Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Loạt luân lưu nghiệt ngã trận Đức vs Italia: Khi sức ép là quá lớn

Chủ Nhật 03/07/2016 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh sự căng thẳng, loạt penalty cân não còn khiến các cầu thủ của cả Italia và Đức tâm lý bởi họ phải đối mặt với hai siêu thủ môn là Gianluigi Buffon và Manuel Neuer.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Với tính chất không khác gì một trận chung kết, cả Đức và Italia đã nhập cuộc cực kỳ thận trọng ở trận tứ kết trên sân Matmut Atlantique. Bên cạnh đó, màn đấu trí đỉnh cao về mặt chiến thuật giữa Antonio Conte và Joachim Loew khiến cho trận đấu được đẩy lên một mức độ chặt chẽ rất cao. Sau hai bàn thắng có phần  may mắn của mỗi bên, thế trận giằng co tiếp tục diễn ra với không nhiều cơ hội. Cuối cùng, Đức và Italia buộc phải dắt nhau đến loạt penalty cân não sau khi không thể giải quyết dứt điểm trận đấu trong 120 phút.

Tại đây, các khán giả được chứng kiến những cung bậc cảm xúc cực kỳ ấn tượng của cầu thủ hai đội. Lần đầu tiên tại Euro 2016 mà loạt đấu súng lại có nhiều cầu thủ sút hỏng ăn đến vậy. Mặc dù họ có nhiều cách khác nhau để đá hỏng trong lượt sút của mình, tuy nhiên tất cả đều do tâm lý quá đỗi căng thẳng. Simeone Zaza được HLV Antonio Conte tung vào sân ở những giây cuối cùng với nhiệm vụ... đá penalty và đã thất bại. Cầu thủ thuộc biên chế Juventus thể hiện sự run sợ thông qua những bước lấy đà rất lập bập để rồi kết thúc bằng một cú “bắn chim”. Sau pha hỏng ăn này, Zaza như người mất hồn với khuôn mặt đỏ gặng vì căng thẳng.

Loat luan luu nghiet nga cua Duc va Italia Khi suc ep la qua lon hinh anh
Các cầu thủ Italia quá căng thẳng khi đá penalty

Không chỉ cầu thủ tự đá trượt, sự xuất sắc của những siêu thủ môn hàng đầu thế giới như Manuel Neuer và Gianluigi Buffon cũng át vía các chân sút rất nhiều. Với tâm lý phải đối đầu trước những đối thủ quá mạnh, họ buộc phải phức tạp hóa suy nghĩ của mình để mong đánh lừa được đối phương. Thomas Muller, Mesut Ozil và Leonardo Bonucci đã thất bại theo những cách khác nhau khi cố vẽ vời trong động tác lấy đà và đặt gánh nặng lên vai các đồng đội.

Ở một mức độ cẩu thả hơn, Graziano Pelle và Bastian Schweinsteiger thậm chí còn thực hiện tình huống penalty rất vô trách nhiệm khiến bóng bay ra ngoài khung thành. Nếu thành công trong loạt đá của mình, có lẽ tiền đạo cao 1m94 đã có thể dứt điểm trận đấu và cục diện đã rất khác cho Azzurri. Nỗ lực cuối cùng của Matteo Darmian cũng rất đáng thất vọng khi cầu thủ này có tình huống thực hiện quá đơn giản. Anh gây thất vọng kể từ khi vào thay Alessandro Florenzi và chính thức khép lại ngày buồn của người Italia.

Loat luan luu nghiet nga cua Duc va Italia Khi suc ep la qua lon hinh anh 2
Cú đá hỏng ăn siêu dở của Zaza

Sau trận đấu này, người ta sẽ còn nhắc rất nhiều đến loạt đấu súng cân não. Đó là nơi mà ranh giới giữa người hùng và tội đồ chỉ cách nhau gang tấc. Simeone Zaza sẽ còn trở thành đề tài đàm tiếu rất lâu nữa bởi anh là kẻ thua cuộc sau pha đá penalty ngớ ngẩn. Đó là khoảnh khắc mà một cầu thủ bình thường sẽ khó vượt qua được khi phải chịu sức ép từ tâm lý thi đấu lẫn từ thủ môn đối phương.

Mặc dù vậy, loạt penalty này chính là thứ gia vị cần thiết để cuộc đối đầu giữa Đức và Italia xứng đáng được mệnh danh là chung kết sớm của Euro 2016. Nó có đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc và cả những diễn biến kịch tính để trở thành phần hạ màn trọn vẹn cho vở diễn 120 phút của người Đức và Italia.

Loat luan luu nghiet nga cua Duc va Italia Khi suc ep la qua lon hinh anh 3
Phá đá phạt rất hời hợt của Muller

Đội bóng áo thiên thanh đã thua, những giọt nước mắt của Buffon đã rơi bởi có thể anh sẽ chẳng bao giờ tham dự một kỳ Euro nào nữa. Giấc mơ của Antonio Conte trước khi chia tay ĐT Italia đã trở nên dang dở bởi loạt penalty may rủi.

Với người Đức, họ nên cảm ơn thần may mắn, cảm ơn những cầu thủ đối phương như Zaza, Bonucci, Darmian và trên hết là “dựng tượng” cho Manuel Neuer. Chơi trong một trận đấu không vượt trội hơn đối thủ, Die Mannschaft vẫn giành vé vào bán kết. Vượt qua được trở ngại lớn nhất và cũng là đối thủ kỵ giơ nhất, con đường đến với ngôi vương ở Euro 2016 của người Đức đang rộng mở hơn bao giờ hết. Sau Italia, người ta tự hỏi liệu ai có thể cản bước nổi Cỗ xe tăng Đức vốn quá hoàn hảo và còn có sự trợ giúp của may mắn?

Xem lại loạt luân lưu 11m ở trận tứ kết Đức vs Italia

 

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X