Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hungary vs Bỉ (2h ngày 27/6): Cân tài cân sức

Chủ Nhật 26/06/2016 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không sở hữu nhiều siêu sao như ĐT Bỉ, tuy nhiên Hungary lại có sức mạnh đáng sợ từ thứ bóng đá tập thể từng giúp họ dễ dàng vượt qua vòng bảng.


Dự đoán kết quả trận Hungary vs Bỉ

co hungary
HUNGARYHÒABỈ
co bi
 

Hungary: Sức mạnh của tập thể

Hungary thực sự là đội bóng gây bất ngờ lớn tại Euro mùa này và khiến cả thế giới bóng đá phải nghiêng đầu nể phục khi xuất sắc vươn lên ngôi đầu bảng F, khiến ông lớn Bồ Đào Nha và Áo phải ôm hận. Mặc dù huấn luyện viên Bernd Storck không sở hữu đội hình nhiều ngôi sao nhưng các học trò của ông lại đang cho thấy một lối đá rất khó chịu và lợi hại trong các tình huống cố định, đặc biệt là họ rất biết tận dụng thời cơ. Lực lượng đồng đều và gắn kết cũng là một điểm mạnh của đội bóng này.

Vẫn biết rằng, giai đoạn knock-out mới là thời điểm thể hiện bản lĩnh của một đội bóng, nhưng Hungary đang có sự hưng phấn cao độ để bù đắp cho sự thiếu hụt kinh nghiệm.

Dù phải nằm cùng bảng với ĐT Bồ Đào Nha, đội bóng sở hữu trong đội hình cầu thủ "siêu sao" Ronaldo cùng nhiều anh tài khác, song chính Hungary mới là đội bóng đầu tiên giành quyền đi tiếp và kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Xem Hungary thi đấu, người ta không khỏi bất ngờ với những gì đội bóng này làm được khi trong đội hình chỉ sở hữu những cầu thủ bình dân.

Hungary vs Bi (2h ngay 276) Can tai can suc hinh anh
Hungary đến Euro 2016 với sứ mệnh khôi phục lại niềm kiêu hãnh.

Hungary đã trình diễn một lối đá đầy nhiệt huyết, có tính tổ chức cao, phát huy tối đa sức mạnh tập thể. Việc họ đứng đầu bảng đấu và không để thua trận nào là một kết quả nằm ngoài mọi dự đoán nhưng hoàn toàn xứng đáng và hợp lý.

Nhiều người từng nhận xét rằng Hungary sẽ ra sân với tâm thế “không có gì đề mất”, nhưng có lẽ không phải vậy. Họ đã cùng nhau xây dựng lại trong 2 năm qua, họ đã có những thành quả ban đầu và đã nâng tầm tham vọng. Vì thế, họ hướng tới mục tiêu chiến thắng thay vì cảm thấy sợ hãi với màn knock-out.

Vì vậy không quá khi nói rằng Hungary chính là chú ngựa ô tiềm tàng ở giải đấu mùa này và hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ. Cùng với khí thế hừng hực khi đang dẫn đầu bảng F, Hungary chắc chắn sẽ gây không ít khó dễ cho đội tuyển Bỉ ở vòng knock out này.

Preview: Hungary - Bi
 

 

Bỉ: Đã đến lúc các ngôi sao đoàn kết

Trước khi EURO 2016 bắt đầu, giới chuyên gia đánh giá rất cao ĐT Bỉ và "Bầy Quỷ Đỏ" được nhận định sẽ dễ dàng lọt vào vòng trong, thậm chí sẽ là đội bóng dẫn đầu bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của ĐT Italy, ĐT Thụy Điển và ĐT Cộng hòa (CH) Ireland. Thế nhưng, ĐT Bỉ đã không thực sự làm được những gì mà người ta kỳ vọng ở họ. Khởi đầu giải đấu với một trận thua tâm phụ khẩu phục trước người Italy, ĐT "Bầy Quỷ Đỏ" chỉ thực sự thức giấc kể từ trận đấu thứ hai với một trận đại thắng ba bàn không gỡ trước ĐT CH Ireland.

Ở trận đấu cuối cùng, ĐT Bỉ cũng đã có được một trận thắng, với thế trận khá tốt, cho dù họ chỉ cần một trận hòa là chắc chắn đứng ở vị trí thứ hai bảng E và giành quyền đi tiếp. Qua các trận đấu ở vòng bảng, ĐT Bỉ cho thấy họ còn có thể mạnh hơn nếu biết gắn kết các cá nhân đầy tài năng trong đội hình. Những Eden Hazard hay Romelu Lukaku hoàn toàn có thể làm tốt hơn những gì họ đã thể hiện ở vòng bảng.

Hungary vs Bi (2h ngay 276) Can tai can suc hinh anh 2
Bỉ từng bị Italia dạy cho một bài học về lối chơi tập thể

Dựa vào sức mạnh hiện tại của đội hình cũng như tiếng nói từ lịch sử, lợi thế đang nghiêng về "Bầy Quỷ Đỏ". Hai đội đã gặp nhau tất cả 13 lần trong lịch sử, với tám chiến thắng thuộc về ĐT Bỉ, hai trận hòa và ĐT Hungary chỉ ba lần được hưởng niềm vui. Số bàn thắng ĐT Bỉ có được trong các lần đối đầu giữa hai đội cũng nhiều hơn, 28 bàn, so với 19 bàn của các chân sút ĐT Hungary. 

Trong vòng knock out này, đối thủ của đội tuyển Bỉ chính Hungary với quyết tâm cao độ. Vì vậy trận đấu này được đánh giá là khá khó khăn cho Bỉ mặc dù lịch sử đối đầu đang đứng về phía họ với chiến thắng đậm 3 – 0 vào trận đụng độ năm 2009. Hãy cùng chờ đón, đội bóng nào sẽ phải xách va li về nước sớm.

Liệu một Hungary giàu tính gắn kết với quyết tâm phục hưng nền bóng đá của họ sẽ đi tiếp hay những ngôi sao trẻ của Bỉ sẽ chứng minh họ không phải những chú bé học việc tại Euro 2016 này?

Đội hình dự kiến

Hungary (4-2-3-1): Kiraly, Lang, Juhasz, Guzmics, Kadar, Gera, Nagy, Lovrencsics, Elek, Dzsudzsak, Szalai

Bỉ (4-2-3-1): Courtois, Meunier, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen, Witsel, Dembele, Carrasco, De Bruyne, Hazard, Lukaku

Dự đoán: 1-2

Hungary vs Bi (2h ngay 276) Can tai can suc hinh anh goc
Đội hình dự kiến


Tường Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X