Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dự đoán Bồ Đào Nha vs Áo: Ngựa ô hay ngựa què?

Thứ Bảy 18/06/2016 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa 1-1 đầy nuối tiếc trước Iceland, Bồ Đào Nha đã vấp phải nhiều chỉ trích. Và rất có thể họ sẽ trút hết tức giận vào đối thủ Áo cũng gặp nhiều vấn đề không kém. Đó là một trong số những dự đoán của Bongda24h.vn về cuộc đọ sức trên sân Công viên các Hoàng tử rạng sáng mai (19/6).

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Bồ Đào Nha tìm lại chiến thắng


Với những nhà chuyên môn, những gì Bồ Đào Nha còn thiếu ở trận ra quân tại VCK Euro 2016 chỉ là kết quả. Họ đã tạo ra được thế trận vượt trội trước Iceland và cũng tạo ra không ít cơ hội. Về tinh thần thi đấu, Bồ Đào Nha với một dàn cầu thủ trẻ như Guerreiro, Mario, Danilo hay Gomes phải nói là không thể chê. Khi mà Ronaldo cùng các đồng đội đã dứt điểm tới 26 lần mà chỉ có duy nhất 1 bàn, chỉ có thể nói là họ thiếu may mắn.

Ngoài ra, việc Quaresma, nhân tố chơi cực hay ở chuỗi trận giao hữu khởi động thiếu thể lực sau chấn thương, Bồ Đào Nha cũng thiếu một phương án xuyên phá hữu ích trong bối cảnh Ronaldo bị kèm chặt. Nani đã chơi tốt nhưng khi nhạc trưởng Mourinho mệt mỏi sau mùa giải căng thẳng và liên tục chấn thương tại CLB, sự sắc sảo ở những pha xử lý sau cùng của A Seleccao còn hạn chế.

ngoi sao Ronaldo
Ronaldo và đồng đội thiếu may mắn trước Iceland

Nhưng trận hòa 1-1 ngày ra quân cũng chưa phải thảm họa với Bồ Đào Nha. Họ còn 2 trận để sửa sai và trước mắt là trận đấu Bồ Đào Nha vs Áo. Đá với Iceland, điều đáng mừng nhất là các học trò của HLV Santos đã cho thấy sự tổ chức và gắn bó, trái với việc quá phụ thuộc vào Ronaldo ở những giải đấu lớn trước. Nhiều khả năng tuyến giữa của Bồ Đào Nha sẽ còn cơ động hơn nữa khi Quaresma thay Mario ở cánh trái còn William Carvalho hoặc Renato Sanches sẽ thế vai Moutinho.

Sự hỗ trợ cho Ronaldo hứa hẹn sẽ còn lớn hơn nữa và Áo dù muốn tử thủ cũng gặp khó khi không có trung vệ trụ cột Dragovic do án treo giò. Trận thua 0-2 trước Hungary ngày ra quân của Áo là một bất ngờ nhưng hợp lý nếu dựa theo những diễn biến trên sân. Họ dù nhỉnh hơn về kiểm soát bóng nhưng lại tỏ ra rất mong manh trong những tình huống bị phản công. Tổng cộng Áo đã phải chịu 14 pha dứt điểm, 7 đi trúng đích và 2 bàn thua phải nhận từ người hàng xóm cũng không có gì oan ức.

Trận thua đó cũng là hệ quả cho một chuỗi không thành công của Das Team. Tính từ sau vòng loại Euro 2016 tới nay, họ đã tập cho mình thói quen làm buồn lòng những người yêu mến. Sở dĩ nói như vậy là bởi 6 trận cả giao hữu và chính thức vừa qua, Áo đã thua theo châu Á 5 trận, hòa 1 trận. Điều đó đồng nghĩa với cơ hội chiến thắng của thầy trò Santos cũng sẽ tăng lên ở cuộc đọ sức Bồ Đào Nha vs Áo.

DT Ao
Trong khi ĐT Áo thua Hungary là xứng đáng


Trận đấu sẽ khan hiếm bàn thắng

Như đã nói, lối chơi của Áo tiềm ẩn nhiều rủi ro và con số lọt lưới cả 6 trận vừa qua không phải là ngẫu nhiên. Nhưng với những gì đã diễn ra trước Hungary cách đây vài ngày, HLV Marcelon Koller dù muốn dù không cũng phải đề cao sự chắc chắn. Hơn nữa, dường như trước một đối thủ được xem là yếu nhất bảng thậm chí nhất giải như Hungary, Áo đã chủ động tìm kiếm 3 điểm đầu tay tạo hưng phấn chỉ có điều bất thành.

Giờ trước Bồ Đào Nha thuộc tốp ứng viên vô địch, họ dù là chuẩn bị sẵn phương án hay buộc phải làm, thì cách bố trí đội hình cũng phải hay đổi. Sẽ có đông người xuất hiện trước khung thành thủ môn Almer hòng hạn chế khoảng trống có thể lộ ra. Chưa rõ kế hoạch của Áo có thành công hay không song đối thủ của họ đặc biệt dưới thời Santos cũng không phải quá liều lĩnh.

Dragovic Ao vs Hungary
Áo cần thận trọng hơn để hạn chế Bồ Đào Nha

Khi có lợi thế, Bồ Đào Nha thường có xu hướng giữ gìn thành quả và chờ đối phương sơ hở nhiều hơn là cố gắng khoan phá. 7 trận cuối vòng loại Euro 2016, Bồ Đào Nha dù toàn thắng nhưng tất cả đều có cách biệt 1 bàn và 4 trong đó là tỷ số 1-0. Đó là nguyên nhân chính để các chuyên gia nhận định rằng trận Bồ Đào Nha vs Áo sẽ có ít bàn thắng.
 
Đặc biệt: Bồ Đào Nha được nhiều phạt góc hơn

Nhiều nguồn tin khẳng định Quaresma sẽ được sử dụng trước Áo đồng nghĩa với hai cánh sẽ là hướng tấn công được tận dụng của Bồ Đào Nha. Đi kèm với đó, những quả tạt đặc trưng của anh rồi Nani sẽ xuất hiện và hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều quả phạt góc. Chuỗi trận giao hữu trước thềm Euro 2016 cũng chứng minh số lần Bồ Đào Nha được hưởng những tình huống như vậy luôn vượt trội đối thủ. Và việc số quả phạt góc của họ có nhiều hơn Áo ít nhất 2 quả cũng là rất bình thường. 

Lựa chọn: Bồ Đào Nha (-1/2) và Ít bàn thắng (2 trở xuống)
Dự đoán tỷ số trận đấu Bồ Đào Nha vs Áo: 1-0


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X