Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nga 1-2 Slovakia: Gọi tên “Super” Hamsik

Thứ Tư 15/06/2016 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thực lực và đẳng cấp gần tương đương nhau, sự khác biệt giữa Nga và Slovakia chỉ đến từ sự tỏa sáng của tiền vệ ngôi sao Marek Hamsik.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Nga xứng đáng nhận thất bại

Ra sân với sơ đồ và nhân sự gần như không có nhiều sự khác biệt so với trận đấu trước tuyển Anh, Nga gặp phải bài toán tương đối khác khi đối đầu một đội bóng có phần ngang cơ như Slovakia. Nếu như ở trận đấu trước, Nga có quyền chơi phòng ngự phản công kiên cường và chờ thời cơ để trả đòn, thì ở trận này họ buộc phải dâng lên tấn công. Khi bị đặt vào tình thế đó, một loạt điểm yếu của Nga dần lộ ra như khả năng phối hợp nhóm yếu kém, cự ly đội hình không tốt và đặc biệt là không thể chống phản công.

Trong hiệp một, Nga bị dẫn trước tới 2 bàn bởi hai khoảnh khắc thiên tài của Marek Hamsik và Vladimir Weiss. Thế nhưng sau đó họ cũng không biết làm cách nào để vùng lên. Lần lượt những đường lên bóng yếu ớt và bế tắc được triển khai nhưng đều thất bại. Cũng phải thừa nhận rằng nhân sự của đoàn quân HLV Leonid Slutsky có chất lượng không cao và họ cũng không thể làm gì hơn.

Nga the hien mot loi choi qua nhat nhoa
Nga thể hiện một lối chơi quá nhạt nhòa

Mọi thứ chỉ sáng sủa hơn ở nửa cuối hiệp hai khi Slovakia tỏ ra chủ quan sau khi dẫn trước tới 2 bàn và bắt đầu xuất hiện những sơ hở trong hệ thống phòng ngự. Lúc này, những nỗ lực nhồi bóng vào vòng cấm của Nga bắt đầu có tác dụng và họ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số của Glushakov. Tuy nhiên, những phút sau đó họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong sự vô duyên của các chân sút, đặc biệt là tiền đạo cắm Dzyuba.

Trận đấu của Hamsik

Cần phải thẳng thắn thừa nhận rằng màn trình diễn của Slovakia ở trận này cũng chẳng có gì nổi bật so với Nga. Lối chơi tập thể của họ cũng tỏ ra nhạt nhòa và chất lượng nhân sự trung bình thể hiện qua từng đường bóng phối hợp. Sự khác biệt duy nhất và cũng là yếu tố quyết định thắng bại là ở ngôi sao. Slovakia có ngôi sao Marek Hamsik tỏa sáng để giúp họ giành chiến thắng, còn Nga thì không.

Một đường kiến tạo siêu đẳng và một siêu phẩm sút xa cực kỳ đẹp mắt của Hamsik là những sản phẩm có chất lượng khác biệt hoàn toàn so với màn trình diễn của hai đội ở trận này. Anh cùng với trung vệ Martin Skrtel là chỗ dựa cho các đồng đội nhờ kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn.

Hamsik toa sang voi sieu pham
Hamsik tỏa sáng với siêu phẩm

Ngoài việc trực tiếp xoay chuyển cục diện trận đấu, ngôi sao của Napoli còn là người điều tiết khu trung tuyến của Slovakia và cùng các đồng đội áp đảo Nga. Anh thể hiện nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật tuyệt vời để điều phối bóng cho các đồng đội. Ở trận này Hamsik chủ yếu hoạt động lệch trái và có những đường lên bóng khoét vào nách hậu vệ cánh và trung vệ của Nga.

Mặc dù vậy, Marek Hamsik vẫn còn rất nhiều điều phải cải thiện sau trận đấu ngày hôm nay, đặc biệt là khả năng tập trung. Như đã đề cập, sau khi dẫn trước 2 bàn từ trong hiệp đầu, Slovakia đã thi đấu với tâm lý chủ quan và để Nga vùng lên mạnh mẽ với bàn rút ngắn tỷ số. Ngay sau đó, HLV Jan Kozak đã phải liên tục ra sát đường biên để quát tháo các học trò lui về nhằm bảo toàn tỷ số. Một vấn đề khác của Slovakia là khả năng tận dụng cơ hội.

Slovakia so ho va Nga co ban go
Slovakia sơ hở và Nga có bàn gỡ

Trước một ĐT Nga có quá nhiều sơ hở, các chân sút Slovakia đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội và 2 bàn thắng vẫn còn là quá ít cho họ. Nếu là một đối thủ đẳng cấp cao hơn thì những tình huống như vậy đến với Slovakia sẽ không nhiều và họ có thể phải trả giá. Bên cạnh đó, sự tập trung và kỷ luật chiến thuật trong cách phòng ngự của Slovakia cũng có vấn đề lớn. Trong 15 phút cuối trận, họ để Nga khai thác quá nhiều và chỉ có sự may mắn kết hợp với... sự vô duyên của cầu thủ Nga mới giúp Slovakia không thủng lưới thêm.

Với ba điểm quý giá giành được ở trận này, Slovakia tiếp tục nuôi hy vọng lớn trong việc giành vị trí cao ở bảng B. Sau thất bại ở ngày ra quân, giờ đây đoàn quân của HLV Jan Kozak đã được tiếp thêm sự tự tin để tiếp tục hành trình ở Euro 2016 năm nay. Trong khi đó, thất bại này gần như đặt dấu chấm hết cho tham vọng đi tiếp của Nga bởi hiện họ chỉ có 1 điểm trong khi trận đấu cuối cùng đội bóng xứ bạch dương sẽ phải chạm trán với xứ Wales, đối thủ khó chơi nhất nhì bảng B.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X