Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Gareth Bale cũng chẳng phải tay vừa

Thứ Tư 06/07/2016 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không giống như hình ảnh truyền thông xây dựng, Gareth Bale của hiện thực cũng là một con người bình thường và có những khía cạnh khác nhau của một ngôi sao.

Có một Gareth Bale thù địch

Trước thềm cuộc đại chiến giữa Bồ Đào Nha và xứ Wales, báo chí tốn cực kỳ nhiều giấy mực để nói về cuộc đối đầu giữa hai ngôi sao đắt giá nhất hành tinh là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Người ta dựng nên hai hình ảnh đối lập cho những cầu thủ này với mục đích tạo ra sự đối lập và thu hút khán giả. Nếu từ trước tới nay, CR7 luôn bị gán cho hình ảnh ích kỷ, ngạo mạn thì Bale lại được khen là “lành” và là ngôi sao bình dân.

Thế nhưng, sự thực luôn không bao giờ giống với những hình ảnh được tô vẽ đó. Ronaldo là một người không giỏi cư xử trước truyền thông và mọi người có lí do để ghét cầu thủ này. Tuy nhiên, nếu muốn “yêu” Gareth Bale thì cũng cần nhìn nhận chính xác những hành động và phát ngôn của cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid.

Goc nhin Gareth Bale cung chang phai tay vua hinh anh
Giới truyền thông chú ý đến cuộc đối đầu của Bale và Ronaldo

Ngay từ đầu Euro 2016, ngôi sao 26 tuổi với vai trò đầu tàu của ĐT xứ Wales đã có những động thái lên dây cót tinh thần trước các đối thủ cùng bảng B, đặc biệt là ĐT Anh. Mặc dù từng có quãng thời gian chơi bóng và trưởng thành ở xứ sở sương mù, tuy nhiên Bale lại bất ngờ tung ra những lời lẽ có phần nặng nề và thù địch với đối thủ. Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, ngôi sao người Xứ Wales cho rằng, các cầu thủ Tam sư quá kiêu ngạo và quên mất họ đang đứng ở vị trí nào trên bản đồ bóng đá châu Âu.

Ronaldo vs Bale: Sự khác nhau giữa thiện và ác
Trong khi Gareth Bale đang một tay kéo ĐT Xứ Wales đi qua những hành trình kỳ diệu thì Cris Ronaldo vẫn đang muốn đồng đội cõng mình trên lưng leo đỉnh EURO.

 

"Tuyển Anh chưa làm được gì to tát nhưng mỗi khi bước vào giải lớn lại được thổi phồng sức mạnh một cách thái quá. Riêng Xứ Wales sẽ không phải vướng bận áp lực nào. Chúng tôi là đội bóng có niềm tự hào và đam mê cống hiến hơn họ và tin rằng, Xứ Wales sẽ đánh bại tuyển Anh. Chúng tôi sẽ chứng minh cho tất cả thấy trong cuộc đối đầu tới. Nó chẳng giống bất kỳ trận derby nào, bạn không muốn thất bại trước kẻ thù."

Nhận xét về bảng đấu, nơi có sự hiện diện của ĐT Anh, Slovakia và Nga, Bale nói: "Tôi đã cười thầm khi kết quả bốc thăm cùng bảng với ĐT Anh. Tôi chỉ nhớ về niềm đam mê tột cùng khi chạm trán họ, giống như ở Rugby World Cup, Xứ Wales đã giành chiến thắng xứng đáng."

Goc nhin Gareth Bale cung chang phai tay vua hinh anh 2
Gareth Bale không ít lần châm chọc người Anh

Ngay sau đó, HLV Roy Hodgson của tuyển Anh cho biết ông có phần bị sốc khi nghe những lời phát biểu khá nặng nề đó từ một cầu thủ vốn nổi tiếng hòa nhã như Gareth Bale. Tinh thần dân tộc và sự thù địch giữa xứ Wales với Anh là có thật, nhưng ít ai ngờ người thể hiện ra điều đó lại là cầu thủ từng chơi bóng ở Anh từ nhỏ. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên Bale châm chọc người Anh. Cầu thủ này từng có một bức ảnh chụp BXH giải rugby mà trong đó xứ Wales xếp trên tuyển Anh với gương mặt hả hê.

Tại Euro 2016 này, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh còn được hưởng niềm vui trọn vẹn hơn khi xứ Wales của anh xếp trên Tam sư ở bảng B. Chưa dừng lại ở đó, xứ Wales đã vào đến bán kết, còn người Anh bị loại một cách nhục nhã bởi Iceland.

Gã trai quê Gareth Bale đã sẵn sàng lật đổ ông hoàng Cris Ronaldo
Chỉ sau 3 năm, từ một “gã trai quê mùa”, Gareth Bale đã đe dọa ngôi vị ông hoàng của Cristiano Ronaldo tại Real Madrid nói riêng và trong thế giới bóng đá nói...

 

Thích là... nhích

Câu chuyện ở cấp ĐTQG là vậy, còn trong màu áo Real Madrid, Gareth Bale cho thấy anh chẳng phải tay vừa. Đến Bernabeu với mức giá kỷ lục, tuy nhiên Bale lúc nào cũng phải làm kép phụ cho Ronaldo và vị trí thi đấu của anh cũng không phải diện bất khả xâm phạm như CR7. Và khi cảm thấy mình không được an toàn, ngôi sao người xứ Wales cũng biết “làm mình làm mẩy”.

Người hiểu rõ nhất điều này chính là Carlo Ancelotti, cựu thuyền trưởng của Real Madrid. Truyền thông không biết được những sự vụ hậu trường ở Bernabeu, nhưng chính chiến lược gia người Italia đã phơi bày nó trong cuốn tự truyện của ông. Ancelotti đã tố cáo thói ngôi sao của Bale khi cố tình đâm sau lưng HLV này và nó cho thấy rõ rằng cầu thủ 26 tuổi không “lành” như nhiều người vẫn tưởng:

Goc nhin Gareth Bale cung chang phai tay vua hinh anh 3
Ancelotti tố cáo Bale trong cuốn tự truyện

"Một buổi sáng tháng Ba, tôi nhận điện thoại từ CEO của Real Madrid, cho hay ngài Chủ tịch muốn gặp tôi vào cuối ngày. Đây là một điều bất thường, bởi Florentino Perez không hay gọi riêng HLV ra gặp như vậy. Nhưng khi đến đó, tôi mới biết lý do là Gareth Bale. Ngài Chủ tịch cho hay đại diện của cậu ấy đã đến và nói về vấn đề của Gareth Bale.

Cách đó vài tháng, tôi đã rút Bale ra giữa chừng trong một trận đấu và hôm đó Real Madrid đứt mạch toàn thắng. Sau đó, tôi được nghe kể lại là Chủ tịch đã nói: "Rút Bale ra là làm tôi không vui. Có một lần ông ta rút Bale ra và tôi đã tỏ thái độ, nhưng xem ra ông ta không hiểu. Từ ấy, tôi chẳng còn tin Carlo nữa".

Ronaldo và Bale dưới góc nhìn của Carlo Ancelotti
(Bongda24h.vn) – Trước thềm trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Xứ Wales, HLV Carlo Ancelotti đã chắp bút viết một bài báo trên tờ Telegraph về những nhận định của ông...

 

Người đại diện của Bale thích thể hiện vị thế với tôi, vì ông ấy nghĩ mình đã nói chuyện được với Chủ tịch thì còn ngán gì nữa. Và ông ấy muốn thân chủ của mình đá ở trung lộ. Perez nói với tôi liệu có thể làm gì để thay đổi tình hình không và tôi kiên quyết nói không.

Làm sao có thể thay đổi vị trí của một cầu thủ như Bale vào giữa mùa được. Nếu làm thế, tôi sẽ phải xáo trộn cả một hệ thống, sẽ phải thay đổi cả những cầu thủ xung quanh cậu ấy nữa. Tôi cũng nói với ngài Chủ tịch là tôi thật sự ngạc nhiên khi Bale không đến nói điều ấy trực tiếp với tôi. Sau một buổi tập, tôi kéo Bale đến và nói: "Tôi có nghe đại diện của cậu đến nói chuyện với Chủ tịch. Sao cậu không đến đây mà nói thử xem cậu muốn gì". Bale nói: "OK, không vấn đề gì cả".

Goc nhin Gareth Bale cung chang phai tay vua hinh anh 4
Xung đột với Bale khiến ông phải ra đường

Tôi cũng nói luôn với Bale là mình đã giải trình với Chủ tịch rõ ràng, rằng đây là giữa mùa bóng và việc thay đổi vị trí không chỉ là chuyện của riêng cậu ấy mà là chuyện của toàn đội. Tôi nói với cậu ấy rõ ràng như thế và hứa trong mùa hè, chúng tôi hoàn toàn có thể thử một cách tiếp cận mới. Nhưng đáng tiếc là tôi chẳng bao giờ có cơ hội để làm việc ấy.

Sau cùng, Ancelotti đã phải ra đi trong cay đắng cũng phần lớn vì mối quan hệ rạn nứt với Gareth Bale. Vị HLV hiền lành và nổi tiếng hòa nhã này từng giúp Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima, nhưng ông phải ra đường một năm sau đó vì cú “đâm sau lưng” của ngôi sao người xứ Wales. Không rõ trong sự nghiệp của mình, CR7 đã hạ được ông thầy nào hay chưa, tuy nhiên Bale cho thấy trong cuộc đối đầu này, anh cũng rất biết cách ghi điểm cho mình. Đơn giản, bởi Gareth Bale cũng chẳng phải tay vừa.

► Theo dõi KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha sau lượt trận mới diễn ra

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X