Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Croatia vs TBN (2h ngày 22/6): Sống sao khi thiếu “Cruyff của vùng Balkans”?

Thứ Ba 21/06/2016 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu như những thông tin về việc tiền vệ Luka Modric đã dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận đấu với Tây Ban Nha đêm nay không phải một chiêu trò đánh lạc hướng của HLV Ante Cacic, thì thực sự Croatia đang đứng trước khó khăn chồng chất trước lượt trận cuối cùng vòng bảng.

► Theo dõi KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha sau lượt trận mới diễn ra

Dự đoán kết quả trận Croatia vs TBN

co croatia
CROATIAHÒATBN
co tbn
Những gì diễn ra từ đầu giải cho thấy Luka Modric vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của ĐT Croatia, cho dù Rakitic và Perisic cũng đã để lại rất nhiều dấu ấn. Sự năng nổ của cầu thủ có biệt danh là “Cruyff của vùng Balkans” giúp cho Croatia không bao giờ bị lép vế ở tuyến giữa. Modric cũng đã chơi rất tốt trong trận đấu với CH Czech và ngay khi anh phải rời sân vì bị đau, Croatia đã bị đối thủ lội ngược dòng và gỡ hoà 2-2 rất đáng tiếc. Điều đó cho thấy sự hiện diện của Luka Modric ở trên sân không chỉ mang ý nghĩa về chuyên môn đối với Croatia mà còn là sự đảm bảo về mặt tinh thần.
Croatia vs TBN (2h ngay 226) Song sao khi thieu Cruyff cua vung Balkans hinh anh goc
Croatia vs TBN: Sống sao khi thiếu “Cruyff của vùng Balkans”?

Luka Modric chính là người chơi hay nhất ở trận đấu mở màn với Thổ Nhĩ Kì và anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất bằng một cú vô-lê từ xa hết sức đẹp mắt. Đó không phải lần đầu Modric thực hiện thành công những tình huống sút xa như búa bổ như thế để thay đổi trận đấu. Vì thế mà người sẽ đá thay Modric là Kovacic sẽ khó lòng nào khoả lấp hoàn toàn khoảng trống mà Modric để lại. Kovacic dẫu sao cũng là một tài năng đặc biệt của bóng đá Croatia, song để so với Modric thì Kovacic vẫn còn thua kém về mọi mặt.

Với người hâm mộ, sự vắng mặt của Modric cũng khiến họ cảm thấy hụt hẫng phần nào bởi tất cả đều muốn chứng kiến cuộc đụng độ giữa Andres Iniesta và Luka Modric, hai trong số những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Nói về sự dạn dày kinh nghiệm và những danh hiệu cá nhân, Iniesta thậm chí còn trội hơn cả Modric. Tiền vệ của Barcelona cũng là người mà Rakitic lo ngại nhất ở trận đấu Croatia vs TBN sắp tới.

Phát biểu liều, sao Chelsea nguy cơ bị TBN trục suất khỏi Euro 2016
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Pedro Rodriguez khiến giới lãnh đạo La Roja vô cùng nóng mặt sau những phát ngôn rất không hay về việc phải ngồi dự bị liên tục ở...

Trước thềm giải đấu này, Rakitic đã phát biểu bông đùa rằng anh muốn Tây Ban Nha về nước sớm còn Iniesta cũng nên sớm bắt đầu kỳ nghỉ hè. Thế nhưng Tây Ban Nha giờ đây đã cầm chắc suất lọt vào đến vòng 1/8 và rõ ràng điều này cũng chẳng nằm ngoài dự kiến của Ivan Rakitic. Việc Iniesta liên tục chơi hay và toả sáng ở 2 trận đấu cũng không là điều gì quá bất ngờ đối với cựu cầu thủ của Sevilla, bởi anh là đồng đội của Iniesta tại Barcelona và tài năng của Andres như nào, Rakitic là một trong những người hiểu rõ nhất.

“Tôi không nghĩ là Andres đã khiến mọi người phải bất ngờ vì màn trình diễn tuyệt vời của anh ấy. Iniesta đã đạt đến cảnh giới mà ở đó, nếu anh không tạo ra được một màn trình diễn tốt thì mới là điều đáng ngạc nhiên. Nhắc đến Iniesta là bạn đã nhắc đến một điều kỳ diệu của bóng đá và cũng là một niềm vui nữa. Tuy nhiên tôi hy vọng rằng Iniesta sẽ được cho nghỉ ở trận đấu với chúng tôi,” Rakitic chia sẻ với những ngôn từ rõ ràng là không quá lời dành cho cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2012.

Croatia vs TBN (2h ngay 226) Song sao khi thieu Cruyff cua vung Balkans hinh anh
Iniesta liên tục nhảy múa trước hàng thủ TNK

HLV Vicente del Bosque cũng có thể sẽ đáp ứng nguyện vọng của Ivan Rakitic bằng cách sử dụng một số cầu thủ dự phòng để đá chính trước Croatia, nhằm giữ sức cho các trụ cột. Fabregas, David Silva và cả Iniesta nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ khi mà La Roja chỉ cần 1 điểm để chắc suất đầu bảng. Hơn nữa những Lucas Vazquez, Koke hay Thiago đều là những cầu thủ chất lượng không thua kém nhiều so với bộ ba nói trên. Trong số này đáng chú ý là việc Vazquez hoàn toàn có thể được sử dụng để đá chính khi mà Pedro Rodriguez đang có những hục hặc với HLV Del Bosque. Cụ thể, tiền đạo của Chelsea thất vọng và kêu ca vì mình không được đá chính, sau đó anh thậm chí còn nói rằng mình không việc gì phải xin lỗi vì những phát ngôn của mình.

Dẫu vậy thì điều đó sẽ không ảnh hưởng đến màn trình diễn của La Roja trong trận đấu đêm nay. Trong khi đó Croatia với 4 điểm trong tay cũng gần như đã có vé đi tiếp. Vấn đề là thầy trò HLV Ante Cacic cần trách việc để thua đậm nhằm đề phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Croatia vs TBN (2h ngay 226) Song sao khi thieu Cruyff cua vung Balkans hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến TBN vs Croatia

Dự đoán tỷ số trận đấu Croatia vs TBN: 0-2

Tổng hợp: TBN 3-0 TNK 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X