Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Iceland vs Áo (23h ngày 22/6): Thay đổi lịch sử

Thứ Tư 22/06/2016 02:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Iceland vs Áo chưa từng lọt vào vòng knock-out của Euro nên giải đấu năm nay là cơ hội chẳng thể tốt hơn để 1 trong 2 đội thay đổi lịch sử của mình.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Trước khi Euro 2016 diễn ra, chẳng ai đánh giá cao Iceland vs Áo. Thậm chí đoàn quân của 2 đồng HLV Hallgrimsson và Lagerback còn bị coi là lót đường tại giải. Đội bóng áo xanh vào giải với tâm thế của một tân binh và họ cũng chẳng sở hữu ngôi sao nào tầm cỡ, chỉ may ra có Sigurdsson được nhiều người biết mặt thuộc tên. Về phía Áo có khá hơn với lần thứ 2 tham dự giải, họ cũng có vài cái tên nổi tiếng như Alaba, Arnautovic, Fuchs. Thực tế lần duy nhất được dự Euro của đội bóng áo đỏ trước đây là năm 2008, khi mà họ là… chủ nhà. Nói đơn giản, chỉ có chính sách mở rộng số đội tham gia của UEFA thì Iceland vs Áo mới có mặt ở VCK Euro.

Thế nhưng tại giải đấu diễn ra trên đất Pháp, Iceland và Áo không chỉ có vinh dự góp mặt mà họ còn đang có cơ hội tạo ra lịch sử nếu lần đầu lọt vào vòng knock-out. Sau 2 lượt đấu, Iceland vẫn đang bất bại với 2 trận hòa liên tiếp trước Bồ Đào Nha và Hungary. Thậm chí đội bóng của 2 đồng HLV Hallgrimsson và Lagerback xứng đáng có ít nhất 1 chiến thắng. Nhất là trận đấu cách đây 4 ngày với Hungary. Sigurdsson và các đồng đội đã chơi rất tốt, dẫn trước đối thủ trong gần như suốt trận đấu. Thế nhưng bàn đá phản lưới nhà của Saevarsson ở phút 88 đã khiến Iceland lỡ cơ hội giành chiến thắng đầu tiên tại Euro 2016.

Iceland vs Ao (23h ngay 226) Thay doi lich su hinh anh goc
Preview: Iceland - Áo

Trong khi đó, ĐT Áo lại gây thất vọng lớn so với đánh giá ban đầu. Với rất nhiều người thì đoàn quân của HLV Koller chỉ yếu hơn Bồ Đào Nha ở bảng F. Họ được coi là mạnh và có nhiều kinh nhiệm hơn Iceland và Hungary rất nhiều. Thế nhưng đoàn quân áo đỏ đang thi đấu vô cùng kém cỏi mà vị trí cuối bảng sau 2 lượt đấu đã phần nào phản ảnh được điều đó. Ở vòng trước, Alaba và các đồng đội đã hoàn toàn lép vế trước Bồ Đào Nha. Họ đã quá may mắn khi những họng pháo hạng nặng như Ronaldo, Nani, Quaresma đã bỏ lỡ cả tá cơ hội ngon ăn, trong đó có pha phạt đền hỏng của CR7. Tuy nhiên màn trình diễn trước đó gặp Hungary còn thất vọng hơn rất nhiều. ĐT Áo đã để thua không thể chối cãi trước một đối thủ yếu hơn họ rất nhiều.

Dù thành tích chưa thành tốt nhưng cả Iceland và Áo đều còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng vào đêm nay. Với 2 điểm có được, đội bóng của Hallgrimsson và Lagerback còn nguyên cơ hội giành tấm vé lọt vào vòng 1/8. Thậm chí họ còn có thể giành ngôi đầu bảng nếu đánh bại đoàn quân áo đỏ, đồng thời trận cùng giờ giữa Hungary và Bồ Đào Nha mang lại kết quả có lợi. Đội bóng áo xanh có đủ khả năng đánh bại Áo với những gì đang có trong tay. Lối chơi phòng ngự phản công đầy kiên cường của Iceland đang giúp họ trở thành đối thủ khó bị đánh bại. Đừng quên Sigurdsson đã 2 lần hạ gục ông lớn Hà Lan ở vòng loại với cách chơi thực dụng này nên đừng ngạc nhiên nếu họ đánh bại Áo ở lượt đấu này.

Iceland vs Ao (23h ngay 226) Thay doi lich su hinh anh goc 2
Iceland đáng gờm với cách đá phòng ngự phản công

So với Iceland, thầy trò HLV Koller đang khát 3 điểm hơn bao giờ. Trận đấu này chẳng khác nào cuộc chiến một mất một còn với ĐT Áo tại Euro 2016. Họ mới chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận, đứng cuối bảng F. Nếu muốn đi tiếp, nhiệm vụ tiên quyết của Alaba và các đồng đội là buộc phải đánh bại Iceland bằng mọi giá. Thậm chí kể cả giành chiến thắng thì họ cũng khó lòng giành được 1 trong 2 vị trí đầu bảng. Vị trí là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất là mục tiêu thực tế với ĐT Áo. Dù vậy không đơn giản để Burschen có được điều mình muốn bởi họ đang có những vấn đề lớn từ chính trong lối chơi của họ. Việc quá lạm dụng bộ đôi Alaba và Arnautovic khiến khả năng tấn công của đội bóng áo đỏ bị bắt bài quá dễ dàng.

Video clip bàn thắng: Bồ Đào Nha 0-0 Áo (Bảng F VCK 2016)
Dường như khung thành của đội tuyển Áo bị yểm bùa ở trận đấu này.

Nỗi lo lớn cho Áo trước khi trận đấu sống còn với Iceland diễn ra là chấn thương của Alaba. Các trận trước, HLV Koller xây dựng lối chơi xoay quanh hậu vệ Bayern Munich. Việc để Alaba đá hộ công đủ thấy sự thiếu ý tưởng của chiến lược gia 56 tuổi. Chỉ cần chia tách sự gắn kết giữa Arnautovic và Alaba là coi như vô hiệu hóa được Burschen. Minh chứng rõ nhất là việc HLV Koller loay hoay thay Janko và Harnik đá cắm trong 2 trận đã đấu. Và hàng thủ gắn kết, đầy khoa học của đại diện vùng Bắc Âu đủ sức chống lại sức tấn công yếu ớt của Áo. Chưa kể khi đội bóng áo đỏ nôn nóng dâng lên tìm bàn thắng càng giúp cách chơi phản công của Iceland trở nên lợi hại hơn.

Đội hình dự kiến

Iceland vs Ao (23h ngay 226) Thay doi lich su hinh anh goc 3
Doi hinh du kien Ao vs Iceland

Dự đoán: 1-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X