Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia vs CH Ireland (2h ngày 23/6): Kẻ vô tâm và người có lòng

Thứ Tư 22/06/2016 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sức mạnh của Italia ra sao thì mọi người đã thấy và đều phải e dè. Nhưng khi mà họ đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng lại sử dụng hàng loạt cầu thủ dự bị để dồn toàn lực cho màn so tài với Tây Ban Nha, CH Ireland sẽ có cơ hội của họ.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

2 chiến thắng liên tiếp trước Bỉ và Thụy Điển đã giúp ĐT Italia chính thức giành quyền lọt vào vòng 1/8 Euro 2016 với ngôi đầu bảng. Theo một số nguồn tin, HLV Antonio Conte sẽ thực hiện tới 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận đấu Italia vs CH Ireland. Người ta có nhiều lý do để tin rằng điều đó sẽ trở thành sự thực mà không hề có “hỏa mù” nào tung ra trong đó mấu chốt là việc Azzurri cần giữ quân cho vòng 1/8 với đối thủ hùng mạnh Tây Ban Nha chờ phía trước.

Preview: Italia - Cong Hoa Ai Len
 
Trong đội hình chính của Italia có tới 5 người đã phải nhận thẻ vàng trước đó là Gianluigi Buffon, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Daniele De Rossi và Eder đồng nghĩa với việc nếu thêm thẻ trước Ireland họ sẽ phải nghỉ trận kế tiếp. Với phong cách thực dụng của người Ý, Conte không hề muốn điều này xảy ra. Ông cũng không cần thêm một trận có các trụ cột hòng cải thiện lối chơi bởi phần lớn đã quá kinh nghiệm, quá hiểu nhau với một quá trình gắn bó không ít.

Nhưng ở chiều ngược lại, một đội hình không được chuẩn bị kỹ lưỡng, giàu sức trẻ nhưng thiếu ăn ý của Italia vô tình lại là cơ hội cho Ireland. Sức mạnh của đoàn quân thiên thanh từ đầu giải tới nay được tập trung vào hàng thủ nơi những mắt xích đều là thành viên của Juventus dù về cản phá cá nhân hay phối hợp cũng đều đạt mức xuất sắc. Nhưng khi giao nó cho những Mattia De Sciglio, Angelo Ogbonna và Matteo Darmian đảm nhiệm, chắc chắn không đạt tới sự vững chắc như vậy.

Trước thềm cuộc đọ sức trên sân Pierre-Mauroy, người Ireland cũng biết được những gì có thể xảy ra với Italia. Bằng chứng là phát biểu đầy tự tin của cầu thủ chạy cánh Robbie Brady: “Chúng tôi luôn có trong suy nghĩ của mình rằng phải ra sân và giành chiến thắng. Đội bóng cần tái hiện được những gì đã có tại vòng loại. Chúng tôi đã chiến đấu hết mình và tạo nên một số cú sốc không thể tin được để ghi tên mình vào VCK. 2 trận vừa qua đã không mỹ mãn như vậy, nhưng bây giờ sẽ là một khởi đầu mới.”

HLV Conte Italia
HLV Conte sẽ thay máu triệt để ở trận tới

Tương tự là tiền đạo Shane Long: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể đánh bại họ. Chúng tôi có thành tích tốt khi đối đầu với các đội bóng lớn. Chúng tôi cũng thường chơi tốt trước Italia và hy vọng họ sẽ để nhiều trụ cột nghỉ ngơi khi đó chúng tôi sẽ ra sân và cố gắng gây ra khó chịu. Sẽ là tuyệt vời nếu đánh bại Italia để giành được 4 điểm. Chúng tôi cũng không được phép kiếm được ít điểm hơn thế.”

Với việc đã có ít nhất 2 đội đứng thứ 3 các bảng khác chỉ có 3 điểm, Brady, Long cùng đồng đội sẽ nắm trong tay quyền tự quyết để đi vào vòng 1/8 Euro 2016. Một chiến thắng trước Italia sẽ giúp họ trở thành 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất (hòa hoặc thua sẽ bị loại). Để thực hiện được điều đó, giới chuyên gia nhận định trận Italia vs Ireland khuyên HLV Martin O'Neill nên thực hiện một số thay đổi.

Đầu tiên là vị trí tiền vệ trung tâm của James McCarthy, người mắc lối lớn trong cả 2 bàn thua của Ireland trước Bỉ. Đây là người đã trải qua một mùa giải tệ hại cùng Everton và khi mà anh tiếp tục mang bộ mặt u ám đó lên tuyển, James McClean có đá thay cũng là hợp lý. Không rõ Jonathan Walters có kịp bình phục không song có lẽ O'Neill nên trao cơ hội cho lão tướng Robbie Keane đá cặp cùng Shane Long để tăng sức xuyên phá trong thời điểm họ cần thắng.

Italia vs Ireland
Một cơ hội tốt để Ireland làm nên chuyện trước Italia

Để có thể bắt Italia vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên tại giải, cần một sự chính xác hơn của Ireland trong những pha xử lý cuối cùng. Trước Bỉ vòng trước, họ có hiệp 2 lấn lướt về thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 65% chỉ có điều luôn lúng túng khi bóng tiệm cận vòng 16m50 đối phương. Tới cuộc đọ sức Italia vs Ireland, rất cần Ireland làm tốt cả hai khâu kiểm soát bóng và sắc sảo trong những pha bóng quyết định.

Ireland đã trải qua 7 trận không biết thắng tại các VCK Euro kể từ năm 1988 tới nay và đây là thời điểm thích hợp để họ chấm dứt điều đó khi đối đầu với một Italia tâm trí đang nghĩ nhiều về Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Nếu không làm được điều kỳ diệu này, 1 điểm nếu thuộc về đội bóng áo xanh lá cũng không quá ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến:
ĐT Italia:
Marchetti – De Sciglio, Barzagli, Ogbonna, Darmian – Motta – El Shaarawy, Bernardeschi, Sturaro, Insigne – Pellè.
ĐT Ireland: Randolph – Coleman, O'Shea, Clark, Brady – McClean, Whelan, Hendrick – Hoolahan – Long, Keane.

Dự đoán tỷ số trận đấu Italia vs Ireland: 1-1

 
Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X