Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Cửa sáng” cho trận cầu đinh Đức vs Italia (phạt góc, thẻ phạt)

Thứ Bảy 02/07/2016 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với rất nhiều người thì chung kết World Cup, Euro hay kể cả Champions League có thể bỏ qua nhưng trận đấu giữa Đức vs Italia thì có lẽ là không.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Ít phạt góc

Có thể nói, Đức vs Italia là hai đội tuyển Quốc gia có lối chơi chiến thuật đỉnh cao nhất từ trước đến nay. “Cỗ xe tăng” quá nổi tiếng về tinh thần thép nhưng bên cạnh đó là lối chơi kỷ luật, khoa học và những miếng đánh do chính họ sáng tạo ra. Azzurri có đặc sản Catenaccio phòng ngự phản công nhưng họ còn có sự biến hóa khó lường trong đấu pháp. Hãy xem cái cánh mà hai đội tuyển từng 4 lần vô địch thế giới thể hiện đẳng cấp từ đầu giải đến nay để thấy điều đó.

Vì đề cao lối chơi đầu óc mà Đức và Italia đều là người làm chủ trận đấu của họ ở 4 trận trước đó. Kể cả khi gặp những đội tuyển toàn sao như Bỉ, Tây Ban Nha thì họ vẫn chủ động trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu theo ý mình. Thầy trò HLV Joachim Loew thiên về lối chơi tấn công và kiểm soát bóng. Họ không hề vội vàng mỗi khi lên bóng. Thậm chí nếu không có cơ hội rõ ràng thì các tiền đạo cũng không dứt điểm mắm môi mắm lợi kiểu cầu may. Thay vào đó họ lên bóng nhịp nhàng, đúng ý đồ của HLV, khi có cơ hội thật sự mới tung đòn. Đó là lý do vì sao mà nhìn ĐT Đức thi đấu, họ tung ra ít cú sút nhưng pha dứt điểm nào cũng nguy hiểm.

Cua sang cho tran cau dinh Duc vs Italia (phat goc, the phat) hinh anh
Trận Italia vs Đức sẽ là cuộc chiến nóng bỏng ở khu vực giữa sân

Thi đấu tuân thủ đấu pháp, hạn chế đá “cầu may” là lý do mà họ tung ra số cú sút còn ít hơn cả những Bồ Đào Nha hay nhất là 2 đội bóng đã bị loại là Bỉ và Anh. Đương nhiên sút ít thì cơ hội giành phạt góc ít, số lần được hưởng các quả đá phạt kiểu này của Đức chỉ đứng thứ 9 tại Euro 2016, thua cả những Thụy Sĩ, Anh hay Bỉ. Ở 3/4 trận trước đó của Die Mannschaft đều có ít hơn 10 quả phạt góc. Trước một Italia đáng gờm nhất giải thì thầy trò HLV Joachim Loew càng phải chơi thứ bóng đá khoa học hơn.

Về phía Italia cũng là một bậc thầy về chiến thuật. Không phải ngẫu nhiên mà lối chơi phòng ngự Catenaccio của Azzurri được người ta gọi là nghệ thuật. Đội bóng áo Thiên Thanh phòng ngự nhưng không tiêu cực, không chặt chém, họ đề cao sự chuẩn xác. Các hậu vệ cũng xoạc bóng, vào bóng đúng lúc, đúng chỗ, đúng thời điểm chứ không “lấy thịt đè người” như đa số các đội bóng khác. Tất nhiên họ cũng không phải đội bóng phòng ngự tiêu cực chỉ biết phá bóng ra. Bonucci và các đồng đội luôn cố gắng đưa bóng lên trên để tổ chức phản công chứ không hề chăm chăm phá bóng cho xong.

Cua sang cho tran cau dinh Duc vs Italia (phat goc, the phat) hinh anh 2
Rất có thể, trận đấu này sẽ có nhiều thẻ vàng

Kể cả phản công cũng vậy, các tiền đạo Italia không giỏi nhưng họ rất tuân thủ đấu pháp của Conte. Không có chuyện Pelle, Eder muốn làm gì thì làm, sút lúc nào thì sút. Mọi pha bóng, kể cả phản công đều có chu trình rõ ràng. Đó là lý do giải thích vì sao các bàn thắng của Azzurri đều rất đơn giản, không rườm rà và cũng ít khi xuất hiện siêu phẩm. Điều đó không quan trọng bởi thứ mà Conte và các học trò cần là sự hiệu quả. Đương nhiên việc hạn chế dứt điểm kiểu 5 ăn, 5 thua cũng là lý do họ sở hữu rất ít các quả phạt góc. Kể từ đầu giải, Italia mới 22 lần được hưởng phạt góc, trung bình 5,5 quả/trận, con số thấp hơn 7/8 đội góp mặt ở tứ kết.

Những dự đoán vàng cho trận chung kết sớm Đức vs Italia
Cách đây 4 năm, Italia đã từng đánh bại Đức 2-1 tại vòng bán kết của Euro 2012. Vậy lần này thì sao? Hãy cùng Bongda24h.vn đưa ra một số dự đoán cho trận cầu...

Nhiều thẻ phạt

Trong những đại chiến như trận Đức vs Italia thì sự căng thẳng, quyết liệt là không tránh khỏi. Chưa kể đây đã là vòng tứ kết của Euro 2016. Khi không đội nào muốn bị loại thì sự thực dụng sẽ lên đến đỉnh điểm. Cuộc chiến ở khu vực giữa sân sẽ rất căng thẳng. Thực tế ở 2 trận tứ kết trước đó đều “bùng nổ” thẻ phạt nên trận Đức vs Italia khó trở thành ngoại lệ. Thậm chí thầy trò HLV Azzurri là chuyên gia “săn thẻ” tại Euro 2016 cho tới lúc này. Họ đã phải nhận tới 13 thẻ vàng trong 4 trận đã qua mà tiêu biểu là trường hợp treo giò của Motta.

Trong những trận đấu trí đỉnh cao như thế này thì thẻ đỏ có thể hiếm nhưng thẻ vàng sẽ rất nhiều. Cùng với bản lĩnh, kinh nghiệm của 2 đội thì khả năng trọng tài phải đút tay vào túi áo nhiều hơn. Họ sẵn sàng phạm lỗi 12, cản người không bóng hoặc chơi tiểu xảo ngay từ khu vực giữa sân để ngăn các pha lên bóng nguy hiểm của đối thủ.

Lựa chọn: Ít phạt góc (+10,5), nhiều thẻ phạt (4).

Phượng Hồng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X