Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dự đoán Nga vs xứ Wales: Gấu bế tắc, Rồng nở hoa!

Thứ Hai 20/06/2016 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị lội ngược dòng trước Anh bởi 2 bàn trong hiệp 2 là điều đáng tiếc với xứ Wales song với nhiều người đó chỉ là một tai nạn. Gặp một đội tuyển yếu hơn nhiều như Nga, cơ hội để “Những chú rồng” chiến thắng và lọt vào vòng knock-out không hề nhỏ. 

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Xứ Wales sẽ giành chiến thắng


Một giải đấu thảm họa đang hiển hiện trước mắt ĐT Nga. Bên ngoài sân, các hooligan của họ liên tục gây rối và khiến ĐTQG đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi giải đấu. Nhưng chưa cần tới UEFA phải ra tay, chính những người Nga đang trên đà tự hại mình khi chơi rất tệ ở 2 trận đầu tiên. Ngay cả trận hòa 1-1 với Anh, người ta đã cảm thấy “Những chú gấu” có nhiều vấn đề.

Ở đó, Nga đã bị Anh lấn lướt hoàn toàn về thế trận, chỉ có thể giữ sạch lưới tới trước cú đá phạt đẹp mắt của Dier phút 73 nhờ may mắn cùng sự vô duyên của các chân sút đối phương. Tận dụng sự chùng xuống của Anh, đội bóng xứ bạch dương đã tìm được trận hòa 1-1 do công của trung vệ Vasili Berezutski. Nhưng tới trận tiếp theo với Slovakia, đã chẳng có phép màu nào xảy ra với Nga khi họ để thua đội được đánh giá kém nhất bảng 1-2.

DT Nga Dzyuba
Nga chuẩn bị thêm một lần đối mặt với hàng rào phòng ngự

Trước trận đấu Nga vs xứ Wales cuối cùng tại vòng bảng, HLV Leonid Slutsky đang đối mặt với rất nhiều áp lực. Trên hàng công, họ vốn không có chân sút giỏi lại thiếu đi một nhạc trưởng có thể tạo ra những cơ hội. Thống kê cho thấy trong số 21 pha dứt điểm của Nga từ đầu giải, chỉ có khoảng 1/3 là ở trong vòng cấm địa, tức họ tương đối bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Sắp tới, điều tương tự có thể sẽ lặp lại với Nga khi họ đụng một xứ Wales được tổ chức tốt. Chứng kiến xứ Wales đá với Anh trong hiệp 1, người ta thậm chí đã nghĩ họ kiểu gì cũng sẽ giành chiến thắng thứ 2 qua đó giành vé đi tiếp vào vòng 1/8. Lý do là bởi trong suốt 45 phút đó, học trò của HLV Coleman gần như không cho ông lớn này có bất cứ cơ hội nào trong khi lại mở tỷ số trước do công Gareth Bale.

Vào lúc này dù đã trắng tay trong trận thứ 2 nhưng cánh cửa đi tiếp vẫn còn mở rộng với xứ Wales. Một chiến thắng trước đội có phong độ tệ như Nga hay thậm chí một trận hòa cũng có thể giúp họ đi tiếp. Do đó, Bale cùng đồng đội sẽ được phép có tính toán để áp dụng lối chơi phòng ngự phản công sở trường và sẵn sàng nhường lại thế trận cho phía bên kia.

ngoi sao Gareth Bale
Với Gareth Bale, những pha phản công của xứ Wales sẽ rất nguy hiểm


Không nhiều bàn thắng được ghi

Chiến thắng từ vài tháng qua đã trở thành điều xa xỉ với Nga. 7 trận trôi qua trên trường quốc tế tính cả giao hữu, “Những chú gấu” chỉ duy nhất 1 lần vượt qua đối thủ (trước đội bóng yếu Lithuania) còn lại là 4 thất bại và 2 trận hòa. Điều đó nói lên rằng hàng công của họ cho tới trước màn so tài Nga vs xứ Wales là rất có vấn đề.

Khi mà tiền đạo cao kều Artem Dzyuba bị kèm chặt như 2 trận đầu, Nga lập tức lâm vào bế tắc. Những Fyodor Smolov rồi Alexandr Kokorin thuộc hàng có số má tại giải quốc nội song khi bước ra trời Âu, sự khác biệt lập tức được thể hiện. Gặp phải một hàng thủ số đông với 5 người sẵn sàng trực chiến, luôn có tổ chức và kỷ luật như xứ Wales sẽ là bài toán vô cùng khó khăn cho Nga.

tien dao Nga
Các tiền đạo Nga chưa chứng tỏ được nhiều

Xứ Wales không nhất thiết phải thắng ở trận này khi mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp Slovakia phải đối đầu với Anh. Trong trường hợp Slovakia còn chưa thể vượt lên Anh (và khả năng lớn là không thể thắng), xem ra HLV Coleman cũng chưa thúc quân lên quá cao. Họ sẽ cố gắng giữ chắc 1 điểm để có ngôi nhì bảng B hoặc sẽ chờ cơ hội tung ra những đợt phản công về phía Nga hoặc tận dụng những tình huống bóng chết.

Trong thế trận như vậy, nếu ai nhận định trận Nga vs xứ Wales đi ngược lại xu hướng ít bàn thắng tại Euro 2016 sẽ là thiếu sáng suốt. Nhìn đi nhìn lại, vẫn thấy trận này khó vượt mốc 2 bàn, nếu hơn hoặc bằng cũng chỉ đến ở những phút cuối điên rồ.

Một số dự đoán đáng chú ý khác:

- Nga nhiều quả phạt góc hơn: Khi mà xứ Wales tổng lực phòng ngự với một số lượng cầu thủ lớn, con đường nhanh nhất để Nga công phá khung thành đối phương là những pha treo bóng từ hai biên để tận dụng chiều cao 1,96 của tiền đạo Dzyuba. Và từ đó, số quả phạt góc của Nga có nhiều hơn xứ Wales ít nhất 1 quả cũng là dễ hiểu.

- Ít thẻ phạt:
Khi mà xứ Wales nhường thế trận cho Nga, họ cũng sẽ không cố gắng pressing với cường độ cao mà thiên về phòng ngự khu vực nhiều hơn. Với một tốc độ luân chuyển bóng chậm từ phía Nga, những pha va chạm mạnh cũng khó xuất hiện. Xem ra đây là một trận đấu mà số thẻ trọng tài phải rút ra sẽ không quá con số 4.

Lựa chọn: xứ Wales Ít bàn thắng (2)
Dự đoán tỷ số trận đấu Nga vs xứ Wales: 0-1

Cục diện bảng B Euro 2016 trước loạt trận cuối cùng
Loạt trận cuối cùng của bảng B VCK Euro 2016 sẽ đặc biệt căng thẳng khi mọi kịch bản đều có thể xảy ra.

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X