩ, Albania và Romania giúp cho ĐT Pháp gần như nắm chắc vị trí đầu bảng khi mà các trận đấu chưa diễn ra. Ngoài Thụy Sĩ có chút thực lực thì hai đội còn lại còn bị coi là lót đường. Albania là một trong số những tân binh lần đầu góp mặt tại giải. Kể cả việc thầy trò HLV De Biasi đứng thứ 2 trong bảng đấu có Bồ Đào Nha, Đan Mạch và Serbia cũng không nói lên điều gì bởi hai đội tuyển sau đang ở giai đoạn sa sút thảm hại. Còn Romania cùng bảng đấu nhẹ nhất vòng loại Euro 2016 gồm Bắc Ireland, Hungary, Phần Lan, Đảo Faroe và Hy Lạp.

Nhan dinh bang A Euro 2016 Phap va phan con lai hinh anh goc
Pháp và Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn hẳn ở bảng A

Thụy Sĩ: Hứa hẹn trở thành “ngựa ô”

ĐT Pháp đã “đóng đinh” vào ngôi đầu bảng còn vị trí thứ 2 cũng khó thoát khỏi tay của Thụy Sỹ. HLV Petkovic đang có trong tay một đội hình đang ở độ chín trải đều trên cả 3 tuyến. Trong khung gỗ là thủ thành của M’Gladbach là Sommer đã thể hiện được tài năng tại Bundesliga. Bộ tứ vệ gồm Lichtsteiner, Rodriguez, Klose và Schar thậm chí còn khiến nhiều ông lớn phải thèm khát. Nơi tuyến giữa, đội bóng xứ sở đồng hồ và nhà băng có những Inler, Dzemaili hay Behrami đảm bảo việc cân bằng thế trận. Còn nếu đòi hỏi tố chất ngôi sao để tỏa sáng thì đó là cựu cầu thủ Bayern Munich, Shaqiri hay tân binh đắt giá của Arsenal, Granit Xhaka. Nói chung, Thụy Sĩ có thực lực để chiếm vị trí nhì bảng. Thậm chí nếu HLV Petkovic phát huy hết năng lực của các học trò thì họ hoàn toàn có thể trở thành “ngựa ô” của kỳ Euro 2016.

Romania: “Chột làm vua xứ mù”

Romania từng là tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu trong quá khứ nhưng họ cũng giống như Hungary tụt dốc không phanh trong suốt những năm qua. Việc có mặt tại Euro 2016 là nhờ phần nào đó do chính sách mở rộng quy mô lên 24 đội của UEFA. Thầy trò HLV Iordănescu rơi vào bảng đấu mà không có đội bóng lớn nào. Và chiến tích 10 trận bất bại tại vòng loại tưởng như ấn tượng nhưng chỉ là bề ngoài của một bảng đấu “nhẹ tựa lông hồng”. Trong 10 trận đó thì Romania cũng chỉ ghi được 11 bàn. Thực lực của đội bóng áo vàng được lột tả sau trận đấu với Ukraina vào rạng sáng nay, đó là bị đối thủ chọc thủng lưới tới 4 lần ngay trên sân nhà. Nói chung, đoàn quân của Iordănescu chỉ đủ khả năng tranh vị trí thứ 4 với Albania chứ không thể chen vào hai vị trí đầu bảng của Pháp và Thụy Sĩ.

Nhan dinh bang A Euro 2016 DT Phap va phan con lai hinh anh
Romania rất khó để làm nên bất ngờ

Albania: Tân binh học việc

Albania đang là một trong số những đội bóng bị đánh giá là “lót đường” của giải. Không chỉ là chàng tân binh lần đầu dự phải mà lực lượng HLV De Biasi có trong tay thật sự khiêm tốn. Đa số các học trò của chiến lược gia người Italia đều đang thi đấu ở giải trong nước, các đội yếu của Serie A và Ligue 1. Cầu thủ nổi tiếng nhất của Albania là Taulant Xhaka, nhờ việc là… anh trai của Granit Xhaka, tân binh đắt giá mà Arsenal vừa mua về. Nói chung, việc Albania giành vé dự Euro 2016 đã là bước ngoặt lịch sử của chính họ rồi. Vì thế The Eagles có mặt ở đất Pháp chỉ cho thêm xôm tụ chứ họ không đủ khả năng để làm nên những điều bất ngờ trên sân cỏ.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X