Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức vs Italia (2h ngày 3/7): Chung kết đích thực

Thứ Bảy 02/07/2016 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Tây Ban Nha, Italia đường hoàng tiến vào tứ kết gặp Đức. Đây xứng đáng được xem là trận chung kết sớm của Euro 2016.
Duc vs Italia (2h ngay 37) Chung ket dich thuc hinh anh goc
 

Người Đức đã quên Euro 2012?

Thất bại trước Italia tại bán kết Euro 2012 mãi là kỷ niệm hết sức đau đớn của người Đức. Dàn cầu thủ trẻ trung và nhiệt huyết năm đó đã không thể vượt qua nổi một tập thể già dơ nhưng đầy bản lĩnh. Vị thế của hai đội Đức vs Italia hiện tại trước thềm cuộc đối đầu tứ kết rất giống thời điểm 4 năm về trước. Die Mannschaft với lối chơi kiểm soát bóng nhẹ nhàng vượt qua các chướng ngại không quá khó khăn nhưng họ chưa gặp một thử thách khó nhằn thực sự.

Trong khi đó, Italia khiến nhiều người đi từ bất ngờ này tới ngạc nhiên khác khi lần lượt đánh bại những đối thủ nặng ký như Bỉ hay Tây Ban Nha. Trước giải, thầy trò Conte thậm chí còn bị coi thường bởi họ là một tập thể không có ngôi sao mà chơi không mấy thuyết phục. Thế nhưng giờ đây Italia lại được coi là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2016 nhờ lối chơi cực kỳ ấn tượng. Azzurri vẫn vậy, vẫn là lối chơi rình rập đầy toan tính nhưng không phải là phòng ngự tiêu cực. Họ đã thực sự nâng tầm thứ đặc sản của mình lên nghệ thuật.

Câu hỏi lớn nhất được đặt ra lúc này với Joachim Loew chính là dùng sơ đồ nào và cách bố trí nhân sự ra sao khi đối đầu với Italia. Hãy cùng nhìn lại quá khứ để thấy sơ đồ 4-2-3-1 hiện tại đem lại rất nhiều lo lắng, đặc biệt là khi đối đầu một Italia rất kị dơ. Trước những đội yếu và trung bình, Đức có thể dễ dàng chiến thắng nhưng trên thực tế là họ rất chật vật bởi cách vận hành không hợp lý của 4-2-3-1, đặc biệt là vị trí của Toni Kroos.

Duc vs Italia (2h ngay 37) Chung ket dich thuc hinh anh
Joachim Loew phải chọn giữa Toni Kroos tấn công và phòng ngự

Cầu thủ này vốn không hợp để đá tiền vệ trụ, nơi anh phải cáng đáng quá nhiều nhiệm vụ trong đó có phòng ngự. Từ Bayern đến ĐT Đức, rất nhiều HLV đã nhận thất bại khi cố để Kroos đá vị trí này trong những trận cầu quan trọng. Joachim Loew là người thấm thía điều này hơn ai hết. Ông phải trả giá ở bán kết Euro 2012 bằng thất bại 2-1 trước Italia khi bố trí Toni Kroos theo kèm nhạc trưởng Andrea Pirlo bên phía đối thủ. Suốt cả trận đấu Đức vs Italia khi đó, Kroos còn chẳng thể tới gần nổi Pirlo và để lão tướng này thoải mái tìm ra những khoảng trống và “tàn sát” người Đức. Pirlo có trận đấu hay nhất giải năm đó nhưng có vẻ Loew vẫn chưa rút ra bài học.

Người Đức có thể cầm bóng hay hơn, nhưng họ sẽ chống phản công ra sao? Hãy nhìn cái cách hàng thủ Tây Ban Nha điêu đứng trước mỗi đợt lên bóng của các cầu thủ áo thiên thanh ở trận đấu trước. Khi đó, sơ đồ thiên về tấn công sẽ lộ ra những điểm yếu chết người.

Italia: Vừa đá vừa lo

Phong độ ấn tượng là vậy, song không phải là thầy trò Conte không có những nỗi lo. Trong trận thắng Tây Ban Nha, họ mất tiền vệ trụ cột Daniele De Rossi ở khoảng giữa hiệp hai và phải thay bằng Thiago Motta. Kể từ thời điểm đó, thế trận diễn biến bất lợi cho Azzurri khi họ không còn che chắn được kín kẽ trước hàng thủ và hầu như chẳng tổ chức được đường lên bóng nào nguy hiểm như trước. Rõ ràng Motta chơi không dở và Tây Ban Nha khi vùng lên cũng quá hay, nhưng chỉ đơn giản là vai trò của De Rossi là không thể thay thế.

Giờ đây, nhận định trận đấu Đức vs Italia, khi Conte mất cả 2 là bài chủ chốt là De Rossi và Motta, ông sẽ phải vắt óc tìm đối sách thay thế. Giới truyền thông dự đoán cựu thuyền trưởng Juventus sẽ để Alessandro Florenzi đá chám vào vị trí này. Cầu thủ của Roma là cái tên chơi rất ổn định, nhưng vấn đề là anh đã bị đẩy đi đá quá nhiều vị trí từ tiền vệ trung tâm, hậu vệ hai bên cánh cho tới cả tiền vệ cánh nên sẽ không có được cảm giác tốt nhất.

Sự thiếu hụt nhân sự tác động dây chuyền từ tuyến tiền vệ đến hai cánh. Do Florenzi đã bị đẩy vào trung tâm, cánh phải lại chào đón sự xuất hiện của Matteo Darmian. Cầu thủ thuộc biên chế Man United chưa bao giờ cho thấy sự hòa nhịp với lối chơi của toàn đội kể từ đầu giải. Anh lạc lõng với phong cách thi đấu chậm chạp từ thời Louis Van Gaal và hầu như không thể dâng cao tấn công.

Duc vs Italia (2h ngay 37) Chung ket dich thuc hinh anh 2
Italia vẫn sẽ triển khai lối chơi sở trường

Trong cách vận hành sơ đồ 3-5-2 của Conte, cánh của Candreva luôn dâng lên hỗ trợ tấn công còn Mattia De Sciglio đảm nhận tốt khả năng phòng ngự. Giờ đây khi hai bên đều không giỏi dâng cao, Azzurri sẽ gặp khó khăn trong việc phản công đối thủ.

Cuối cùng, một vấn đề đau đầu được nhắc đến rất nhiều lần những ngày qua là thẻ phạt. Có tới 11 cầu thủ Italia đã dính thẻ vàng ở các trận đấu trước trong đó có rất nhiều trụ cột ở đội hình chính. Chỉ một tấm thẻ vàng ở trận gặp Đức là đoàn quân của Conte sẽ bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng cho dù họ có vào đến bán kết. Trước lối đá tấn công của Đức, Italia chắc chắn sẽ chọn lối chơi phòng ngự và phạm lỗi là điều bắt buộc.

Thiếu vắng những cái tên quan trọng cả ở trung lộ và cánh phải là một bài toán khó thực sự với thuyền trưởng Conte. Đặc biệt là khi họ phải đối mặt với ĐT Đức, đối thủ được đánh giá là mạnh hơn cả Tây Ban Nha. Thế nhưng, thách thức càng cao thì phần thưởng càng lớn. Italia đánh bại được Đức chắc chắn là đội bóng đủ sức mạnh đi đến trận chung kết vào ngày 11/7.

Đội hình dự kiến
Đức (4-2-3-1): Neuer, Kimmich, Boateng, Hummels, Hector, Kroos, Khedira, Muller, Ozil, Draxler, Gomez
Italia (3-5-2): Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Darmian, Giaccherini, Parolo, Florenzi, De Sciglio, Eder, Pelle
Dự đoán: 1-2

Duc vs Italia (2h ngay 37) Chung ket dich thuc hinh anh goc 2
Doi hinh du kien Duc vs Y

 

Tường Minh

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Thể thao 24hdự đoán kết quả bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X