Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dự đoán đáng tin cậy cho trận cầu tâm điểm Croatia vs Bồ Đào Nha

Thứ Bảy 25/06/2016 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Euro 2016 sẽ trở lại với các trận đấu tại vòng knock-out. Chắc chắn tâm điểm của lượt đấu đầu tiên vòng 1/8 sẽ là trận Croatia vs Bồ Đào Nha.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Euro và bảng xếp hạng Euro 2016

Dự đoán kết quả trận Croatia vs BĐN

co croatia
CROATIAHÒABĐN
co bdn

Croatia từ hòa đến thắng

Croatia vs Bồ Đào Nha bước vào Euro 2016 với tâm thế rất khác nhau. Nếu như Seleccao là ứng viên vô địch thì thầy trò HLV Cacic chỉ được liệt vào nhóm có thể gây bất ngờ. Thế nhưng lúc này thì mọi thứ đã thay đổi. Ronaldo và các đồng đội thêm một lần bị đánh giá cao “hổ giấy”. Còn đội bóng thuộc Nam Tư cũ lại đang là ứng viên thật sự cho nhánh đấu này để giành vé vào chung kết. Việc Modric và các đồng đội đánh bại ĐKVĐ Tây Ban Nha ở lượt cuối vòng bảng là lời thách thức lên toàn thể châu Âu. Chắc chắn thầy trò HLV Santos cũng đang hết sức lo lắng khi phải đối đầu đội bóng màu áo bàn cờ vào đêm nay.

Tất nhiên bóng đá không phải là phép toán bắc cầu mạnh được yếu thua, và rất khó nói trước điều gì khi Bồ Đào Nha sở hữu siêu sao Ronaldo. Thế nhưng chúng ta cần phải đi từ gốc vấn đề - bóng đá là môn thể thao tập thể. Ngoài CR7 thì Seleccao chẳng còn gì đáng kể cả. Quaresma tài hoa nhưng chỉ đủ thể lực đá 20 phút cuối. Nani, Moutinho đã thật sự “hết date”. Ở hàng thủ còn là điểm yếu chết người của BĐN. Không hiểu HLV Santos nghĩ gì khi sử dụng lão tướng Carvalho đã 38 tuổi bên cạnh Pepe cũng đã 33 mùa xuân. Tệ hơn khi cặp hậu vệ cánh lại liên tục dâng lên không kịp lùi về. Với lối chơi chẳng có đầu, có đuôi như thế thì việc đội bóng áo bã trầu không thắng được trận nào ở vòng bảng trước những đối thủ yếu như Iceland, Hungary và Áo là điều dễ hiểu.

Du doan dang tin cay cho tran cau tam diem Croatia vs Bo Dao Nha hinh anh
Bồ Đào Nha khó thắng Croatia

Hôm nay mọi thứ sẽ rất khác khi Bồ Đào Nha chạm trán với Croatia, một trong những đội tuyển có tổ chức nhất tại Euro 2016. Bên cạnh lối chơi kỹ thuật theo phong cách của bóng đá Nam Tư nổi tiếng, Croatia còn cho thấy tính kỷ luật, bài bản trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Nếu không có sự cố CĐV đốt pháo sáng ở trận gặp CH Séc thì có lẽ thầy trò HLV Cacic đã trở thành đội tuyển duy nhất toàn thắng tại vòng bảng Euro 2016. Do đó, đội bóng vùng Balkan có thừa khả năng chia tách Ronaldo và phần còn lại. Và chỉ cần như thế là họ đã nắm chìa khóa của trận đấu.

Nhiều phạt góc

Phải nói rằng, vòng bảng Euro 2016 đã bùng nổ phạt góc khi hầu hết các trận đấu đều có trên 10 lần trọng tài chỉ tay vào 4 góc sân. Và đội tuyển đóng góp nhiều nhất không ai khác chính là Bồ Đào Nha. Theo thống kê của UEFA, Seleccao đã được hưởng tổng cộng 30 quả phạt góc tại vòng bảng, ở thế ngược lại họ cho đối phương hưởng 5 quả phạt góc. Một trong những lý do khiến các trận đấu của thầy trò HLV Santos bùng nổ các pha bóng như vậy là vì các học trò của ông rất tích cực sút xa.

Du doan dang tin cay cho tran cau tam diem Croatia vs Bo Dao Nha hinh anh 2
Ronaldo và các đồng đội rất chịu khó dứt điểm từ xa

Bồ Đào Nha lại tiếp tục trở thành đội bóng dứt điểm nhiều nhất vòng bảng với 69 lần, trong đó siêu sao Ronaldo đóng góp 30 lần. Tuy nhiên số lượng trúng đích chỉ là 22, còn 45 quả còn lại bay ra ngoài. Dứt điểm kiểu cầu may như Seleccao sẽ rất dễ đập người hậu vệ đối phương đi hết đường biên ngang, phạt góc nhiều từ đó mà ra. Chưa kể, trong cách vận hành của HLV Santos thì Ronaldo, Nani và Quaresma là 3 cầu thủ quan trọng nhất và họ đều vốn xuất thân từ chạy cánh. Ngoài ra, cặp hậu vệ biên là Vieirinha, Guerreiro hoặc Eliseu thường dâng rất cao để tạt bóng. Và nếu nói Bồ Đào Nha là chuyên gia kiếm phạt góc cũng không sai bởi đó cũng có thể liệt vào nhóm chiến thuật dùng để ghi bàn.

Croatia vs Bồ Đào Nha (2h ngày 26/6): Siêu Croatia và Siêu Ronaldo
(Bongda24h.vn) – Croatia vẫn luôn là đội bóng được kỳ vọng nhất trong nhóm “ngựa ô”, nhưng có vẻ gì lần này họ đã sẵn sàng chuyển mình trở thành một ông lớn...

Không chỉ Bồ Đào Nha mà Croatia cũng là đội bóng kiếm phạt góc rất giỏi. Ở trận gặp CH Séc, các học trò của HLV Cacic đã sở hữu tới 11 lần đá phạt góc. Nếu tính tổng các quả phạt ở 4 góc sân trong 3 trận mà Croatia góp mặt là 31, trung bình hơn 10 quả/ trận. Điều này không lạ khi mà đội bóng thuộc Nam Tư cũ có nhiều tiền vệ có kỹ thuật cao như Modric, Rakitic, Perisic, Kovacic. Đội bóng áo hình bàn cờ cũng dùng nhiều bóng bổng để tìm tới cái đầu của Mandzukic hoặc Kalinic. Tất nhiên tỷ lệ được hưởng đá phạt ở góc sân sẽ tăng lên đáng kể khi các đội sử dụng nhiều pha không chiến.

Khả năng trận Bồ Đào Nha vs Croatia xuất hiện nhiều phạt góc là rất sáng khi mốc ban đầu đưa ra đã là (11), cao nhất kể từ đầu giải. Vì thế không có gì bất ngờ nếu chúng ta sẽ thường xuyên thấy trọng tài chỉ tay vào 4 cột cờ ở góc sân trong trận này.

Lựa chọn: Croatia (0), Nhiều phạt góc (11).

Dự đoán tỷ số: Croatia 1-0 Bồ Đào Nha

Phượng Hồng

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X