Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận diện ĐT Iceland tại EURO 2016: Lần đầu cho Iceland, lần cuối cho Gudjohnsen

Thứ Ba 07/06/2016 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Iceland được đánh giá là đội bóng yếu nhất ở bảng đấu được coi là dễ thở nhất tại EURO 2016. Đây cũng là giải đấu lớn đầu tiên mà đội bóng xứ Bắc Âu này được tham dự. Không có nhiều ngôi sao trong đội hình như các đối thủ, Iceland sẽ phải chiến đấu với tinh thần không có gì để mất.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

HLV trưởng:
Iceland là đội bóng thú vị nhất tại EURO 2016 trên băng ghế huấn luyện, bởi họ sở hữu hai HLV cùng lúc, Lars Lagerback và Heimir Hallgrimsson. Đây không phải lần đầu HLV Lagerback được trải nghiệm điều này khi ông từng cùng Tommy Soderberg dẫn dắt ĐT Thuỵ Điển từ năm 2000 đến 2004. Lars Lagerback đã đưa Iceland tới vòng play-off World Cup 2014 và chỉ chịu thua Croatia 0-2 chung cuộc, song đó là thành tích tốt nhất mà đội bóng Bắc Âu đạt được.
Nhan dien DT Iceland tai EURO 2016 Lan dau cho Iceland, lan cuoi cho Gudjohnsen hinh anh
HLV Lars Lagerback là một nhà cầm quân đầy kinh nghiệm

Lars Lagerback đã được LĐBĐ nước này thuyết phục ở lại cho đến sau VCK EURO 2016. Iceland là quốc gia ít dân nhất (326 nghìn) từng tham dự một giải đấu lớn, vì thế mà thành tích ở họ ở vòng loại EURO 2016 khiến Lagerback được tôn vinh như một người hùng. Thế nhưng nhà cầm quân 67 tuổi này không hề nghĩ vậy khi cho rằng các nhân vật như Martin Luther King hay Nelson Mandela mới là những người hùng thực sự. Heimir Hallgrimsson, người cộng tá của Lagerback, còn có nghề tay trái là một bác sĩ nha khoa.

Cầu thủ ngôi sao: Không khó để chỉ ra ngôi sao đáng chú ý nhất của Iceland, đó là Gylfi Sigurdsson. Là một số 10 theo kiểu cổ điển, Sigurdsson là nhân vật kết nối hàng tiền vệ và tiền đạo của Iceland, bằng những tình huống di chuyển thông minh, nhận bóng khéo léo và thực hiện các đường chuyền khôn ngoan. Cầu thủ của Swansea còn có kỹ năng dứt điểm toàn diện bằng cả đầu và hai chân, với khả năng sút phạt cũng hết sức ấn tượng. Ông chủ của một công ty bất động sản này đang được ĐKVĐ Premier League, Leicester City, chèo kéo về sân King Power trong mùa hè này.
Nhan dien DT Iceland tai EURO 2016 Lan dau cho Iceland, lan cuoi cho Gudjohnsen hinh anh 2
Gylfi Sigurdsson là ngôi sao sáng nhất của Iceland

Tài năng trẻ đáng chú ý:
Mới chỉ ra mắt đội tuyển vào tháng 11 năm ngoái, nhưng Arnor Ingvi Traustason đã nhanh chóng chiếm được sự tín nhiệm của HLV Lars Lagerback. Kể từ đó đến anh tiền vệ tấn công 23 tuổi này đã chơi 6 trận cho Iceland và ghi được 3 bàn thắng. Traustason là chân chuyền hay nhất ở giải VĐQG Thuỵ Điển vào năm 2015 trong màu áo Norrkoping trước khi chuyển đến Rapid Vienna vào mùa giải tới.

Điểm mạnh: Iceland không có nhiều nét nổi bật so với những đội bóng khác tham dự EURO 2016, ngoài cặp tiền vệ được coi là khá chất lượng với đội trưởng Aron Gunnarsson và ngôi sao Gylfi Sigurdsson. Gunnarsson là một mẫu tiền vệ toàn diện và có nhiều kinh nghiệm khi anh từng thi đấu tại Premier League trong màu áo Cardiff City. Thế nhưng Sigurdsson mới thực sự là một ngòi nổ mà bất kỳ đội bóng nào cũng cần phải đề phòng. Cặp đôi này cho thấy sự hỗ trợ rất tốt cùng nhau để tạo nên sự cân bằng nơi tuyến giữa.

Điểm yếu: Tiền đạo chủ lực Kolbeinn Sigthorsson của Iceland đã dính chấn thương rất nặng khi thi đấu cùng Nantes tại Ligue 1 mùa giải vừa qua. Sigthorsson đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử Iceland với 19 bàn qua 37 trận đấu, tuy nhiên khả năng ra sân của anh sẽ bị bỏ ngỏ. Nếu điều đó xảy ra, sức mạnh của đội bóng Bắc Âu sẽ bị suy giảm đáng kể.

Đội hình tối ưu:
Hannes Halldorsson là người gác đền chính thức của Iceland nếu như anh khoẻ mạnh. Điều thú vị là thủ thành 32 tuổi này là một đạo diễn phim có tài khi anh từng đạo diễn đoạn video đại diện cho Iceland tham dự Eurovision. Người bắt dự bị cho anh, Ogmundur Kristinsson là một luật sư. Ragnar Sigurdsson và Kari Arnason là cặp trung vệ số 1 của Iceland ở vòng loại và họ cũng kết hợp rất tốt với thủ môn Halldorsson. Ở hai bên cánh, “cơn gió” Birkir Saevarsson và Ari Skulason lần lượt nắm giữ cánh phải và cánh trái của Iceland, trong đó Skulason là một mẫu hậu vệ rất năng nổ và có phần nóng nảy.
Nhan dien DT Iceland tai EURO 2016 Lan dau cho Iceland, lan cuoi cho Gudjohnsen hinh anh 3
EURO 2016 là giải đấu lớn cuối cùng của Eidur Gudjohnsen

Trên hàng tiền vệ, cặp đôi Gylfi Sigurdsson và Aron Gunnarsson hiển nhiên là những sự lựa chọn hàng đầu trong sơ đồ 4-4-2 của Iceland. Birkir Bjarnason, nhà vô địch Thuỵ Sĩ cùng Basel mùa giải vừa qua cũng là cầu thủ chắc suất đá chính ở hành lang bên cánh của Iceland. Phía bên đối diện, cựu game thủ Counter-Strike, Johann Gudmundsson cũng không thể mất suất đá chính. Tiền vệ Emil Hallfredsson của Udinese sẽ là một phương án dự phòng hữu hiệu khi anh có thể chơi cả ở cánh trái và vị trí tiền vệ trung tâm.

Kolbeinn Sigthorsson như đã nói cũng sẽ là tiền đạo số 1 của Iceland tại EURO 2016 tới đây nhưng vấn đề dành cho ông Lagerback là làm sao để tìm ra người đá cặp ưng ý nhất với tiền đạo của Cardiff. Alfred Finnbogason là cái tên khả dĩ nhất khi anh từng giành ngôi vua phá lưới Hà Lan mùa 2013/14 trong màu áo Heerenveen với 29 bàn thắng. Anh là tiền đạo có kiến thức bóng đá sâu rộng và khả năng giao tiếp bằng nhiều ngoại ngữ, thế nhưng chân sút 27 tuổi này lại hiếm khi toả sáng trong màu áo ĐTQG.

Vì lẽ đó mà anh có thể đánh mất suất đá chính vào tay Jon Dadi Bodvarsson của Kaiserslautern. Là cầu thủ trẻ hay nhất Iceland năm 2012, Bodvarsson được đánh giá cao ở khả năng di chuyển không biết mệt mỏi gây áp lực lên hàng thủ đối phương. Lựa chọn cuối cùng của HLV Lagerback lại chính là cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá Iceland, Eidur Gudjohnsen.

4-4-2: Halldorsson - Saevarsson, Arnason, R.Sigurdsson, A.Skulason - Gudmundsson, Gunnarsson, G.Sigurdsson, B.Bjarnason - Finnbogason, Sigthorsson.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X