Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nga vs Wales (2h00 ngày 21/6): “Rồng” lại bay cao

Thứ Hai 20/06/2016 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp vị thế của một tân binh, thầy trò HLV Coleman đang tràn đầy cơ hội đi tiếp tại Euro 2016. Chỉ cần một kết quả hòa trong trận Nga vs Wales sẽ giúp họ đi tiếp nhưng Bale và các đồng đội có lẽ còn muốn hơn thế.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.

Dự đoán kết quả trận Nga vs Wales

co nga
NGAHÒAWALES
co xu wales

Trên bản đồ bóng đá châu Âu, xứ Wales bị đánh giá nằm trong nhóm “lót đường”. Trong suốt chiều dài lịch sử của mình thì đội bóng có biệt danh là “Rồng” này mới chỉ 2 lần được tham dự giải đấu lớn là World Cup 1958 và Euro 2016. World Cup 1958 là giải đấu thuở còn sơ khai mà không phải đá vòng loại. Còn giải đấu đang diễn ra trên đất Pháp như đã biết đã được tăng lên đến 24 đội tham dự. Việc xứ Wales góp mặt tại ngày hội năm nay là nhờ chính sách mở rộng giải đấu của UEFA với non nửa số thành viên góp mặt. Giả sử nếu vẫn giữ 16 đội như tại những kỳ Euro gần đây thì có lẽ Bale và các đồng đội sẽ chẳng bao giờ có cơ hội được dự một giải đấu lớn. Điều mà người đàn anh Ryan Giggs trước kia đã từng nếm trải.

Xứ Wales là 1 trong 5 tân binh tại giải và bị đánh giá là “lót đường”, tuy nhiên những gì diễn ra trên sân cỏ lại thể hiện điều ngược lại. Thầy trò HLV Coleman đã chơi rất tốt trong giai đoạn đã qua và họ đang tràn đầy cơ hội lọt vào vòng knock-out. Trước trận Nga vs Wales, đội bóng áo đỏ đã có 1 chiến thắng lịch sử trước Slovakia ở ngày ra quân. Ở loạt trận thứ 2 cách đây vài ngày, Bale và các đồng đội tiếp tục chơi ấn tượng trước ĐT Anh. Thậm chí nếu may mắn thì họ đã có thể đánh bại người đoàn quân của Roy Hodgson. Chiến thuật phòng ngự phản công của HLV Coleman đang giúp đội nhà có những bước tiến vững chắc tại Euro 2016.

Nga vs Wales (2h00 ngay 216) Rong lai bay cao hinh anh goc
Preview: Nga - Xứ Wales

Trước loạt trận quyết định vào đêm nay, xứ Wales đang đứng nhì bảng với 3 điểm, kém ĐT Anh dẫn đầu chỉ 1 điểm. Như vậy nếu Tam sư không thắng Slovakia thì “Rồng” sẽ chiếm lĩnh ngôi đầu bảng B trong trường hợp họ đánh bại Nga. Rõ ràng đây là động lực lớn cho đoàn quân áo đỏ. Bale và các đồng đội sẽ tiếp tục chơi thứ bóng đá đầy sức mạnh và thực dụng như 2 trận đầu tiên. Họ chấp nhận chơi phòng ngự phản công trước 1 ĐT Nga buộc phải dồn lên tấn công. Khi đó tốc độ của Bale, Robson-Kanu sẽ có nhiều đất diễn. Tất nhiên thầy trò HLV Coleman sẽ càng có nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm hơn.

Về phía ĐT Nga, màn trình diễn thất vọng của họ trong 2 trận đã qua quả là đáng buồn. Vị trí cuối bảng đã phản ánh đúng những gì mà “Gấu trắng” đã thể hiện. Thậm chí 1 điểm họ giành được trước ĐT Anh ở ngày mở màn là nhờ may mắn. Bỏ qua tất cả thì thầy trò HLV Slutsky vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp. Hiện tại họ chỉ kém Tam sư 3 điểm, ít hơn Wales và Slovakia 2 điểm. Như vậy, Akinfeev và các đồng đội còn toàn quyền quyết định số phận trong tay. Nếu đánh bại xứ Wales, họ sẽ có 4 điểm. Nga sẽ giành ngôi nhì bảng nếu đội bóng xứ sương mù đánh bại Slovakia. Kể cả khi không có được vị trí thứ 2 thì 4 điểm cũng giúp họ có rất nhiều cơ hội đi tiếp thông qua 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Nga vs Wales (2h00 ngay 216) Rong lai bay cao hinh anh goc 2
Gareth Bale và các đồng đội đang chơi tốt tại Euro 2016

Với ý nghĩa quan trọng như vậy, ĐT Nga sẽ nhập cuộc với quyết tâm và tinh thần cao nhất. Họ sẽ coi trận gặp Xứ Wales như một cuộc chiến sinh tử mà chỉ còn cửa thắng. Giành 3 điểm sẽ giúp mọi nỗi thất vọng trước đó được xua tan. Đoàn quân của HLV Slutsky có lý do để tự tin bởi họ vẫn được đánh giá là có tên tuổi hơn so với đối thủ. Thực tế trong 4 lần chạm trán trước đây thì “Gấu trắng” đã thắng tới 3 trận. Nếu tính tổng tất cả những lần gặp nhau thì ĐT Nga cũng hoàn toàn lấn lướt đối thủ với 8/9 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng, 3 hòa.

Trên lý thuyết thì Nga mạnh hơn nhưng bóng đá không bao giờ là bài toán bắc cầu cả. Nhất là dựa vào phong độ hiện nay thì “Gấu trắng” đang bị đánh giá thấp hơn xứ Wales. Họ đã thi đấu rất thiếu sinh khí trong những trận đã qua, còn đối thủ thì ngược lại. Chưa kể với việc bị dồn vào thế đường cùng, thầy trò HLV Slutsky sẽ buộc phải chơi tấn công trong trận này. Điều đó càng khiến họ dễ sập bẫy phòng ngự phản công sở trường của đội bóng áo đỏ hơn. Rất có thể, Bale và các đồng đội sẽ lại tiếp tục bay cao vào đêm nay để giành tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Đội hình dự kiến

Nga (4-2-3-1): 1.Akinfeev - 3.Smolnikov, 4.Ignashevich, 14.Berezutski, 21.Schennikov  - 5.Neustadter, 8.Glushakov - 17.Shatov, 15.Shirokov, 9.Kokorin  -22.Dzyuba.

Wales (3-5-2):1.Hennessey - 5.Chester, 6.Williams, 4.Davies - 2.Gunter, 7.Allen, 8.King, 10.Ramsey, 3.Taylor - 11.Bale, 9.Robson-Kanu.

Doi hinh ra san Nga vs Wales
Đội hình dự kiến trận Nga vs Wales

Tổng hợp: Anh 2-1 Wales

 

Dự đoán: 0-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X