Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia vs Thụy Điển (Bảng E VCK Euro 2016, 20h ngày 17/6): Azzurri có biết tấn công?

Thứ Sáu 17/06/2016 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ở trận Italia vs Thụy Điển sắp tới, chắc chắn Azzurri sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn do không còn được triển khai thế trận phòng ngự phản công sở trường.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Dự đoán kết quả trận Italia vs Thụy Điển

co italia
ITALIAHÒATHỤY ĐIỂN
co thuy dien
► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Italia bước đến VCK Euro 2016 với thành tích bất bại tại vòng loại. Tuy nhiên, ở một bảng đấu dễ dàng với sự góp mặt của những Croatia, Na Uy, Bulgaria, Malta hay Azerbaijan thì thành tích này chưa hẳn là quá nổi bật. Trên thực tế, dù đã giành chiến thắng tới 7/10 trận song Azzurri chỉ giữ sạch lưới được đúng 6 trận ở vòng loại.

Do vậy, Italia thực sự không được đánh giá cao như Đức, Tây Ban Nha hay Pháp khi bước tới VCK. Nhiều người dự đoán rằng đội quân áo thiên thanh sẽ gục ngã ngay ở lượt trận đầu tiên vòng bảng khi phải đụng độ Bỉ - đội bóng châu Âu có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA vào thời điểm hiện tại. Thế nhưng khi được chơi với vị trí “chiếu dưới”, đội tuyển tới từ đất nước hình chiếc ủng đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại đoàn quân thiện chiến, giàu năng lượng và tốc độ của Quỷ đỏ tới hai bàn không gỡ bằng một lối chơi phòng ngự phản công vô cùng sắc nét.
Italia vs Thuy Dien (Bang E VCK Euro 2016, 20h ngay 176) Azzurri co biet tan cong hinh anh
Preview: Italia - Thụy Điển

Sau trận ra quân, vị thế của Italia trong con mắt NHM cũng như các chuyên gia đã thay đổi. Thậm chí, có những ý kiến cho rằng Azzurri hoàn toàn có thể tái lập thành tích của chính họ ở Euro 2012 nhờ thế trận phòng ngự vững như bàn thạch. Tuy nhiên, ở trận đấu Italia vs Thụy Điển sắp tới, Azzurri rất khó để thi triển lối chơi sở trường của mình. Và đây cũng sẽ là lúc mà những điểm yếu về khả năng tấn công của đội quân áo thiên thanh bộc lộ.

Italia đến với Euro lần này mà không có những tiền vệ “nhạc trưởng” xuất sắc như Pirlo hay Verratti. Một ngôi sao sáng tạo khác là Marchisio cũng đen đủi dính chấn thương nặng vào những phút cuối. Đội tuyển xứ sở mỳ ống thiếu nhân tài ở mặt trận tấn công đến nỗi chiếc áo số 10 từng là tâm điểm của cuộc cạnh tranh giữa Francesco Totti và Alessandro Del Piero nay lại được trao cho Thiago Motta mà không cần suy nghĩ.
Italia vs Thuy Dien (Bang E VCK Euro 2016, 20h ngay 176) Azzurri co biet tan cong hinh anh 3
Italia rất thiếu nhân tài trên mặt trận tấn công

Nhìn lại tiến trình vòng loại của Italia cũng có thể thấy rằng họ luôn gặp vấn đề khi phải đối mặt với những đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Trước những đối thủ yếu như Malta hay Bulgaria, đoàn quân của HLV Conte phải rất vất vả mới giành được chiến thắng tối thiểu 1-0. Trong 10 trận đấu ở vòng loại, có đến 5 trận Azzurri chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn. Rõ ràng, khi đối đầu với những hàng thủ số đông và có xu hướng co cụm phòng ngự, Italia luôn chơi tương đối bế tắc.

Những mũi nhọn tấn công của Italia như Giaccherini hay Candreva thực sự không phải là những siêu sao hàng đầu. Ở vị trí tiền đạo, Pelle, Eder, Immobile hay Zaza đều chỉ là những chân sút hạng xoàng và thi đấu không thực sự thành công trong màu áo CLB mùa giải trước. Nếu hàng phòng ngự của Thụy Điển lùi sâu, sự đột biến từ những tình huống phất bóng dài của Bonucci coi như cũng sẽ bị hóa giải một cách hiệu quả.
Italia vs Thuy Dien (Bang E VCK Euro 2016, 20h ngay 176) Azzurri co biet tan cong hinh anh 2
Ibrahimovic có khả năng tranh chấp bóng bổng ấn tượng

Ở phía bên kia chiến tuyến, Thụy Điển dù không phải là một tập thể chất lượng song họ lại có “thùng thuốc nổ” Ibrahimovic trong tay. Sự đột biến mà chân sút của PSG mang lại là rất lớn. Anh đủ sức để gánh toàn đội tiến lên, cũng giống như trường hợp của Gareth Bale với xứ Wales. Với chiều cao và khả năng tì đè hoàn hảo, Ibra là cơn ác mộng trong những tình huống bóng bổng với bất kỳ hàng thủ nào.

Trên thực tế, bóng bổng cũng chính là yếu huyệt của hàng phòng ngự đậm chất Juventus của đội tuyển Italia. Theo thống kê, 40% số bàn thua của “bà đầm già thành Turin” ở mùa giải trước xuất phát từ những tình huống bóng bổng. Và đây chính xác là cách để đánh bại bộ ba phòng ngự Barzagli – Bonucci – Chiellini của Italia.

Nhìn chung, Thụy Điển cần phải thắng trước Italia nếu muốn lọt vào vòng knock-out. Để làm được điều đó không phải đơn giản. Nhưng nếu triển khai một chiến thuật phòng ngự phản công nhắm vào hai cánh của Azzurri, Ibrahimovic và các đồng đội hoàn toàn đủ khả năng để làm nên bất ngờ ở trận Italia vs Thụy Điển.
Leonardo Bonucci: Vũ khí bí mật của Italia
(Bongda24h.vn) - Trận Italia 2-0 Bỉ, trung vệ Leonardo Bonucci cho thấy khả năng phát động tấn công của anh là một trong những vũ khí lợi hại để Azzurri tạo ra...

Những thống kê đáng chú ý trước trận Italia vs Thụy Điển:
- 7 trong số 9 bàn thắng gần nhất của Italia vào lưới Thụy Điển đến trong hiệp 1
- Italia đang trải qua chuỗi 11 trận bất bại dưới thời Conte (thắng 8 hòa 3)
- Italia chưa bao giờ ghi quá 2 bàn thắng trong 34 trận đấu của họ ở VCK Euro
- Azzurri đang trải chuỗi 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp
- Italia mới chỉ để thua 2 trong tổng số 22 trận ở vòng bảng Euro (thắng 11 hòa 9)
- Zlatan Ibrahimovic đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 4 kỳ Euro khác nhau
- 7 bàn thắng gần nhất của Thụy Điển được ghi bởi 7 cái tên khác nhau

Đội hình dự kiến:
Italia (3-5-2):
Buffon - Barzagli, Bonucci, Chiellini - Candreva, Giaccherini, Motta, Parolo, Darmian - Pelle, Immobile
Thụy Điển (4-4-2): Isaksson - Johansson, Lindelof, Granqvist, Olsson - Larsson, Kallstrom, Lewicki, Forsberg - Ibrahimovic, Guidetti
doi hinh du kien Italia vs Thuy Dien
Đội hình dự kiến Italia vs Thụy Điển

Dự đoán tỉ số: 1-0

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X