Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia vs TBN (23h ngày 27/6): Sự sắp đặt của Thượng Đế

Thứ Hai 27/06/2016 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Italia và Tây Ban Nha chính là hai đội bóng có những màn trình diễn thuyết phục nhất qua 2 trận đấu đầu tiên, với cả hai thắng lợi, đồng thời không để thủng lưới bàn nào. Thế nhưng phong độ thiếu thuyết phục của họ, mà nguyên nhân chính là thất bại của La Roja trước Croatia, đã giúp người hâm mộ được chứng kiến cuộc tái đấu của trận chung kết EURO 2012 ngay ở vòng 1/8.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Người Tây Ban Nha buồn, người Ý đau khổ nhưng sự sắp đặt của Thượng Đế đã giúp người hâm mộ sẽ được chứng kiến một màn trình diễn đỉnh cao thế giới ngay ở vòng 1/8. Italia không có gì nghi ngờ khi là đội bóng phòng ngự hay nhất giải đấu này, còn Tây Ban Nha mặc cho những thất vọng ở trận đấu với Croatia, vẫn được coi là đội bóng tấn công tốt nhất. Chính vì thế mà trận đấu tới sẽ là cơ hội để kiểm chứng xem đội nào làm tốt nhiệm vụ sở trường của mình tốt hơn. Nói cách khác, chúng ta có thể dự đoán được bóng đá phòng ngự hay bóng đá tấn công sẽ lên ngôi ở VCK EURO 2016 thông qua trận đấu này.

Italia vs TBN (23h ngay 276) Su sap dat cua Thuong De hinh anh goc
Italia vs Tây Ban Nha: Sự sắp đặt của Thượng Đế

ĐT Ý sau khi được tung hô vang trời với chiến thắng đậm chất chiến thuật trước Bỉ sau lượt trận đầu tiên, đã phải rất chật vật mới có thể vượt qua được Thuỵ Điển bằng màn solo đầy bất ngờ của Eder Martins trong những phút gần cuối trận. Azzurri sau đó còn chơi thất vọng hơn khi đội hình dự bị của họ bị Ireland đánh gục trong trận đấu cuối cùng. Cho dù vẫn cầm chắc ngôi đầu, song ĐT Ý vẫn để lộ ra nhiều vấn đề, đó là khả năng tấn công hạn chế. Tức là khi một đội bóng có thể xuyên thủng hàng phòng ngự mang phong cách Juventus của họ, không rõ HLV Antonio Conte sẽ xoay xở như thế nào.

Không may cho Conte khi ông đã mất đi cầu thủ đầy quan trọng là Antonio Candreva ngay ở trận đấu đầy khó khăn trước Tây Ban Nha. Darmian hay Florenzi đều có thể thay thế tốt vị trí của Candreva, nhưng vấn đề là ông sẽ mất đi một cầu thủ có khả năng qua người và tham gia phản công cực kỳ hiệu quả. Bởi lẽ Darmian là một cầu thủ thuần hậu vệ cánh, trong khi Florenzi hay Candreva đa năng hơn rất nhiều. Như vậy thì sức mạnh của Italia sẽ bị suy giảm đôi chút.

HLV Del Bosque cân nhắc để Koke đá chính trước Italia
HLV Vicente del Bosque đang có ý định để tiền vệ Koke ra sân trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha gặp Italia tại vòng 1/8 Euro 2016.

Dù sao thì Italia vẫn là đội chạy nhiều nhất ở giải đấu lần này và điều đó sẽ khiến cho Tây Ban Nha khó lòng triển khai bóng. Vấn đề là ở trận đấu này Ý sẽ đá với đội hình thấp đến đâu: Quanh quẩn ngay trước vòng cấm của Buffon, tranh chấp ở ngay giữa sân hay tràn sang bên phần sân đối thủ để pressing. Phương án thứ hai nhiều khả năng sẽ được lựa chọn và đó cũng là phương án hiệu quả nhất để ngăn chặn Tây Ban Nha. Pressing quá cao sẽ để lộ nhiều khoảng trống còn nếu đá quá thấp dễ tạo không gian cho những cầu thủ sáng tạo bên phía Tây Ban Nha thể hiện bản lĩnh.

Thế nhưng cách đá như thế từng khiến cho Ý thúc thủ tới 0-4 trước La Roja tại Kiev cách đây 4 năm. Tất nhiên hàng thủ của Conte được đánh giá cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm Prandelli, song dẫu sao ký ức về trận thua năm nào vẫn ám ảnh người Ý. Rất may cho họ là Tây Ban Nha cũng đang gặp vấn đề về niềm tin. HLV Vicente del Bosque đã không thay đổi nhân sự trong cả 3 trận đấu vòng bảng, nhưng ông cũng không thể giúp nhà đương kim vô địch đạt thành tích toàn thắng. Họ thậm chì còn để thua Croatia, một đội bóng chơi phòng ngự phản công xuất sắc.

Italia vs TBN (23h ngay 276) Su sap dat cua Thuong De hinh anh
Iniesta là cầu thủ hay nhất trận chung kết EURO 2012

Khó có thể nói Italia sẽ lên bóng tốt như Croatia, nhưng hàng thủ của họ chắc chắn là vững vàng hơn rất nhiều và nếu như Tây Ban Nha không thể chọc thủng lưới Croatia khi cần thì họ khó thể nào làm được điều đó với mảnh lưới của Buffon. HLV Del Bosque sẽ cần phải tính đến những phương án mới mẻ thay vì giao quyền dẫn dắt lối chơi cho cặp đôi David Silva và Andres Iniesta. Cách đây 4 năm, Iniesta đã nhảy múa trước những cái bóng áo xanh Azzurri nhưng giờ thì anh đã già đi 4 tuổi và khó lòng tả xung hữu đột như trước.

Những toan tính chiến thuật của hai HLV sẽ càng làm trận đấu thêm hấp dẫn, nhưng với sự khan hiếm bàn thắng như tại EURO 2016 này, người hâm mộ sẽ rất chờ đợi một thế trận cởi mở, hay ít nhất là một bàn thắng sớm để có thể chứng kiến những sự thoải mái đến từ đôi chân của các cầu thủ. Nhưng dù sao thì với những người ham mê bóng đá đỉnh cao, đây sẽ là trận đấu có thể đưa vào sách giáo khoa bóng đá. Một sự sắp đặt hơi sớm của Thượng Đế, nhưng cần thiết trong quãng thời gian này.

Italia vs TBN (23h ngay 276) Su sap dat cua Thuong De hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Italia vs TBN

Dự đoán tỷ số: 0-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X