Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Julian Draxler: Hot hơn cả Messi nước Đức

Thứ Ba 28/06/2016 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ như hiện tại, tiền vệ trẻ Julian Draxler rất có thể trở thành cái tên được săn đón bậc nhất sau Euro 2016.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Hơn cả Messi nước Đức

Kể từ đầu Euro 2016 năm nay, tiền vệ Julian Draxler đã có được 3 lần ra sân đá chính và anh đều gây ấn tượng đặc biệt. Luôn được HLV Joachim Loew xếp vai trò tiền vệ cánh sở trường, cầu thủ 22 tuổi thể hiện được điểm mạnh là những tình huống xử lý bóng kỹ thuật và khả năng rê dắt đột phát rất tốt. Đặc biệt trong trận thắng 3-0 trước Slovakia vòng 1/8 Euro 2016 vừa qua, những thứ vũ khí sở trường đó đã giúp Draxler có được một bàn thắng và một pha kiến tạo cho riêng mình ở giải đấu năm nay.

Thành tích đó cũng giúp tiền vệ thuộc biên chế Wolfsburg trở thành cầu thủ Đức đầu tiên vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu tại Euro kể từ sau 2008. Trước đó, người nắm giữ kỷ lục này là hậu vệ Philipp Lahm khi anh lập được thành tích tương tự ở trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này khiến cho màn trình diễn của Draxler trước Slovakia thêm phần lung linh và cầu thủ này quá xứng đáng khi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Julian Draxler Hot hon ca Messi nuoc Duc hinh anh
Draxler có màn trình diễn rất ấn tượng

Mặc dù đây mới chỉ là lần thứ hai tham dự một giải đấu lớn của Julian Draxler trong màu áo tuyển quốc gia, tuy nhiên anh cho thấy sự hòa nhập cực nhanh với các đồng đội. Ở World Cup 2014, sao trẻ Draxler khi ấy mới 20 tuổi đã được HLV Joachim Loew tung vào sân thay đàn anh Sami Khedira ở phút thứ 76 để nếm trải cảm giác đỉnh cao trong trận đấu Đức hủy diệt Brazil tới 7-1. Hai năm sau, “cậu bé” Draxler ngày nào thể hiện sự trưởng thành vượt bậc khi thi đấu rất bản lĩnh và thậm chí còn ấn tượng hơn một cầu thủ được mệnh danh “Messi nước Đức” một thời như Mario Gotze.

Xét về kinh nghiệm, đẳng cấp và cơ hội ra sân, tiền vệ của Bayern đều vượt trội so với Draxler nhưng anh chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng. Bàn thắng vào lưới Argentina ở trận chung kết World Cup 2014 là dấu ấn đáng kể duy nhất mà người ta nhớ về Gotze ở giải đấu năm đó. Sang đến VCK Euro 2016, thần đồng một thời của nước Đức đem theo nỗi thất vọng ở Bayern lên tuyển và tiếp tục chơi cực kỳ mờ nhạt. Anh được luân chuyển từ hai cánh đến vị trí tiền đạo ảo nhưng chỉ đá ở mức tròn vai và thậm chí góp phần làm rối hệ thống chiến thuật của Joachim Loew.

Julian Draxler Hot hon ca Messi nuoc Duc hinh anh 2
Anh hòa nhập tốt với các đồng đội tuyển Đức

Trái ngược với Gotze, tiền vệ Draxler chủ yếu bám biên và thi đấu rất hiệu quả. Cầu thủ này duy trì sự ổn định và thăng hoa trong màu áo Wolfsburg ở mùa giải qua và chiếm được niềm tin của HLV Loew. Cũng là một sản phẩm của cuộc cách mạng bóng đá Đức như đàn anh Gotze, Draxler lại phát triển theo cách riêng của mình và thể hiện sự tiến bộ một cách ổn định. Giờ đây, cầu thủ hay nhất trận đấu với Slovakia có thể tiếp tục mơ về suất đá chính ở vòng tứ kết.

Đã đến lúc bàn chuyện tương lai

Có thể khẳng định chắc chắn rằng, dù có cùng ĐT Đức đi đến trận chung kết hay không, Julian Draxler cũng sẽ trở thành món hàng cực hot ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Ngay thời điểm hiện tại, ngôi sao của Wolfsburg đã được các đại gia Châu Âu săn đón cực kỳ gắt gao mà trong đó đặc biệt là Juventus. Bà Đầm Già còn thể hiện sự “thèm khát” với tài năng của Draxler đến mức sẵn sàng mang anh về từ mùa đông năm ngoái nhưng bất thành do phía Wolfsburg không chịu nhả người.

Về phía Draxler, sao trẻ này cũng đã công khai bày tỏ mong muốn được đến Italia chơi bóng để vươn đến tầm cao mới và quan trọng hơn là tìm kiếm danh hiệu. Đến với những tập thể lớn, Draxler chắc chắn sẽ học hỏi được rất nhiều và có thể tiếp tục phát triển tài năng của mình. Tuy vậy, anh cũng có thể cân nhắc bến đỗ Bayern Munich nếu không muốn rời nước Đức bởi đội bóng này chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua một tài năng như Draxler.

Julian Draxler Hot hon ca Messi nuoc Duc hinh anh 3
Draxler sẽ được nhiều đội bóng lớn để ý sau Euro 2016

Hiện tại, mức giá mà Wolfsburg muốn có được để chấp nhận bán tiền vệ Draxler ĐT Đức là 28 triệu bảng. Tuy nhiên, nếu tiền vệ sinh năm 1993 cứ chơi như hiện tại thì đội bóng Đức hoàn toàn có quyền hét giá anh lên gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, hợp đồng của Draxler với Sói xanh hiện còn thời hạn đến năm 2020 và bất kỳ đội bóng nào muốn sở hữu anh sẽ phải trả một cái giá không hề nhỏ.

Thế nhưng chắc chắn đó sẽ là những đồng tiền được bỏ ra xứng đáng bởi Draxler mới xứng đáng là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá Đức hiện tại. Anh cũng như những Mario Gotze, Leroy Sane đều là những người được xem như thần đồng, nhưng chỉ có mình Draxler là đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Euro 2016 rất có thể sẽ trở thành sân khấu cho một ngôi sao mới của ĐT Đức tỏa sáng và người đó chắc chắn là Julian Draxler nếu anh cứ tiếp tục thi đấu với phong độ hiện tại.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X